แนะนำเว็บไซต์ “ลบตัวตนออกจากอินเตอร์เน็ต” เพียงคลิ๊กเดียว ข้อมูลคุณก็จะหายไปในพริบตา…

http://www.catdumb.com/how-to-delete-your-identity-717/

หลังจากที่โลกเราได้เข้าสู่ยุคของอินเตอร์เน็ตอย่างเต็มตัว เราก็มีบริการทางอินเตอร์เน็ตเพิ่มขึ้นมากแบบนับไม่ถ้วน มีการสมัครเข้าใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ เว็บไซต์และเว็บบอร์ด จนตัวตนของเราแทบจะอยู่ในอินเตอร์เน็ตทั้งหมด ไม่ว่าใครก็สามารถหาข้อมูลของคุณได้

 

 

ในด้านหนึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดีนะ ที่คุณจะหาข้อมูลของสิ่งต่างๆ ได้โดยง่าย แต่นั่นเท่ากับความเป็นส่วนตัวของคุณก็จะถูกรุกล้ำโดยคนอื่นเช่นกัน แต่หากคุณอยากกำจัดตัวตนในโลกออนไลน์ของคุณออกให้หมด เพื่อที่จะได้ไม่มีใครหาข้อมูลส่วนตัวของคุณเจอ งั้นบทความนี้ก็เหมาะกับคุณแล้ว

 

เพราะในบทความนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับเว็บไซต์ที่ชื่อว่า Deseat.me ที่ถูกออกแบบโดยโปรแกรมเมอร์ชาวสวีเดน Wille Dahlbo และ Linus Unnebäck จะช่วยลบร่องรอยทุกๆ อย่างของคุณออกจากโลกอินเตอร์เน็ต เพียงแค่คลิ๊กเดียวเท่านั้น

เว็บนี้ถือกำเนิดขึ้นด้วยไอเดียง่ายๆ ที่ว่า หากเราทำให้อีเมล์กลายเป็นบัตรประชาชนยืนยันตัวตนได้ อีเมล์ก็สามารถปลดล็อคการใช้บริการทุกอย่างได้เช่นกัน

 

 

บริการของเว็บไซต์นี้จะใช้โปรโตคอล Google’s OAuth เพื่อเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ทั้งหมด จากนั้นมันก็จะลบบริการต่างๆ ที่เราใช้อีเมล์ดังกล่าวไปสมัครเซอร์วิสต่างๆ ไว้ทีละอย่าง เช่น Facebook, Evernote, Twitter, Youtube และอีกมากมาย (แต่หากใครอยากเก็บบางอย่างเอาไว้ก็เลือกได้นะ)

ทางผู้พัฒนาเว็บไซต์นี้ให้รายละเอียดในเว็บไซต์ว่า “เราจะแสดงรายชื่อบัญชีและบริการต่างๆ ทั้งหมดที่คุณไปสมัครบริการไว้ เราจะนำเอารายชื่อทั้งหมดมาแมทช์กับลิ้งสำหรับลบข้อมูลโดยตรงเพื่อลบทุกอย่างออกไป”

 

“และเราจะมีคำแนะนำคอยบอกคุณทุกขั้นตอน เบสิคเลยก็คือคุณแค่บอกเราว่าบัญชีไหนที่คุณอยากจะลบ แค่นั้นเลย”

 

แต่ดูเหมือนว่าเว็บไซต์ Deseat.me เพิ่งจะถูกพัฒนาได้ไม่นาน ฉะนั้นเลยยังมีข้อจำกัดเรื่องของอีเมล์ที่จะใช้ลบข้อมูล ต้องเป็นอีเมล์ของ Gmail เท่านั้น

นั่นหมายความว่าหากเป็น Hotmail Yahoo Mail ก็อาจจะไม่สามารถใช้บริการลบตัวตนที่ว่านี้ได้นะ

 

ที่มา dailymail

29 พ.ย. 59 เวลา 11:51 4,200 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...