8 ดาราคนดังระดับโลกที่มีชื่อเสียงและรวยล้นฟ้า แต่ยังใช้ชีวิตธรรมดาติดดินเหมือนคนทั่วไป

หลายคนคงเข้าใจว่าคนรวยมักจะใช้ชีวิตหรูหรา ฟุ่มเฟือย แต่ก็ไม่จริงเสมอไปหรอก และนี่คือเหล่าดาราคนดังระดับโลกที่ถึงแม้ว่าพวกเขาจะรวยล้นฟ้าและมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก แต่พวกกลับใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาและบางคนนั้นติดดินจนคนธรรมดายังต้องอายเลย

 

1. Keanu Reeves

 

เขาใช้ชีวิตสมถะมาก แถมติดดินสุดๆ จนมีหลายคนถ่ายภาพเขามาลงในอินเตอร์เน็ต โดยเขาใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไปและมักจะมอบเงินเดือนที่เขาได้ให้กับการกุศล ทั้งเขายังสวมใส่เสื้อผ้าเรียบง่าย และเดินทางโดยใช้รถไฟฟ้าใต้ดินอีกด้วย

 

 

2. Arnold Schwarzenegger

 

เขาเป็นคนดังระดับโลกและคงไม่มีใครไม่รู้จักเขาแน่นอน แต่ถึงแม้ว่าเขาจะรวยล้นฟ้าขนาดไหนเขากลับไม่เคยโอ้อวดเลย แถมเขายังชอบปิดทองหลังพระอีกด้วย โดยในปี 2004 ขณะที่เขาไปพักร้อนที่รีสอร์ทชายทะเล เขากลับพบเห็นชายหนุ่มคนกำลังจมน้ำ เขาจึงรีบเข้าไปช่วยโดยไม่ลังเลใจอะไรเลยและพาชายหนุ่มคนนั้นขึ้นฝั่งมาได้อย่างปลอดภัย และการทำดีในแต่ละครั้งของเขานั้นเขาไม่เคยบอกกับนักข่าวเลยเพราะไม่อยากใช้มันสร้างชื่อเสียงนั่นเอง

 

 

3. Hayden Christensen

 

เขาเป็นนักแสดงหนุ่มที่มีคนรู้จักไปทั่วโลก แต่ตอนเขาอายุ 35 ปี เขาก็เบื่อและตัดสินใจไปใช้ชีวิตที่แคนาดากับครอบครัว โดยซื้อฟาร์มที่นั่นและทำสวนผัก คอกม้า และร้านอาหารของตัวเอง ทั้งเขายังเก็บเกี่ยวผลผลิตของเขาเองอีกด้วย 

 

 

4. Russell Crowe

 

หนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถของวงการบันเทิงและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และถึงแม้ว่าเขาจะมีเงินจำนวนมากแต่เขากลับใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดา โดยปฏิเสธที่จะอยู่ในคฤหาสน์หลังใหญ่ในลอสแองเจลิส และย้ายไปอยู่กับครอบครัวในออสเตรเลีย โดยเขาซื้อฟาร์มสัตว์และเลือกใช้รถจิ๊บแทนรถหรูหราราคาแพงหรือเสื้อผ้าแบรนด์เนม ชีวิตของเขาล้อมรอบไปด้วยม้าและทุ่งกว้าง 

 

 

5. Steve Jobs

 

ผู้ก่อตั้งบริษัท Apple ที่ถึงแม้ว่าเขาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่ตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่นั้นเขากลับใช้ชีวิตเรียบง่าย สวมเสื้อผ้าง่ายๆ ที่เหมือนกันแทบทุกวันคือกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบ และเขาอาศัยอยู่ในบ้านเล็กๆ หลังเดิมก่อนที่จะรวยและมีชื่อเสียง

 

 

6. Jennifer Garner

 

นักแสดงหญิงชื่อดังของวงการฮอลลีวูด แม้จะมีเงินมากมายแต่เธอก็ไม่ติดหรู แถมยังใช้เงินประหยัดอีกด้วย เธอมักจะไปซื้อของตามร้านค้าในตลาดกับลูกๆ เสมอ เรียกได้ว่าเธอเลือกจะใช้ชีวิตแบบแม่บ้านอเมริกันธรรมดาๆ 

 

 

7. Boris Johnson

 

เขาเป็นอดีตนายกเทศมนตรีของกรุงลอนดอนและตอนนี้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอังกฤษ แม้ว่าจะมีตำแหน่งหน้าที่ใหญ่โตแต่เขากลับขี่จักรยานไปทำงานแทนรถหรูหรา เพราะเขาคิดว่ามันดีกว่าเป็นหลายเท่าและอยากให้ประชาชนทำตามอีกด้วย

 

 

8. Ingvar Kamprad

 

หลายคนอาจรู้จักเขาในนามของผู้ก่อตั้ง IKEA แม้ว่าจะรวยล้นฟ้าแต่เขากลับใช้ชีวิตเรียบง่ายเหมือนคนธรรมดา โดยเขามักจะเลือกซื้อสินค้าและเสื้อผ้าที่ลดราคา ใช้รถ Volvo รุ่นเก่า และเลือกบินชั้นประหยัด แถมเขายังตกแต่งบ้านของเขาด้วยสินค้าจากร้าน IKEA ที่เขาก่อตั้งขึ้นอีกด้วย ถือว่าเขาเป็นอีกหนึ่งมหาเศรษฐีที่เจียมเนื้อเจียมตัวคนหนึ่งของโลก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...