8 ความลึกลับของสถานที่ต่างๆ บนโลกที่แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ก็ยังพยายามหาคำอธิบายอยู่

บนโลกมีเรื่องราวลึกลับมากมายที่เรายังไม่สามารถหาคำตอบได้ และนี่คือ 8 สถานที่ลึกลับของโลกที่มักจะมีเหตุการณ์หรือปรากฎการณ์แปลกประหลาดน่าเหลือเชื่อเกิดขึ้นและแม้แต่นักวิทยาศาสตร์เองก็ยังหาคำตอบที่กระจ่างไม่ได้ แต่ละที่จะน่าทึ่งและน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Gravity Hills - ประเทศอินเดีย

 

ถ้าจอดรถเอาไว้ตรงเชิงเขาแล้วดับเครื่องยนต์ จะเห็นเหมือนกับว่า รถมันไหลขึ้นภูเขาได้เอง ซึ่งไม่มีคำอธิบายที่ชัดเจนในปรากฎการณ์นี้ แต่บางคนเชื่อว่ามันเป็นภาพลวงตาเพราะจริงๆ ถนนมันเป็นทางลงเขา แตเรากลับเห็นเป็นเนินทางขึ้นเขาเพราะแรงโน้มถ่วง

 

 

2. Dolmens - โรมาเนีย, เกาหลี, จีน, อินเดีย, อิสราเอล, สแกนดิเนเวีย, รัสเซีย

 

มันเป็นแผ่นหินขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับ "โต๊ะ" มันถูกพบในสถานที่ต่างๆ หลายประเทศบนโลก โดยนักโบราณคดีเชื่อว่ามันเป็นสุสานโบราณ แต่มันไม่ธรรมดาตรงที่มันมีผลกระทบต่อเวลาของนาฬิกาและทำให้อุปกรณ์มีพฤติกรรมแปลกๆ

 

 

3. Eternal Flame Falls - สหรัฐอเมริกา

 

เป็นไฟที่ก่อตัวขึ้นหลังน้ำตกและมันเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ โดยนักวิทยาศาสตร์เชื่อว่าเกิดจากการปล่อยก๊าซธรรมชาติ บางครั้งเปลวไฟก็ดับและติดเองได้ใหม่ ทั้งคนยังเชื่อีกด้วยว่ามันเป็นเปลวไฟที่ช่วยให้มีความสุขและพบกับโชคลาภ

 

 

4. ปราสาท Frangokastello - กรีซ

 

เกาะครีตเป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงเรื่องภาพลวงตา และทุกๆ ปีประมาณปลายเดือนพฤษภาคมจะมีคนเห็นรอยเท้าของคนติดอาวุธกับนักขี่ม้าจากป้อม Agios Charalambos ไปยังปราสาท Frangokastello มันเป็นปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในตอนเช้านานเพียง 10 นาทีช่วงที่น้ำทะเลเงียบสงบ โดยครั้งหนึ่งที่กองกำลังเยอรมันครอบครองดินแดนนี้ไว้ได้พวกเขาก็บ้าคลั่งเพราะความกลัวหลังจากเห็นภาพลวงตา

 

 

5. สุสานของสาธารณรัฐเช็ก - สาธารณรัฐเช็ก

 

ตามตำนานมีคนบอกว่าได้ยินเสียงดังออกมาจากสุสาน และในปี 1996 นักวิทยาศาสตร์ก็ทำการศึกษาพบว่ามันเป็นสุสานที่มีทางเดินใต้ดินลึกกว่า 30 ฟุต ทั้งยังมีคนบอกอีกด้วยว่ามันเป็นทางเดินธรรมดา แต่พอเดินเข้าไปสักพักจะพบว่ามีแสงสีแดงส้มเปล่งประกายออกมา

 

 

6. ป่าหิน - จีน

 

อาจเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์ที่สุดของจีนเลยก็ว่าได้ เป็นป่าหินที่ปรากฎขึ้นเมื่อ 200 ล้านปีก่อน โครงสร้างเป็นหินปูนหนา อาจเป็นเพราะการคเลื่อนไหวของเปลือกโลกทำให้พื้นผิวของหินโผล่ขึ้นมา และในช่วงเดือนสิงหาคม - พฤศจิกายนทุก 30 นาทีจะเกิดกระแสน้ำวนขึ้นเพียงไม่กี่นาทีก่อนจะสลายหายไป

 

 

7. แม่น้ำ 5 สี - โคลัมเบีย

เป็นแม่น้ำที่เหมือนจะธรรมดา แต่พอหน้าร้อนเมื่อไหร่น้ำในเเม่น้ำจะมีหลายสีทั้งแดง ชมพู ฟ้า เขียว และเหลือง โดยคาดว่าน่าจะเกิดจากวัชพืชใต้น้ำนั่นเอง

 

 

8. Blood Falls - แอนตาร์กติกา

 

น้ำตกสีแดงที่ไหลออกมาจากธารน้ำแข็งที่มีอุณหภูมิ -10 องศาเซลเซียส โดยนักวิจัยเชื่อว่าน่าจะเกิดจากจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่ใต้น้ำ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...