หนุ่มสุดงง โดนข้อหาไม่พกสำเนารถ เจอใบสั่งปรับ 100 แต่จ่ายจริง 500 บาท

 

 

ตำรวจไทยฉาวอีกแล้ว หนุ่มโพสต์โดนข้อหาไม่พกสำเนารถ จ่ายค่าปรับ 100 บาท แต่ร้อยเวรบอกขอ 200 พอไม่ให้ กลับโดนตอกหน้า "งั้นมึงก็เอาไปจ่ายกับคนที่จับ" สุดท้ายสายตรวจเรียกเก็บ 500 บาท

วันที่ 18 มกราคม 2560 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้แชร์ภาพและเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเล่าเหตุการณ์เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา ขณะเจ้าตัวจอดรถริมถนนเพื่อเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง แต่โดนตำรวจสายตรวจขอตรวจเอกสาร ซึ่งเขาไม่ได้พกติดมาด้วย จึงโดนข้อหาไม่พกสำเนารถ ต้องไปเสียค่าปรับที่ สน.บางกอกน้อย กทม. จำนวน 100 บาท

ทว่า เมื่อไปถึง สน. กลับเจอร้อยเวรเรียกเก็บค่าปรับ 200 บาท แต่เจ้าตัวไม่ยอมจ่าย จึงโดนตอกกลับมาว่า "งั้นมึงก็เอาไปจ่ายกับคนที่จับ" ซ้ำคราวนี้เจอสายตรวจคนเดิมเรียกเก็บ 500 บาท แถมบอกว่า "มึงยอมจ่ายเขาไป 200 ตั้งแต่แรกก็จบ"

ด้านชาวเน็ตแห่แชร์และแสดงความคิดเห็นกันมากมาย ส่วนใหญ่มองว่า ทำเสียภาพลักษณ์ตำรวจไทยที่ดี ๆ กันหมด

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ผู้สื่อข่าวกระปุกดอทคอม โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมที่ สน.บางกอกน้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ขอสงวนชื่อ ระบุว่า เบื้องต้นไม่แน่ใจว่า ร้อยเวรคนดังกล่าวเป็นใคร แต่หากเป็นลักษณะดังกล่าวตามมีผู้โพสต์ลงในโลกออนไลน์ อาจเป็นกรณีที่รถสายตรวจน่าจะพบความผิดซึ่งหน้า หรือพบรถต้องสงสัยจึงยึดรถเพื่อตรวจสอบ และให้ไปจ่ายค่าปรับที่สถานีตำรวจ เมื่อไปถึง สน. ร้อยเวรอาจพบความผิดเพิ่มเติมจากข้อหาเดิมที่สายตรวจแจ้ง จึงอาจมีการปรับอัตราโทษสูงขึ้น

*** อัพเดทข้อมูลล่าสุด เวลา 17.12 น. วันที่ 18 มกราคม 2560 ***

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...