14 ภาพเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลก แค่เห็นก็หวาดเสียวจนหายใจไม่ทั่วท้องแล้ว(มีไทยด้วยนะ)...!!

ถนนหนทางป็นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ช่วยให้เราเดินทางเชื่อมต่อจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่งได้อย่างง่ายดาย แต่ส่วนใหญ่ถนนหนทางที่ดีนั้นจะอยู่ในเมืองหรือพื้นที่ความเจริญ และนี่คือเส้นทางที่อันตรายที่สุดในโลกมีทั้งถนนสำหรับรถและเส้นทางสำหรับรถไฟที่เรียกได้ว่าหวาดเสียวจนหลายคนเห็นแล้วอึดอัดหายใจไม่ทั่วท้องเลยทีเดียว ที่สำคัญมีไทยด้วยนะ.....!!

 

1. อุโมงค์ Guoliang, ประเทศจีน

เป็นอุโมงค์ยาว 1.2 กิโลเมตร สร้างขึ้นผ่านเทือกเขาไปยังหมู่บ้านกลางเขา ที่น่าหวาดเสียวคือทางแคบมาก โดยถนนมีความกว้างเพียง 4 เมตรเท่านั้น

 

 

2. ตลาดรถไฟแม่กลอง, ประเทศไทย

 

เป็นตลาดสดเหมือนกับตลาดอื่นๆ ในไทย ต่างกันตรงที่มันตั้งขวางทางรถไฟอยู่ ดังนั้นเวลาที่รถไฟมาจะมีเสียงนกหวีดเตือนเพื่อให้พ่อค้าเเม่ค้าเก็บของออกจากรางรถไฟ ที่น่าตื่นเต้นคือพ่อค้าแม่ค้าต้องเก็บสินค้าและแผงขายของภายในไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยรถไฟจะวิ่งที่ความเร็ว 15 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

 

3. ถนน Yungas, โบลิเวีย

เป็นถนนที่เชื่อมต่อระหว่างเมือง La Paz และ Coroico อยู่ที่ความสูงประมาณ 3,300 - 3,600 เมตร (1,181 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล แม้ว่าถนนจะแคยมากแต่รถบรรทุกก็สามารถผ่านไปได้

 

 

4. ทางหลวง Eyre Highway, ประเทศออสเตรเลีย

มันเป็นถนนที่เหือนจะไม่มีอะไร แต่มันอันตรายมากและมักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยบนทางหลวง ถนนมีความยาวกว่า 1,600 กิโลเมตร และทิวทัศน์นั้นจะมีแต่ทะเลทรายแห้งแล้งแบบเดิมๆ จนทำให้คนขับเบื่อจนง่วงได้

 

 

5. ทางรถไฟ "จมูกปีศาจ", เอกวาดอร์

เป็นทางรถไฟที่สร้างขึ้นบนหน้าผาที่ระดับความสูง 800 เมตร (2,624 ฟุต) และน่าหวาดเสียวตรงที่มีการอนุญาตให้นักท่องเที่ยวนั่งบนหลังคารถไฟได้ แต่ตอนนี้ถูกห้ามไปแล้ว

 

 

6. สะพานรถไฟ Pamban, อินเดีย

เป็นเส้นทางรถไฟที่เชื่อมต่อระหว่างอินเดียแผ่นดินใหญ่กับเกาะที่มีชื่อเสียง แต่ที่อันตรายน่าจะเป็นเพราะ "ลม" โดยในปี 1964 ลมแรงมากทำให้สะพานรถไฟพังลงเลยทีเดียว ดังนั้นรถไฟสายนี้จึงวิ่งไม่เกิน 55 กิโลเมตร/ชั่วโมง เพราะถ้าเกินกว่านี้อาจเกิดอันตรายได้

 

 

7. ทางหลวง Karakoram, เชื่อมระหว่างปากีสถาน - จีน

เป็นทางหลวงที่มีความยาว 1,300 กิโลเมตร และเป็นทางหลวงระหว่างประเทศที่มีความสูงมากที่สุดในโลก บางส่วนของถนนอยู่ที่ระดับความสูงกว่า 4,600 เมตร (15,091 ฟุต) และช่วงฤดูมรสุมหรือฤดูร้อนอาจเกิดแผ่นดินไหวได้ รวมถึงในช่วงฤดูหนาวทางหลวงจะถูกปิดเพราะสภาพอากาศซึ่งมีความเป็นไปได้ที่หิมะจะถล่ม

 

 

8. Passage du Gois, ฝรั่งเศส

ทางที่เชื่อมต่อระหว่างแผ่นดินฝรั่งเศสกับเกาะ Noirmoutier ซึ่งถนนเส้นนี้จะเปิดใช้เพียงวันละสองครั้งเท่านั้น หลังจากนั้นเป็นช่วงกระแสน้ำขึ้น ถนนจะจมอยู่ใต้น้ำลึก 4 เมตร

 

 

9. ทางหลวง Leh-Manali, ประเทศอินเดีย

เป็นทางหลวงที่ตัดผ่านภูเขาสูงหลายลูก มีระดับความสูงอยู่ที่ 13,123 - 16,404 ฟุต ที่อันตรายมากกว่าความสูงคือถนนแคบมากจึงขับเร็วไม่ได้ แถมข้างทางยังไม่มีที่กั้นถนนอีกด้วย

 

 

10. ถนนเทือกเขา Tianmen, ประเทศจีน

เป็นถนนยาว 11 กิโลเมตร เป็นที่ตั้งของวัดทางพุทธศาสนา แถมยังมีโค้งอันตรายเยอะมากอีกด้วย

 

 

11. ถนนผ่าน Salar de Uyuni, โบลิเวีย

เป็นถนนที่ตั้งอยู่ท่ามกลางความแแห้งแล้งกันดารที่ระดับความสูง 3,650 เมตร (11,811 ฟุต) เหนือระดับน้ำทะเล แถมยังไม่มีสัญญาณมือถืออีกด้วย ที่สำคัญช่วงกลางคืนอุณหภูมิจะลดลงอย่างรวดเร็วจนติดลบ -30 องศาเลยทีเดียว

 

 

12. ถนนผ่าน Skippers Canyon, นิวซีแลนด์

เป็นถนนที่ตั้งอยู่ท่ามกลางหน้าผาสูงชัน แค่เห็นก็น่าหวาดเสียวแล้ว แถมบริการให้เช่ารถยนต์ในท้องถิ่นยังไม่มีประกันภัยบริการให้ลูกค้าอีกด้วย ดังนั้นถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาคงซวยน่าดู

 

 

13. ทางหลวง James W. Dalton, อลาสก้า, สหรัฐอเมริกา

 

เป็นทางหลวงยาว 666 กิโลเมตร แต่มีอยู่ 175 กิโลเมตรของเส้นทางที่ปกคลุมไปด้วยก่อนกรวด แถมสภาพอากาศยังแย่มากไม่ค่อยเอื้ออำนวบต่อการเดินทางนักเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายมาก

 

 

14. เส้นทางรถไฟ Train to the Clouds, อาร์เจนตินา

 

เป็นเส้นทางรถไฟยาวกว่า 217 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางนั้นรถไฟจะผ่านอุโมงค์ 21 แห่ง และสะพานอีก 42 แห่ง รวมไปถึงสะพานเชื่อมที่อันตรายอีก 2 แห่ง แถมบางส่วนของเส้นทางตั้งอยู่ในที่สูงมากถึงขนาดรถไฟวิ่งผ่านเมฆเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...