10 เทคนิคการเอาตัวรอดจากของใช้ในชีวิตประจำวันที่สามารถช่วยชีวิตคุณได้อย่างน่าทึ่ง

เราไม่มีโอกาสรู้ล่วงหน้าเลยว่าเหตุการณ์ฉุกเฉินจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ แต่เราสามารถเรียนรู้ที่จะวางแผนรับมือกับมันได้ และนี่คือ 10 เทคนิคง่ายๆ ในการเอาชีวิตรอดจากของใช้ในชีวิตประจำวันในช่วงเวลาฉุกเฉิน แต่ละอย่างนั้นทั้งน่าเหลือเชื่อและคาดไม่ถึงมาก่อนเลย

 

1. ถ่านไฟฟ้า

ถ้าคุณต้องการใช้ถ่านไฟฟ้าในเวลาที่จำเป็นแต่บังเอิญว่าถ่านไฟฟ้าที่คุณมีกลับมีขนาดเล็กกว่าถ่านไฟฟ้าที่ต้องใช้ เทคนิคง่ายๆ เพียงคุณนำฟอยส์มายัดลงไปจะช่วยให้ถ่านไฟฟ้าใช้งานได้ตามปกติ เพราะฟอยส์เป็นตัวนำไฟฟ้า

 

 

2. ก้นกรองบุหรี่

 

หลายคนอาจคาดไม่ถึงมาก่อนว่าก้นกรองบุหรี่สามารถนำมาใช้เป็นมีดได้  เพียงแค่ใช้ไฟลนไปที่ก้นกรอง จากนั้นเมื่อก็บีบมันเข้าหากัน เมื่อมันเริ่มเย็นตัวลงมันจะมีความคมและใช้แทนมีดเล็กๆ ได้

 

 

3. น้ำบริสุทธิ์

 

ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่หาน้ำดื่มสะอาดกินไม่ได้ ลองใช้ผ้าเป็นตัวกรองน้ำเพื่อเอาสิ่งสกปรกและแบคทีเรียออกจากน้ำ แม้ว่ามันจะไม่ปลอดภัย 100% แต่ก็ช่วยให้คุณมีน้ำดื่มเพื่อเอาชีวิตรอดได้

 

 

4. รถยนต์ล็อค

 

ถ้าคุณตกอยุ่ในสถานการณ์ที่ต้องติดอยู่ในรถที่ถูกล็อก ให้หาสิ่งของแหลมคมทุบไปที่กระจกหน้าต่าง หรือถ้าคุณไม่มีของแหลมคมก็สามารถใช้มือตัวเองทุบไปแรงๆ ที่กระจกมันจะช่วยให้คุณออกจากรถได้

 

 

5. พลังงานฉุกเฉิน

 

หากคุณเกิดเหตุฉุกเฉินแล้วแบตเตอรี่โทรศัพท์หมดพอดีจนไม่สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือใครได้ เพียงแค่ใช้ที่ชาร์จแบตของคุณต่อเข้ากับแบตเตอรี่รถได้ตามภาพ 

 

 

6. แก้เชือก

 

ถ้าคุณถูกมัดด้วยเชือกและต้องการแก้มันออก เพียงแค่ใช้แรงเต็มที่ดึงมือสองข้างให้ห่างออกจากกันไปทางด้านข้าง มันจะช่วยให้เชือกคลายจนคุณเอาเชือกออกจากมือได้

 

 

7. ใช้ขนมจุดไฟได้

 

ถ้าคุณต้องการก่อไฟแต่ไม่มีเชื้อเพลิงที่จะช่วยให้ไฟติดได้ ลองใช้ขนมขบเคี้ยวดู ด้วยการจุดไฟเผาขนมขบเคี้ยวก็จะทำให้ไฟลุกได้ เพราะในขนมขบเคี้ยวมักจะมีน้ำมัน ดัวนั้นก่อนจุดควรเลือกขนมที่มีน้ำมันเยอะจำพวกขนมทอดกรอบ

 

 

8. กุญแจใช้เป็นมีดได้

 

ถ้าคุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่ถูกโจมตีและและต้องการป้องกันตัวแต่ไม่มีอาวุธติดมือเลย กุญแจสามารถใช้เป็นอาวุธได้ และถึงแม้ว่าขอบคมของกุญแจมันจะเล็กน้อยแต่ใช้ป้องกันตัวได้แน่นอน

 

 

9. เงินสดฉุกเฉิน

 

คุณอาจไม่รู้ตัวว่าอะไรจะเกิดขึ้นและบางทีกระเป๋าสตางค์อาจหายไปทำให้ไม่มีเงินติดตัวเลย ดังนั้นลองเก็บเงินไว้ในเคสโทรศัพท์ดูเพราะบางทีเหตุการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นกับคุณได้

 

 

10. สีเทียน

 

ถ้าคุณต้องการแสงสว่างในสถานการณ์ที่ไฟที่บ้านดับกะทันหัน แต่ในบ้านกลับไม่มีเทียนเลยสักแท่ง ลองใช้สีเทียนจุดไฟมันสามารถให้ความสว่างได้เหมือนเทียนเลยทีเดียวเพราะมันทำมาจากขี้ผึ้งที่สามารถนำไฟได้ดี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...