พบมหาสมบัติที่เคยคาดว่าสาบสูญตลอดกาลใต้ทะเลลึก มูลค่าทะลุ 1,600 ล้าน!!

ถือเป็นอีกหนึ่งการค้นพบที่ทำเอานักประวัติศาสตร์ต้องตกตะลึง หลังจากที่เรือสำรวจได้ใช้โซนาร์ตรวจพบบางสิ่งใต้สุดขอบทะเล ก่อนจะพบว่ามันคือมหาสมบัติที่คนล้วนคิดว่ามันหายสาบสูญไปแล้วตลอดกาล!! โดยสมบัติที่ว่านี้ถูกฝังอยู่กับซากเรือเก่าแก่ SS City of Cairo ซึ่งมันบรรทุกเหรียญเงินหายากจำนวนมหาศาลเอาไว้และล่องจากน่านน้ำ Bombay สู่ประเทศอังกฤษ แต่ระหว่างทางนั้นกลับพบกับกองเรือดำน้ำเยอรมันยิงตอร์ปิโดใส่และมันก็ล่มลงสู่ห้วงทะเลลึก

 

ด้านผู้เชี่ยวชาญเผยว่าเหรียญเหล่านี้คือมหาสมบัติอย่างแท้จริงและมันมีมูลค่าสูงถึง 34,000,000 ปอนด์ (ราว 1,600,000,000 บาท)โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีใครคาดว่าจะได้ค้นพบมันอีก แต่ผู้เชี่ยวชาญในการล่าสมบัติอย่าง John Kingsford ก็ไม่เคยย่อท้อ และเขาตามรอยประวัติศาสตร์จนพบกับมหาสมบัตินี

 

 

แต่แม้ในตอนที่พบกับสมบัติก็ยังต้องพบความลำบาก เนื่องจากมหาสมบัตินี้จมลึกแบบสุดขีดถึงระดับ 17,000 ฟุต หรือลึกกว่าระดับที่เรือไททานิคจมกกว่า 4,500 ฟุตเลยทีเดียว ทั้งนี้สมบัติดังกล่าวนำขึ้นมาได้ด้วยความช่วยเหลือจากเทคโนโลยีของหุ่นยนต์ และผู้เชี่ยวชาญเล่าว่าตามหลักฐานประวัติศาสตร์ที่ถูกบันทึกไว้ SS City of Cairo ได้ถูกจมโดยกัปตันฝีมือฉกาจของทัพนาซีนาม Karl-Friedrich Mertenโดยในวินาทีที่เรือจะจม กัปตันอำมหิตได้ล่องเรือเล็กมายังซากของ SS City of Cairo จากนั้นก็บอกกับเหล่าทหารที่ว่ายน้ำหนีตายว่า “ราตรีสวัสดิ์สหายขอโทษที่จมเรือของพวกคุณ” และนับจากนั้นสมบัติเหล่านั้นก็ร่วงลงสู่ห้วงทะเล

 

ขอบคุณที่มา: http://facet.interia.pl/historia/news-ss-city-of-cairo-dobranoc-i-przepraszam-ze-was-zatopilem,nId,1716350

http://www.meekhao.com/news/great-treasure-in-the-sea

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...