10 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอันน่าทึ่งที่สร้างขึ้นจากฝีมือของมนุษย์ สวยงามอลังการสมเป็น"มหาสมุทรจำลอง"

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สร้างขึ้นเพื่อให้นมีโอกาสชมความงามและศึกษาสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล และนี่คือ 10 พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่สวยงามอลังการจนคุณต้องไปชมสักครั้งในชีวิต

 

1. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งออสเตรเลียตะวันออก (AOWA), เมืองเพิร์ธ, ประเทศออสเตรเลีย

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย มีถังขนาดใหญ่ที่บรรจุน้ำไว้กว่า 8,000,000 แกลลอน ภายในมีสิ่งมีชีวิตบริเวณชายั่งของออสเตรเลียหลากหลายชนิดทั้งจระเข้ ฉลามวาฬ ฉลามครีบดำ ปลากระเบน ฯลฯ 

 

2. AquaDom, กรุงเบอร์ลิน, ประเทศเยอรมัน

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำขนาดใหญ่สูงกว่า 25 เมตร ตั้งอยู่ภายในโรงแรม Radisson SAS แห่งกรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน มีการออกแบบให้มีลิฟต์โปร่งแสงตรงใจกลางของตู้ปลา ภายในปลา 56 ชนิดกว่า 2,600 ตัวจาก ภายในถังบรรจุน้ำทะเลหนักกว่า 198,000 กิโลกรัม จนได้รับการขนานนามว่า ตู้ปลาทรงกระบอกที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

3. uShaka Marine World, Durban, แอฟริกาใต้

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในทวีปแอฟริกา มีถังน้ำกว่า 32 ถังขนาดใหญ่ที่เป็นบ้านของสัตว์ทะเลใต้น้ำ โดยสร้างขึ้นให้มีลักษณะคล้ายกับซากเรือใต้น้ำ ภายในพิพิธภัณฑ์มีร้านอาหารยอดนิยม ทั้ยังมีผนังกระจกขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยฉลาม

 

4. TurkuaZoo, อิสตันบูล, ประเทศตุรกี

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตวใต้น้ำที่ตั้งอยู่ภายในห้าง Forum Istanbul Shopping Mall ในอิสตันบูล มีอุโมงค์ทางเดินใต้น้ำยาวกว่า 80 เมตร และเป็นบ้านของสัตว์ทะเลกว่า 10,000 สายพันธุ์

 

5. Okinawa Churaumi Aquarium, โอกินาวา, ประเทศญี่ปุ่น

เป็นส่วนหนึ่งของ Ocean Expo Park ที่เปิดบริการในปี 2002 และเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่น่าตื่นตาตื่นใตที่สุดในโลกของฉลามวาฬ ปลาซาร์ดีน ปลากระเบนราหู ทั้งยังมีไฮไลท์อยู่ที่ Kuroshio Sea เป็นถังน้ำแกลลอนขนาดใหญ่ที่มีกระจกใสกั้นภายในเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลนานาชนิด

 

6. Dubai Aquarium and Underwater Zoo, ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

Dubai Mall เป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกและภายในมีพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีสัตว์ทะเลกว่า 33,000 สายพันธุ์ ทั้งยังมีตู้ปลาที่มีแผงกระจกขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอีกด้วย

 

7. Shanghai Ocean Aquarium, เซี่ยงไฮ้, ประเทศจีน

เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ทั้งยังมีอุโมค์ใต้น้ำยาวกว่า 509 ฟุตซึ่งยาวที่สุดในโลกอีกด้วย แถมภายในมีสัตว์น้ำใกล้สูญพันธุ์หลากหลายชนิดดึงดูดผู้เข้าชม ทั้งยังมีการจัดแสดงแบ่งออกเป็นเก้าโซนด้วยกันเพื่อเป็นตัวแทนของสัตว์น้ำทางทะเลของภูมิภาคต่างๆ ที่แตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นออสเตรเลีย จีน ฯลฯ 

 

8. L'Oceanografic, เมืองวาเลนเซีย, ประเทศสเปน

ตั้งอยู่ภายใน City of Arts and Sciences เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปและเป็นบ้านของสัตว์ทะเลกว่า 45,000 สายพันธุ์

 

9. Monterey Bay Aquarium, Monterey, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐอเมริกา

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่มีถังขนาดใหญ่กว่า 2 ถังและเป็นบ้านของสัตว์ทะเลกว่า 600 ชนิดกว่า 35,000 ตัว 

 

10. Georgia Aquarium, แอตแลนต้า, ประเทศจอเจียร์

เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นบ้านของฉลามวาฬขนาดยักษ์ที่บรรจุน้ำกว่า 6.3 ล้านแกลลอน ทั้งยังมีการจัดแสดงแบ่งเป็น 5 โซนอีกด้วย แถมยังมีสัตว์น้ำมากกว่า 120,000 ตัวเลยทีเดียว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...