"The Family" ลัทธิสยองที่จับเด็กๆ มาแต่งตัวเหมือนกันและกระทำการข่มเหง!!

http://www.meekhao.com/news/the-family-cult

 

 

นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์ นิยาย หรือเรื่องราวที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิง แต่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงกับเด็กๆ หลายชีวิตที่ถูกจับมากัดสีผม ตัดผมบ๊อบ และถูกกดขี่ข่มเหงอยู่ภายใต้ลัทธิที่เรียกว่า “The Family”

“The Family” คือลัทธิสุดประหลาดที่ถูกกล่าวขานว่า ‘สวยงามและน่าขนลุก’ เพราะสิ่งต่างๆ ดูเหมือนกับหลุดออกมาจาก ‘เทพนิยายกริมม์’

ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมลเบิร์นซึ่งกำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ หนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าจับตามองมากที่สุดก็คือสารคดีเกี่ยวกับ “The Family” ลัทธิพิลึกพิลั่นที่เหล่าสมาชิกยังคงมีชีวิตและอาศัยอยู่ในรัฐวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย Rosie Jones ผู้กำกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้กล่าวถึง The Family ว่าเป็นการกระทำที่เผยให้เห็นความอ่อนแอและความมืดมนของจิตใจมนุษย์

“ผู้คนมากมายเข้าไปมีส่วนร่วมกับลิทธินี้ได้อย่างไร อะไรที่ดึงดูดใจพวกเขา ทำไมพวกเขาถึงกระทำสิ่งที่มองปราดเดียวก็รู้ว่าผิดต่อศีลธรรม”

จุดเริ่มต้นของลัทธิสุดประหลาดเกิดขึ้นที่ทะเลสาบ Lake Eildon ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของเด็กๆ นับสิบคนที่ดูเผินๆ แล้วหลายคนคงคิดว่าเป็นพี่น้องกัน

เด็กๆ แต่ละคนไม่ใช่พี่น้องหรือญาติสนิท แต่พ่อแม่ของพวกเขาทุกคนนับถือลัทธิ “The Family” จึงส่งลูกๆ มาอาศัยอยู่กับคุณแม่คนใหม่ Anne Hamilton-Byrne จากนั้นจึงถูกจับให้แต่งตัวคล้ายๆ กัน กัดสีผมจนกลายเป็นสีบลอนด์ซีด และตัดผมทรงบ๊อบสุดประหลาดที่ดูแล้วชวนให้ขนลุก

การบุกเข้าจับกุมและกวาดล้างลัทธิประหลาดนี้เกิดขึ้นในปี 1987 หลังจาก Sarah “ลูกสาว” คนโปรดของ  Hamilton-Byrne เดินทางไปขอความช่วยเหลือที่สถานีตำรวจเพราะถูกข่มเหง

ตำรวจบุกเข้ามาและพบเด็กๆ อีก 14 คนถูกกักตัวไว้ในบ้านที่อยู่ห่างไกลออกไปจากชุมชน

ทุกคนเล่าว่าพวกเขาถูกทุบตีจนบาดเจ็บหรือถูกปล่อยให้อดอาหารถ้าเผลอทำอะไรผิด นอกจากนี้ยังถูกบังคับให้เสพยาเสพติดและถูกกดขี่ทางเพศอีกด้วย

ในปี 2009 Hamilton-Byrne ให้การว่าเธอรักเด็กทุกคนเหมือนลูกและใครก็ตามที่ใส่ร้ายเธอนั้นโกหกหน้าไม่อาย

แอนน์กล่าวว่าสิ่งเดียวที่เธอเสียใจก็คือตอนที่ซาร่าห์หายตัวไป จนกระทั่งอดีต “ลูกสาว” ของเธอนำตำรวจเข้ามาจับกุมและทำลายลัทธิของเธอจนหมดสิ้น ซาร่าห์ถูกขับไล่ออกมาจาก The Family เพราะไม่เชื่อฟัง “แม่” ก่อนที่จะนำเรื่องราวต่างๆ ไปแจ้งกับตำรวจในอีก 2 ปีต่อมา เธอยอมรับว่าในขณะนั้นเธอนับถือแอนน์เป็น “แม่” เธอเชื่อฟังแอนน์ทุกอย่าง ซื่อสัตย์ และไม่เคยคิดที่จะหักหลัง The Family แอนน์ให้การกับตำรวจว่าเด็กๆ ทุกคนเป็นลูกของเธอ แต่ในความเป็นจริงแล้วเด็กๆ นั้นไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ กับเธอเลย วิธีการที่พวกเขาใช้ก็คือกดดันให้แม่เลี้ยงเดี่ยวยอมมอบเด็กให้กับพวกเขา หรือเด็กบางคนก็เป็นลูกของสมาชิกในลัทธิที่ไม่ต้องการเด็กๆ อีกต่อไป

Ben Shenton คือเด็กอีกคนหนึ่งที่แม่แท้ๆ ยอมมอบตัวเขาให้กับลัทธิ เบนเล่าว่าชีวิตในวัยเด็กของเขานั้นเหมือนอาศัยอยู่ในโรงเรียนดัดสันดาน พวกเขาทุกคนถูกบังคับให้เล่นโยคะ ได้รับประทานอาหารในปริมาณน้อยนิด แต่เขาเองไม่เคยถูกลงโทษขั้นรุนแรง ในทางกลับกันเขาคือคนที่ช่วยลงโทษเด็กคนอื่นๆ

 

“ยึดอาหาร ตบตี บางคนถูกทิ้งไว้ข้างนอกในตอนกลางคืน ผมเป็นส่วนหนึ่งของการกระทำเหล่านั้น ช่วยทำร้ายพวกเขาเพราะมีเรื่องระหองระแหงกันอยู่แล้ว เราเติบโตมากับการถูกควบคุมและการพยายามควบคุมคนอื่น” เบนถูกช่วยออกมาในการบุกเข้าจับกุมตอนปี 1987 เขาได้พบกับแอนน์อีกครั้งในปี 2011 และแม้ว่าเธอจะไม่มีอิทธิพลเหนือเขาแล้วแต่ก็ยังทำให้เขาหวนรำลึกไปถึงช่วงเวลาเหล่านั้น ปัจจุบันแอนน์มีอายุ 80 ปีและป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม ส่วนปัจจุบันเด็กๆ เหล่านั้นเติบโตเป็นผู้ใหญ่และยังคงอาศัยอยู่ในรัฐวิกตอเรีย

http://www.dailymail.co.uk/news/article-3705224/Inside-Melbourne-cult-known-Family.html

5 ต.ค. 59 เวลา 02:55 4,640
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...