5 วิธีประหารแห่งยุค ที่โหดร้ายไม่แพ้การลงโทษในสมัยโบราณ

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/5-execution/

 

 

ประเทศที่มีกฎหมายเป็นสิ่งที่บังคับใช้กับประชาชนให้อยู่ภายใต้ระเบียบวินัย การเคารพในสิทธิซึ่งกันและกัน การกระทำบางอย่างมีข้อห้าม ถ้าผู้ใดได้ฝ่าฝืนก็ต้องได้รับโทษที่ระบุไว้ในกฎหมาย โทษที่สูงสุดที่มีอยู่บนโลกมนุษย์นั่นก็คือ “โทษประหาร” ว่ากันว่าโทษประหารที่ดูเรียบและไม่ทรมานที่สุดคือการ “ฉีดยา” แต่โทษประหารเหล่านี้ล้วนมีการจัดการที่แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ วันนี้เราจะพาไปชมกันว่า โทษประหารที่โหดและดูรุนแรงกว่าการจับฉีดยาให้ตายมีอะไรบ้าง

1. เก้าอี้ไฟฟ้า

 

การประหารด้วยเก้าอี้ไฟฟ้า จะใช้ไฟฟ้าสูงถึง 2,000 โวลท์ปล่อยเข้าไปในตัวของนักโทษเป็นเวลา 15 นาที โดยก่อนที่จะทำการประหารต้องมีการรัดนักโทษเข้ากับเก้าอี้ให้แน่นหนา นำฟองน้ำชุบน้ำวางบนศีรษะที่โกนเส้นผมออกแล้วจัดการติดขั้วไฟ(หมวก)ไว้ที่หัว ภาพอาจจะดูรุนแรงแต่บรรดานักวิทยาศาสตร์บอกว่า การนั่งเก้าอี้ไฟฟ้า นักโทษยังไม่ทันที่จะรู้สึกเจ็บเพราะไฟฟ้า 2,000 โวลท์ได้แล่นเข้าสู่สมองจนสมองสุกไปก่อนแล้ว ที่หลือเป็นแค่การกระตุกของกล้ามเนื้อที่มีผลจากกระแสไฟ บางกรณีถ้านักโทษทรมานนั่นเป็นเพราะการเตรียมการไม่สมบูรณ์

2. ประหารด้วยการระดมยิง

 

ครั้งหนึ่งวิธีการนี้เคยได้รับความนิยมในช่วงสงครามโลก วิธีการคือนำตัวนักโทษมาปิดตามัดกับเสา(บางกรณีให้ยืนหรือนั่งชิดกำแพง) จากนั้นกลุ่มเพชรฆาตจะทำการระดมยิงนักโทษไปที่หัวใจ วิธีนี้ดูท่าว่าจะทรมานจริงๆ ศพก็ไม่น่าดูสักเท่าไร

3. การแขวนคอ

 

วิธีนี้เป็นที่นิยมมาเป็นเวลานานในหลายประเทศ การแขวนคอจะทำกันบนแท่นที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเรียกว่า “ตะแลงแกง” นักโทษจะถูกปิดตา แขนถูกมัดไพล่ไปด้านหลัง จากนั้นเพชรฆาตจะนำนักโทษขึ้นไปยืนตรงจุดที่ทำเป็นพิเศษพร้อมกับสวมเชือกไว้ที่คอ หลังจากนั้นเพชรฆาตจะกดกลไกให้พื้นที่นักโทษยืนหลุดลง จบสิ้นการประหาร วิธีการนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ดูรุนแรงแต่ความเจ็บปวดนักโทษแทบจะไม่รู้สึก เพราะขณะที่ตกลงมาแล้วเชือกกระชากที่ลำคอจะทำให้นักโทษคอหักเสียชีวิตภายในทันที

4. การเชือดคอ

 

วิธีนี้นิยมใช้ในกลุ่มผู้ก่อการร้ายแถบตะวันออกกลาง เพื่อเป็นการข่มขวัญฝ่ายตรงข้าม หาได้ใช่การลงโทษไม่ วิธีการจะเชือดนักโทษไปที่ลำคอและทำการเฉือนจนศรีษะหลุดจากลำคอ เป็นวิธีที่ทรมานและแทบไม่มีเศษเสี้ยวของมนุษยธรรมเลยแม้แต่น้อย

5. ประหารด้วยการรุมปาหิน

 

เป็นวิธีที่ยังคงหลงเหลืออยู่ในประเทศที่ใช้ศาสนาเป็นกฏหมาย วิธีการก็จะนำนักโทษมาฝังลงไปในดิน บางแห่งฝังให้โผล่มาแต่ศีรษะ บางแห่งก็ฝังแค่ท่อนล่าง แต่ความน่ากลัวมันอยู่ที่การระดมปาหินของเหล่าเพชรฆาตที่บางกรณีเป็นประชาชนด้วยกัน นักโทษจะได้รับความทรมานก่อนจะเสียชีวิตอย่างช้าๆ

ที่มา womennewsnetwork.net

5 ต.ค. 59 เวลา 03:42 2,961
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...