นักวิจัยใช้เวลา 7 ปี ค้นพบ"เรือดำน้ำของนาซี"ที่สูญหายไป 72 ปี ที่น่าตกใจคือร่างของลูกเรือ 44 คนยังอยู่ภายในซากเรือ

German submarine U-576 เป็นเรือดำน้ำของเยอรมันที่สูญหายไปนานกว่า 72 ปี และต้องใช้เวลานานกว่า 7 ปีเลยทีเดียวในการค้นหามัน จนในที่สุดวันที่ 24 สิงหาคม 2016 ก็มีการค้นพบซากปรักหักพังอยู่ห่างออกไป 30 ไมล์ทางชายั่งของนอร์ทแคโรไลนา และสิ่งที่น่าตกใจคือ "ร่างขอลูกเรือทั้ง 44 คนยังคงอยู่ภายใน"

มันเป็นเรือรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ระหว่างการสู้รบนั้น เรือ German submarine U-576 ออกจากฝั่งไปในวันที่ 15 กรกฎาคม 1942 และจมหายไปอย่างลึกลับโดยไม่มีใครได้พบมันอีก

นี่คือภาพบางส่วนของเรือ

 

มันจมอยู่ใต้น้ำมานานกว่าครึ่งศตวรรษทำให้โครงสร้างบางส่วนเสียหาย  ดาดฟ้าผุพังไป 

แต่สิ่งที่ทำให้นักวิจัยหลายคนงงและตกใจมากที่สุดคือ การค้นพบว่าซากศพของลูกเรือทั้ง 44 คนยังคงอยู่ภายในซากปรักหักพังของเรือ โดยคาดว่าเรือน่าจะถูกน้ำท่วมอย่างรวดเร็วทำให้ลูกเรือไม่มีเวลาหนี หรืออาจเป็นไปได้ว่าเรือได้รับความเสียหายมากและพวกลูกเรือติดอยู่ใต้น้ำในขณะที่ยังคงมีอากาศหายใจอยู่

บางทฤษฎีก็เชื่อว่าเรือดำน้ำลำนี้กำลังเดินทางออกจากฝั่งไปสู้รบในสงคราม แต่บางทฤษฎีก็เชื่อว่าเรือดำน้ำของนาซีเหล่านี้กำลังมุ่งหน้ากลับไปยังประเทศเยอรมนีเพื่อรับการซ่อมแซม 

มันถูกโจมตีโดยหน่วยยามฝั่ง หลังจากพวกเขาพบเรือดำน้ำของนาซีผ่านโซนาร์ มีการโจมตีต่อสู้กัน ทั้งยังยิงตอร์ปิโดสี่ครั้งจนเรือของพ่อค้าทางทะเลได้รีบความเสียหายไปกว่าสองลำ

 

ตามนโยบายของนานาชาติ ซากปรักหักพังของเรือยังคงอยู่ภายใต้การคุ้มครองของเยอรมนี แม้ว่าจะเรือจะถูกพบในอเมริกาก็ตาม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...