7 สถานที่ลึกลับที่ถูกจำกัดไม่ให้คนภายนอกเข้าไปได้

มีสถานที่มากมายบนโลกที่สร้างขึ้นและจำกัดไว้เฉพาะคนเพียงกลุ่มหนึ่งเท่านั้น ดังน้นคนธรรมดาจึงไม่มีโอกาสเข้าไปได้เด็ดขาด มันกลายเป็นสถานที่แห่งความลับที่คนภายนอกไม่มีโอกาสรู้และเห็นเลยว่าภายในเป็นอย่างไร เหมือนกับ 7 สถานที่เหล่านี้

 

1. Area 51

 

เป็นสถานที่ลับสุดยอดตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา ไม่มีใครรู้ว่าข้างในรัฐบาลใช้ทำเป็นอะไร บ้างก็ว่าทดสอบอาวุธนิวเคลียร์ บ้างก็ว่าทดสอบเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก รวมถึงพัฒนาอาวุธ

โดยรอบๆ พื้นที่นั้นเต็มไปด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวหลายร้อยตัว ดังนั้นเป็นไปไม่ได้เลยที่คนนอกจะสามารถเข้าไปภายในได้ และแม้แต่ยืนถ่ายภาพก็เป็นเรื่องต้องห้ามอีกด้วย

 

 

2. Pine Gap

 

เป็นสถานีดาวเทียมภาคพื้นดินที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในโลก ภายในมีเสาอากาศดาวเทียมมากกว่า 33 เสา ทั้งยังมีพนักงานมากกว่า 800 คน มันตั้งอยู่ในชนบทห่างไกลในออสเตรเลีย และหน่วยงานของออสเตรเลียกับอเมริกันช่วยกันเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยของสถานที่แห่งนี้

 

 

3. เกาะ North Sentinel

 

ตั้งอยู่ในอ่าวเบงกอล บนเกาะมีพื้นที่ 28 ตารางไมล์ เป็นบ้านของชนเผ่าโดดเดี่ยวที่ไม่ติดต่อกับโลกภายนอก และคนภายนอกก็ไม่สามารถเข้าไปยังบนเกาะได้อีกด้วย บนเกาะมีคนอาศัยอยู่ประมาณ 50 - 400 คน

และชาวพื้นเมืองที่อยู่บนเกาะพร้อมจะโจมตีคนแปลกหน้าได้ทุกเมื่อ หากเผลอเข้าไปเหยียบบนเกาะ ด้วยเกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อคนภายนอกและคนชนเผ่าทางรัฐบาลจึงประกาศให้เกาะแห่งนี้กลายเป็นสถานที่ต้องห้ามไม่ให้ใครเหยียบเข้าไปเด็ดขาด หรือไม่แม้แต่จะไปใกล้ๆ

 

 

4. Royal Air Force Menwith Hill

 

นี่คือสถานีตรวจสอบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในประเทศอังกฤษ เป็นสถานที่ลับของหน่วยงานสืบราชการลับที่เป็นของทหารสหรัฐ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอังกฤษและอเมริกา โดยสถานที่นี้ถูกปิดเป็นความลับและไม่สามารถมองเห็นได้จากดาวเทียม ทั้งคนภายนอกยังไม่มีสิทธิ์เหยียบเข้าไปอีกด้วย

 

 

5. หอจดหมายเหตุลับวาติกัน

 

ในหอจดหมายวาติกันมีจดหมายสำคัญกว่า 35,000 ทั้งยังมีเอกสารสำคัญมากมายในประวัติศาสตร์ รวมถึงของพระสันตปาปา เอกสารบางอย่างเก่าแก่มาก ดังนั้นจึงไม่อนุญาตให้คนภายนอกเข้าไปข้างในเด็ดขาด

 

 

6. Room 39

 

มันไม่ใช่ชื่อของห้องพัก แต่เป็นองค์กรลับสุดยอดของเกาหลีเหนือที่มีตัวตนอยู่จริง ก่อตั้งขึ้นในปี 1970 เคยมีการเปิดเผยว่าองค์กร Room 39 มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลักลอบขนยาเสพติดและอาวุธ แต่เกาหลีเหนือให้การปฏิเสธการมีส่วนรู้เห็นในกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย

 

 

7. White’s Gentlemen’s Club

 

เป็นสโมสรที่พิเศษที่สุดของอังกฤษ มีสมาชิกเป็นผู้หญิงที่มีฐานะร่ำรวยที่มีบทบาทในการเมืองและศิลปะที่มีชื่อเสียง เป็นสโมสรที่ก่อตั้งเมื่อปี 1693 โดย Francesco Bianco ชาวอิตาลี

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...