ซัมซุง ไม่ได้มีแค่สมาร์ทโฟน!! เปิดคลังแสงอาวุธสงครามยี่ห้อซัมซุง ที่เราต้องอ้าปากค้าง!!

read:https://knowledge.jarm.com/view/79696

  หากพูดถึงแบรนด์ซัมซุง สิ่งที่เราจะนึกถึงคงเป็นเรื่องของเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก แต่สินค้าต่อไปนี้ที่ นำมาให้ชม จะทำให้เรารู้ว่า ซัมซุงมีมากกว่านั้น

    มาดูมิติอื่นๆของผลิตภัณฑ์ชวนตะลึงของซัมซุงที่น้อยคนจะรู้ นั่นคือเทคโนโลยีอาวุธสงคราม ซึ่งมาในนาม Samsung Techwin โดยเริ่มก่อตั้งในปี ค.ศ. 1977 แต่พอก้าวเข้าสู่ปี ค.ศ. 1980 ก็กระโจนเข้าสู่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีเกี่ยวกับการป้องกันประเทศ 

  ในขั้นแรกสุด Samsung Techwin ร่วมมือกับ General Electric ผลิตเครื่องยนต์สำหรับเครื่องบินไอพ่นเพื่อใช้ในเกาหลี และพอเข้าสู่ปี ค.ศ. 1984 ก็ได้เปิดตัวอาวุธสงครามเต็มขั้น เข็นอาวุธสงครามออกมาหลายหลายอย่าง เช่น รถถังอัตตาจร ติดตั้งปืนใหญ่วิถีโค้ง 155 มม. ที่รู้จักกันในนาม "K9 Thunder"

   และดูเหมือน Samsung Techwin จะไปแรงแบบฉุดไม่อยู่ กลายเป็นผู้ผลิตรายสำคัญในการป้อนอาวุธป้องกันประเทศเกาหลีใต้ ส่งอาวุธสารพัดไม่ว่าจะเป็นเฮลิคอปเตอร์, ปืนใหญ่, เครื่องยนต์ไอพ่น 

  รวมไปถึงเทคโนโลยีที่กลายเป็นข่าวดัง เมื่อซัมซุง ปล่อยทีเด็ดในปี ค.ศ.1997  เปิดตัวเครื่องบินขับไล่ไอพ่นของตัวเอง มันคือ KF-16 ก่อนที่จะส่งต่อแผนกด้านอากาศยานให้กับ Korean Aerospace Industries ในปี ค.ศ. 1999 

   และถ้าจะกล่าวถึงซัมซุง มันก็ต้องมาพร้อมเทคโนโลยีล้ำๆ ดูอย่างหุ่นยนต์สงคราม Samsung SGR-1 มีระยะการล็อคเป้าหมายไกลถึง 2 ไมล์ ติดตั้งเขี้ยวเล็บด้วยอาวุธปืนกล 5.5 มม. และเครื่องยิงหัวระเบิด 40 มม. ส่งเข้าประจำการในเขตปลอดทหารซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างเกาหลีใต้กับเกาหลีเหนือ 

และในปี ค.ศ. 2015 ก็ยังปล่อยยานพาหนะไร้คนขับ STAR ชื่อเต็มคือ Samsung Techwin Autonomous Robots เพื่อใช้ตระเวนตามพื้นที่ทุกสภาวะแบบไม่ต้องมีคนบังคับ

 มาชมคลิปสาธิต K9 Thunder อันเป็นสินค้าลือชื่อของ Samsung Techwin นี่กัน

Samsung Techwin Defense Program

ขอบคุณข้อมูลจาก wittyfeed

#ซัมซุง
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
1 มี.ค. 60 เวลา 11:59 6,981
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...