รอคอยเกือบร้อยปี!! สุนัขยอดกตัญญู ‘ฮะชิโก’ ได้พบเจ้านายอีกครั้ง

https://www.meekhao.com/animals/hachiko-dog

หลายท่านคงเคยได้ยินเรื่องราวของสุนัขสายพันธุ์อะกิตะที่ชื่อว่า ‘ฮะชิ’ สุนัขผู้ซื่อสัตย์ มันเฝ้ารอศาสตราจารย์อุเอะโนะเจ้านายของมันที่สถานีรถไฟชิบุยะเป็นเวลากว่า 9 ปี โดยไม่รู้ว่าเจ้านายของมันได้เสียชีวิตไปแล้ว

ทุกวันนี้มีรูปหล่อฮะชิโกตั้งตระหง่านอยู่ที่ชิบุยะ อยู่ในลักษณะนั่งเฝ้ารอคอยเจ้านายของมันอย่างอดทน ซึ่งเป็นภาพที่สะเทือนใจผู้คนที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

นั่นอาจเป็นการมองข้ามความจริงที่ว่าก่อนหน้าที่ศาสตราจารย์อุเอะโนะจะจากโลกนี้ไป ว่าทั้งสองได้พบกันและเดินกลับบ้านด้วยกันทุกเย็น

เนื่องในโอกาสครบรอบ 80 ปีนับตั้งแต่การจากไปของเจ้าฮะชิ และเพื่อเป็นเกียรติแก่ศาสตราจารย์อุเอะโนะผู้สร้างคุณประโยชน์มากมายให้แก่มหาวิทยาลัยและชุมชน ทางมหาวิทยาลัยโตเกียวจึงเห็นสมควรสร้างรูปหล่อสัมฤทธิ์ขึ้น โดยเจ้าฮะชิอยู่ในท่าทางแสดงอาการดีใจเมื่อได้พบกับศาสตราจารย์อุเอะโนะเจ้าของของมันเพื่อเป็นอนุสรณ์ระลึกถึงความสัมพันธ์ของทั้งสองให้คงอยู่ตลอดไป

หลังจากรอคอยมานานเกือบ 100 ปี และแล้วเจ้าฮะชิก็ได้พบกับเจ้านายของมันอีกครั้งหนึ่ง รูปหล่อสัมฤทธิ์ที่สร้างขึ้นใหม่นี้จัดตั้งขึ้นที่ภาควิชาการเกษตร มหาวิทยาลัยโตเกียว หากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นอย่าลืมแวะเวียนไปทักทายเจ้าฮะชิสักหน่อยนะ

ที่มา: rocketnews24

#สุนัข
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 มิ.ย. 60 เวลา 03:46 1,600 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...