10 อันดับ"ขีปนาวุธ"ที่อันตรายที่สุดในโลก สามารถทำลายล้างได้ในชั่วพริบตา

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ มีการคิดค้นอาวุธขึ้นมากมาย และนี่คือ 10 ขัปนาวุธร้ายแรงที่อันตรายที่สุดในโลก ซึ่งแต่ละอันนั้นสร้างขึ้นมาได้ล้ำหน้ามาก แต่ด้วยความที่เป็นอาวุธร้ายแรงบางทีมันอาจจะนำมาซึ่งความเสียหายที่คาดไม่ถึงก็ได้

 

1. LGM-30 Minuteman

เป็นขีปนาวุธที่กองทัพอากาศมีวิถีประมาณ 13,000 กิโลเมตร เป็นขีปนาวุธที่สามารถข้ามทวีปได้และอเมริกายังคงใช้อยู่ในปัจจุบัน 

 

2. R-36

เป็นจรวดของรัสเซียที่ออกแบบไว้ตั้งแต่ช่วงสงครามเย็น และมันทำให้รัสเซียได้เปรียบในการโจมตีสหรัฐอเมริกาครั้งแรก ทั้งมันยังสามารถรับน้ำหนักได้มากอีกด้วย

 

3. DF-41

หรือ Dongfeng-41 เป็นขีปนาวุธร้ายแรงแบบเชื้อเพลิงนิวเคลียร์ สามารถข้ามทวีปได้ และเคยมีวิถียาวที่สุดในช่วงหนึ่งของโลกประมาณ 14,000 กิโลเมตร

 

4. M51

เป็นเรือดำน้ำฝรั่งเศสที่ออกแบบโดย EADS Astrium Space Transportation และถูกใช้โดยกองทัพเรือฝรั่งเศส สามารถจุหัวรบนิวเคลียร์ได้มากถึง 8 - 10 อันเลยทีเดียว

 

5. UGM-133 Trident II

เป็นขีปนาวุธที่ใช้กับเรือดำน้ำ เป็นอาวุธที่ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท Lockheed Martin Space Systems และทั้งสหราชอาณาจักรกับสหรัฐอเมริกาต่างก็ใช้ขีปนาวุธตัวนี้

 

6. Jericho III

เป็นอาวุธของอิสราเอลที่มีระบบแบบเดียวกับจีน มันสามารถข้ามทวีปได้ ทั้งยังบรรทุกน้ำหนักได้มากถึง 1,000 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

7. BrahMos

เป็นการร่วมทุนระหว่างอินเดียกับรัสเซีย ดังนั้นมันจึงชื่อว่า BrahMos ซึ่งเป็นชื่อของแม่น้ำ Brahmaputra ในอินเดียกับ Moskva ในรัสเซีย เป็นขีปนาวุธที่เร็วที่สุด มีความเร็วเหนือเสียง สามารถใช้ได้ทั้งกับเรือดำน้ำ เครื่องบิน และบนพื้นดินได้

 

8. Tomahawk

เป็นขีปนาวุธที่ใช้โดยกองทัพเรือสหรัฐฯ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เจ็ท ทั้งยังกำหนดเป้าหมาดและความหลากหลายของผิวหน้าเป้าได้อีกด้วย ที่สำคัญสามารถใช้ได้ทั้งกับเรือดำน้ำและเรือ

 

9. จรวด V-2

เป็นวัตถุแรกที่มนุษย์สร้างขึ้นในช่วงท้ายของการปกครองของนาซี และมันถูกใช้ฆ่าคนบริสุทธิ์และทหารไปมากกว่า 9,000 คน

 

10. PGM-17 Thor

เป็นขีปนาวุธที่พัฒนาขึ้นมาจากจรวดเดลต้า มีความสูงกว่า 20 เมตร และเส้นผ่านศูนย์กลาง 2.4 เมตร

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...