นี่คือรถไฟเหาะตีลังกาที่ออกแบบมาเพื่อฆ่าคนเล่นโดยเฉพาะ เล่นยังไม่ทันจบก็อาจตายไม่รู้ตัวได้

 

รถไฟเหาะเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นที่สวนสนุกที่หลายคนชื่นชอบเป็นอย่างมาก เพราะในความน่ากลัวกลับมีความท้าทายและสนุกสนานซ่อนอยู่ แต่นี่ไม่ใช่รถไฟเหาะธรรมดา แต่มันเป็นรถไฟเหาะที่อาจฆ่าคนตายได้

มันถูกคิดค้นขึ้นในปี 2010 โดย Julijonas Urbonas วิศวกรชาวลิทัวเนียที่ชอนสวนสนุก นอกจากนี้เขายังมีประสบการณ์การทำงานในโรงหนังทำให้เขามีโอกาสเห็นฉากรถไฟเหาะตีลังกาในภาพยนตร์สยองขวัญมากมาย

 

โดยเขาตั้งชื่อมันว่ารถไฟเหาะ Eutanasia มันเป็นรถไฟเหาะตีลังกาที่สามารถฆ่าผู้เล่นได้จริงๆ แต่มันเป็นเพียงแค่การออกแบบเท่านั้น และยังไม่มีแผนจะสร้างขึ้นมาจริงๆ

 

หลายคนอาจเห็นภาพแล้วคงงงว่าแค่รถไฟเหาะตีลังกาแค่นี้จะทำให้ตายได้ยังไง...? โดยมันทำให้สมองของผู้เล่นขาดออกซิเจนได้ และรถไฟเหาะที่ออกแบบมานั้นมีความสูงชันมาก ทั้งยังหมุนตีลังกาได้ 360 องศาเลยทีเดียว

โดยรถไฟเหาะจะวิ่งที่ความเร็ว 100 เมตร/วินาที ทั้งยังมีมากถึง 6 วงกลมด้วยกัน แค่ตีลังกาไปได้แค่วงกลมเดียวก็อาจทำให้ผู้เล่นเสียสติและขาดออกซิเจนในสมองได้แล้ว

 

นี่มันไม่ใช่เครื่องเล่นในสวนสนุกเลย แต่ฟังดูเหมือนรถไฟเหาะฆ่าตัวตายมากกว่า ดีแล้วที่ไม่มีการสร้างขึ้นมาเป็นเพียงการออกแบบเฉยๆ และต่อให้มีคนสร้างขึ้นมาจริงๆ คงไม่มีใครเสี่ยงไปเล่นแน่นอน 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...