ชายทรมานจากเนื้องอกโตจนทำตาอีกข้างย้วยลงมา ผ่าตัดหลายครั้งแต่มันยังกลับมา พ่อแม่ต้องขายบ้าน!!

https://news.jarm.com/view/87155

  จาม.com - เว็บไซต์ข่าวมิร์เรอร์รายงานว่า ชายชาวอินโดนีเซียรายหนึ่งต้องแบกเนื้องอกขนาดใหญ่ที่ห้อยย้วยลงมาจากใบหน้าบริเวณซีกซ้ายของเขาตั้งแต่ยังวัยเยาว์ ผ่าตัดแยกเนื้องอกมาแล้วถึง 5 ครั้ง ครอบครัวต้องขายบ้านเพื่อนำเงินจ่ายค่ารักษา แต่ไม่ได้ผลเนื้องอกยังคงกลับมา

นาย Herdi Firmansyah จากหมู่บ้าน  Wanakerta ในจังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย เข่ารับการผ่าตัดเนื้องอกมาแล้ว 5 ครั้ง เจ้าเนื้อร้ายนี้ปรากฏขึ้นมาในบริเวณเปลือกตาของเขาตั้งเขาเกิดมาเพียง 3 เดือน จนค่อยๆโตและใหญ่ขึ้น ผ่าตัดซ้ำกันหลายครั้งเนื้องอกก็ยังคงกลับมาและลามใหญ่ขึ้น พ่อแม่ของเขากล่าวว่า ต้องใช้เงินที่พวกเขามีทั้งหมดเพื่อรักษา  Herdi จนถึงขั้นขายบ้าน    ล่าสุดพ่อแม่ของเขาได้ปล่อยคลิปวิดีโอนำเสนอสภาพควมทุกข์ที่ลูกชายต้องต่อสู้มาอย่างยาวนานเพื่อหวังให้รัฐบาลอินโดนีเซียจะสามารถช่วยพวกเขาได้ 

   ด้วยสภาพแบบนี้ทำให้ไม่พ้นถูกผู้คนมองว่าเป็นตัวประหลาด แม่ของเขากล่าวว่า "ลูกชายของเราไม่ได้เข้าไปเรียนชั้นมัธยมต้น เพราะสภาพที่เขาเป็นอยู่ ในโรงเรียนทุกวันเขาจะถูกเพื่อนๆล้อ"

นอกจากก้อนมะเร็งที่โตจนย้วยลงมาที่ใบหน้าแล้ว มันยังแพร่ไปถึงบริเวณหน้าอก มือ ด้านหลัง หน้าท้อง และเท้าของเขา  เขาแทบจะไม่สามารถพูดหรือทานอาหารได้ และถูกบังคับให้ต้องอยู่อย่างสันโดษเนื่องจากผู้คนในหมู่บ้านต่างหวาดกลัว