10 ภาพที่สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของ ‘สังคมสมัยใหม่’

ในช่วงยุคสมัยใหม่ที่เราอาศัยอยู่นี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายๆ คนมีความพยายามที่จะผลักดันชีวิตตัวเองให้ดีขึ้นด้วยวิธีต่างๆ กันไปตามแต่เส้นทางที่ตนเองจะถนัด จนในบางครั้งเราก็เผลอไปทำร้ายคนรอบข้างโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน คนรัก หรือแม้กระทั่ง ตนเอง ศิลปินท่านหนึ่งจึงเกิดไอเดียที่จะนำเอาภาพต่างๆ มาสร้างสรรค์เป็นผลงานสะท้อนความจริงอันน่าเจ็บปวดจนทำให้ใครหลายๆ คนต้องจุกไปตามๆ กัน

1. Driving the human robot

มนุษย์เราในปัจจุบันก็ไม่ต่างอะไรจากเครื่องจักรที่มีหน้าที่เป็นตัวขับเคลื่อนงานให้กับเจ้านายของเราเพียงเเท่านั้น เมื่อหมดประโยชน์ก็พร้อมที่จะถูกเขี่ยทิ้งอย่างไม่ใยดี

 

2. The phones are taking over!

ภาพสยองที่เห็นอาจเป็นเรื่องจริงก็ได้ เพราะมนุษย์ในสังคมปัจจุบันนั้นยึดติดกับโทรศัพพ์มากกว่าสิ่งอื่นใด หากคุณมีเวลาให้ลองสังเกตุดูรอบๆ ตัว แล้วคุณจะเห็นว่ามันได้ฝังลึกลงไปในจิตใจของคนขนาดไหน

 

3. Hypocrisy and skin-deep beauty

ผู้หญิงบางคนในปัจจุบันนั้นก็เสพติดการศัลยกรรม จนไม่ต่างอะไรจากการนำเอาหน้ากากสีเนื้อมาสวมไว้ตลอดเวลา

 

4. The equality between men and women

ในยุคปัจจุบันที่หญิงชายมีความเท่าเทียมกันในสังคมมากขึ้น ภาพผู้หญิงและผู้ชายที่กำลังช่วยกันพายเรือไปข้างหน้า จึงสะท้อนให้เห็นว่าทั้งสองฝั่งต้องช่วยกัน แต่ในขณะเดียวกันการที่ภาพสะท้อนออกมาให้เห็นถึงการสวนกระแสจึงหมายถึงความขัดแย้งที่ยังคงมีอยู่ในสังคมปัจจุบัน

 

5.The smoke that burns the Earth…

สาเหตุที่โลกของเรากำลังร้อนขึ้นเรื่อยๆ นั้นบางทีก็อาจจะมาจากคนเพียงแค่กลุ่มเดียวที่ต้องการจะหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตนเองเท่านั้น

 

6.The creativity caged within…

อายุไม่ใช่อุปสรรคของคน เพราะในบางครั้งอัจฉริยะภาพภายในอาจจะยังคงอยู่ในตัวเรามาตลอดก็เป็นได้

 

7. The cyclic walk of life…

ในบางครั้งชีวิตของคนเราก็เหมือนกับว่ากำลังเดินวนเวียนอยู่ในวงล้อที่ไม่มีวันจบสิ้น ถ้าหากคุณหลุดออกไปจากวงล้อนี้ได้ แน่นอนว่าอิสระภาพย่อมเกิดขึ้นในใจอย่างแน่นอน

 

8. The love of nature

ธรรมชาติมีชีวิต อย่าคิดทำลาย คำๆ นี้อาจดูเป็นเพียงแค่คำขวัญธรรมดาๆ จนดูไม่มีอะไร แต่แท้ที่จริงแล้วการที่ทรัพยากรธรรมชาติค่อยๆ หดหายไปกลับสร้างผลกระทบที่ใหญ่หลวงเกินกว่าที่จะคาดเดา

 

9. The load of work-life

บางครั้งชีวิตของคนเราก็เต็มไปด้วยงานจนเหมือนกับลืมตัวตนที่แท้จริงไป

 

10. The run for money…

ชีวิตคนเราแท้จริงแล้วก็ไม่ได้ต่างอะไรจากวัฏจักรแห่งการวิ่งตามหาเงินอย่างไม่รู้จักจบสิ้น เมื่อได้เงินแล้วก็นำเงินมาใช้เป็นเช่นนี้อยู่เสมอไป เป็นวัฏจักรไม่มีวันจบสิ้นตราบจนลมหายใจสุดท้าย

 

นี่คือภาพที่หลายๆ คนเห็นแล้วอาจจะรู้สึกบาดลึกลงไปภายในจิตใจเลยก็เป็นได้เพราะมันเป็นเรื่องจริงของมนุษย์ปุถุชนคนเดินดินธรรมดาทุกคนจะต้องเจออยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ และไม่แน่ว่าซักวันหนึ่งเมื่อถึงเวลาคุณเองอาจจะได้หลุดออกมาจากขอบเหล่านี้ก่อนที่จะถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ขอบคุณที่มา: https://daily.rabbit.co.th/10-ภาพสะท้อนสังคมมนุษย์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...