8 สาเหตุความลึกลับของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า

read:http://petmaya.com/8-bermuda-theories

ถ้าพูดถึงเรื่องลึกลับที่ติดอันดับโลกมากที่สุด คงหนีไม่พ้นเรื่องราวของสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าอย่างแน่นอน โดยมีการระบุว่า มีเครื่องบินกว่า 75 ลำ เรือสินค้ากว่า 1,000 ลำ และผู้คนกว่า 5,000 คนที่หายไปบริเวณพื้นที่แห่งนี้อย่างไร้ร่องรอย แล้วคุณคิดว่า อะไรที่เป็นต้นเหตุของความลึกลับเหล่านี้ล่ะ ถ้าคิดไม่ออกล่ะก็ มาลองดูทฤษฎีเหล่านี้กัน

 

1. สนามแม่เหล็กโลก

เป็นทฤษฎีที่พูดถึงกันมาอย่างยาวนานว่า สนามแม่เหล็กโลกบริเวณสามเหลี่ยมอาถรรพ์ค่อนข้างแปรปรวนกว่าที่อื่น นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เข็มทิศเรือโดยสาร และเครื่องบินแปรปรวน ก่อนหายไปจากสัญญาณเรดาห์ในทีสุด

2. มนุษย์ต่างดาว

มีหลายคนเชื่อว่า การหายไปของเรือและเครื่องบินในบริเวณนี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาว มีพยานหลายคนพบเห็นจานบินรูปร่างแปลกๆ บินฉวัดเฉวียนอยู่เหนือทะเลบริเวณนี้ นักบินบางลำพบเห็นวัตถุประหลาดก่อนที่จะหายไป รวมไปถึงพยานบางคนพบจานบินโผล่ขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่จะบินหายไปอย่างรวดเร็ว

3. ก๊าซมีเทน

เป็นทฤษฎีใหม่ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อนักวิทยาศาตร์หลายคนสันนิษฐานว่า การเกิดปฏิกิริยาของก๊าซมีเทนที่แทรกซึมผ่านเปลือกโลกขึ้นมาอย่างช้า เมื่อมาเจอกับมีเทนไฮเดรตที่ถูกขังอยู่บริเวณใต้พื้นมหาสมุทร ผลที่ตามมาคือเมื่อก๊าซขึ้นไปผสมกับน้ำ ส่งผลให้ความหนาแน่นของน้ำลดลงจนดูดเรือลงมาได้ แถมก๊าซมีเทนปริมาณมหาศาลยังทำให้เกิดบรรยากาศแปรปรวน จนเป็นสาเหตุของเครื่องบินตกได้เช่นกัน

4. ชาวแอตแลนติส

เป็นทฤษฎีที่เชื่อว่า พื้นที่บริเวณสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเป็นที่ๆ อาณาจักรแอตแลนติสจมลงสู่ก้นทะเล และอย่างที่เราเคยได้ยินกันมาว่าชาวแอตแลนติสมีวิทยาการที่ล้ำสมัยมากๆ ไม่แน่ว่าอาจจะมีเครื่องมืออะไรสักอย่างของพวกเขาที่ทำให้เรือและเครื่องบินเราหายไป หรือชาวแอตแลนติสจะยังเหลือรอดอยู่ใต้สมุทร และลักพาตัวพวกเราไปด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง

5. สิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญา

ไม่ใช่มนุษย์ต่างดาว ไม่ใช่ชาวแอตแลนติส แต่พื้่นที่สามเหลี่ยมอาถรรพ์แห่งนี้อาจเป็นบ้านของสิ่งมีชีวิตที่ทรงภูมิปัญญาไม่แพ้มนุษย์อาศัยอยู่ พวกเขาอาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลบริเวณนี้ และอาจมีจุดประสงค์บางอย่างที่ทำให้เรือและเครื่องบินในอดีตหายไปอย่างมากมาย แต่นั่นไม่ใช่ปัจจุบัน ที่มนุษย์เรามีวิทยาการก้าวหน้าที่สามารถตามไปพบพวกเขาได้

6. สภาพดินฟ้าอากาศแปรปรวน

มีนักวิทยาศาสตร์หลายคนพยายามหาเหตุผลที่ไม่เหนือธรรมชาติมาอธิบายความลึกลับของเบอร์มิวด้า บางคนเชื่อว่าเป็นพายุที่ก่อตัวขึ้นอย่างฉับพลัน หรือจะเป็นการแปรปรวนของกระแสน้ำบริเวณดังกล่าวก็เป็นได้

7. ประตูมิติ

มีหลายครั้งที่รัฐบาลไม่สามารถอธิบายสาเหตุของการหายไปของเรือสินค้าขนาดใหญ่และเครื่องบินได้ เพราะมันไม่มีร่องรอยเศษซากให้เห็นแม้แต่น้อย มีอยู่เหตุการณ์หนึ่งที่จู่ๆ นักบินก็แจ้งมาว่า เข็มทิศของเขาแปรปรวนและไม่สามารถระบุได้ว่าเขาบินไปทางไหนกันแน่ บรรยากาศรอบตัวของเขาเปลี่ยนไป ก่อนที่จะขาดการติดต่อในที่สุด ไม่แน่ว่าอาจมีรูหนอนหรือประตูมิติที่พาผู้คนที่หายไป โผล่ไปยังจักรวาลอื่น

8. เป็นข่าวโคมลอย

ความผลการวิจัยค่าเฉลี่ยของจำนวนครื่องบินและเรือที่หายไปในสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ไม่ได้มีความแตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ ในมหาสมุทรเลย ตำนานแห่งนี้เริ่มมาจากการประโคมข่าวของนักข่าวในทศวรรษที่ 1950 ซึ่งผลจากการไปสำรวจพื้นที่แห่งนี้จริงๆ ไม่พบว่าไม่มีความผิดปกติใดๆ และในทุกวันนี้ พื้นที่สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา ถือเป็นพื้นที่ๆ มีการจราจรคับคั่งที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และไม่มีการหายของเครื่องบินและเรือมาตั้งแต่ปี 1999 แล้ว

หลังจากอ่านมาทั้งหมดแล้ว คุณเชื่อทฤษฎีข้อไหนมากที่สุด หรือคุณมีทฤษฎีอื่นๆ ที่คิดว่าน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่านี้กันแน่

#สาเหตุ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 พ.ค. 60 เวลา 03:44 1,997
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...