ยิ่งกว่าละคร!! ชาย 3 คนรอดชีวิตจากเกาะร้างได้ด้วยการเรียงใบไม้เป็นคำว่า “HELP”

https://www.meekhao.com/news/help-three-men

ชายสามคนถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดไปติดเกาะร้างเหมือนในภาพยนตร์ไม่มีผิดเพี้ยน และพวกเขาก็สามารถรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัยด้วยวิธีการที่หลายคนคงคิดว่าใช้ได้ผลแต่ในหนังเช่นกัน

ขณะที่ชายหนุ่มสามคนล่องไปในทะเลด้วยเรือขนาด 19 ฟุต พวกเขาก็ถูกคลื่นยักษ์พัดพาไปติดเกาะ Pacific Island of Fanadik เกาะเล็กๆ ที่ไม่มีผู้คนอยู่อาศัยทางตอนเหนือของประเทศปาปัวนิวกินี 

พวกเขาตกระกำลำบากอยู่บนเกาะแห่งนี้นานถึง 3 วันเต็มๆ จากนั้นจึงได้รับความช่วยเหลือหลังจากที่เครื่องบินของกองทัพเรือบินมาพบพวกเขายืนโบกเสื้อชูชีพอยู่ริมชายหาดพร้อมกับตัวอักษรทำเองจากใบปาล์มที่เขียนว่า H-E-L-P

Coast Guard District 14 หรือหน่วยรักษาการณ์ชายฝั่งได้ระดมพลออกค้นหาพวกเขานานกว่า 17 ชั่วโมงแล้วหลังจากได้รับรายงานว่ามีผู้สูญหายไปในทะเล

ทั้งกองกำลังรักษาชายฝั่ง กองทัพเรือ และเรือท้องถิ่นต่างพยายามค้นหาพวกเขา จนกระทั่งเครื่องบินของกองทัพเรือเป็นผู้พบเห็นจากนั้นจึงได้ติดต่อประสานให้เรือท้องถิ่นมารับพวกเขากลับไปที่เมือง Pulap   เรือของชายทั้งสามคนล่มอยู่กลางทะเลจึงทำให้พวกเขาต้องว่ายน้ำไกลกว่า 2 ไมล์ในความมืดเพื่อไปให้ถึงฝั่ง จากนั้นก็ใช้ไหวพริบในการเอาตัวรอดจนได้รับความช่วยเหลือ

Coast Guard District 14 ทำหน้าที่รักษาชายฝั่งที่กินพื้นที่กว่า 12.2 ล้านตารางไมล์ หรือใหญ่กว่าประเทศรัสเซียถึง 2 เท่า โดยได้รับความร่วมมือจากหลายภาคส่วนเพื่อค้นหาและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ส่วนเหตุการณ์ที่ดูเหนือจริงราวกับเกิดขึ้นในภาพยนตร์ครั้งนี้จบลงด้วยดีเนื่องจากการใช้สติปัญญาของชายทั้งสามคนรวมทั้งการให้ความช่วยเหลืออย่างจริงจังและทันท่วงทีของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนั่นเอง

 

ที่มา https://www.washingtonpost.com/news/morning-mix/wp/2016/04/09/three-men-rescued-from-remote-island-after-writing-help-on-the-sand/?utm_term=.6ce876a574dd

12 มิ.ย. 60 เวลา 04:19 5,136
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...