5 สัตว์ซอมบี้ที่ตายไปหลายชั่วโมง แต่ร่างกายยังคงตอบสนองได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

เชื่อไหมว่าแมลงสาปสามารถอยู่ได้นานกว่าสัปดาห์แม้ว่ามันจะไม่มีหัว อาจฟังดูน่าแปลกประหลาดสยดสยอง แต่ไม่ใช่แค่แมลงสาปเท่านั้นเพราะยังมีสัตว์อีกมากมายที่มีลักษณะคล้าย "ซอมบี้" โดยพวกมันสามารถเคลื่อนย้ายตัวเองหรือตอบสนองทางร่างกายอยู่ได้แม้ว่าจะตายไปหลายชั่วโมงแล้ว

 

1. งูพิษหัวขาด

คุณอาจคิดว่าถ้าตัดหัวได้ก็คือตายแน่นอน แต่คุณคิดผิดเพราะถึงแม้ว่าจะตัดหัวงูออกแล้วมันก็ยังสามารถโจมตีหรือกัดคุณได้อยู่ เพราะพวกมันมีปฏิกิริยาต่อภัยคุกคาม ทั้งยังมีการตรวจจับความร้อนอยู่บริเวณใบหน้าทั้งสองข้างที่พร้อมจะโจมตีได้ตลอดเวลา ดังนั้นแม้ว่าจะตัดหัวงูทิ้งแล้วก็ไม่ควรไว้วางใจเด็ดขาด

 

 

2. กบหัวขาด

ถึงแม้ว่ามันจะหัวขาดไปแล้ว แต่น่าแปลกที่ร่างกายของมันยังคงตอบสนองได้เป็นปกติ เนื่องจากกบสามารถเคลื่อนย้ายกล้ามเนื้อได้อิสระถ้าร่างกายของมันยังคงมีพลังงานอยู่ แม้ว่าจะไม่มีสมองแล้วก็ตาม

 

 

3. หนวดปลาหมึก

หลายคนอาจเคยเห็นคนเกาหลีทานปลาหมึกสดๆ หรือหนวดปลาหมึกสดๆ และคิดว่ามันอันตรายมากเพราะบางทีหนวดของมันอาจไปพันติดอยู่ที่ลำคอจนขาดอากาศหายใจตายได้ ตามปกติแล้วปลาหมึกสามารถขยับหนวดได้อิสระโดยไม่จำเป็นต้องมีสมอง

 

 

 

4. เต่า

เต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนมาก และที่น่ามหัศจรรย์ไปกว่านั้นคือ หัวใจของมันสามารถเต้นได้นานกว่าครึ่งชั่วโมงแม้ว่ามันจะตายไปแล้วก็ตาม เนื่องจากเต่ามีเซลล์กระตุ้นหัวใจจึงไม่ต้องพึ่งการสูบฉีดจากสมอง

 

 

 

5. แมลงวันผลไม้

มันสามารถมีชีวิตอยู่ได้นานหลายวันแม้ว่าจะไม่มีหัว เนื่องจากสมองของของมันไม่ได้อยู่ที่หัวแต่อยู่ในร่างกายมันจึงยังคงรอดชีวิตอยู่ได้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...