พี่น้องตระกูลฮาร์ป ฆาตกรต่อเนื่องคู่แรกของอเมริกา ที่โหดเหี้ยมสุดๆ

http://petmaya.com/harpe-brothers-first-serial-killer

 

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบติดตามเรื่องแนวสยองแบบนี้ล่ะก็ คุณอาจเคยได้ยินชื่อของ ดร.เฮนรี ฮาเวิร์ด โฮล์มส์ ที่ได้ชื่อว่าเป็นฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของอเมริกา ที่ก่อคดีฆ่าผู้คนมากมายในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 แต่เรื่องราวของ ดร.เฮนรี อาจไม่ถูกต้องตรงที่เขาอาจไม่ใช่ฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของอเมริกา เพราะถ้านับกันจริงๆ แล้ว พี่น้องตระกูลฮาร์ป คือฆาตกรต่อเนื่องคนแรกของอเมริกาของจริง

มิคาจาห์ “บิ๊ก” ฮาร์ป (ชื่อเดิม โจชัว ฮาร์เปอร์) และ ไวลีย์ “ลิตเติล” ฮาร์ป (ชื่อเดิม วิลเลียม ฮาร์เปอร์) 2 พี่น้องคู่นี้ฆ่าคนราวๆ 39-50 คน ในรัฐเทนเนสซี, เคนตักกี และ อิลลินอยส์ ในช่วงปลายศตวรรษที่ 18 ซึ่งถึงแม้ทั้งคู่จะได้ชื่อว่าเป็นพี่น้องกัน แต่จริงๆ แล้ว พวกเขาไม่ใช่พี่น้องกันแท้ๆ แต่พ่อของพวกเขาเป็นพี่น้องกันต่างหาก

ในระหว่างสงครามปฏิวัติอเมริกัน พ่อของพวกเขา จอห์น และ วิลเลียม ฮาร์เปอร์ พยายามที่จะเข้าร่วมกับกองทัพอเมริกัน แต่ก็ต้องถูกปฏิเสธ เพราะพวกเขาถูกมองว่าเป็นพวกภักดีต่อสหราชอาณาจักร และนั่นอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ความแค้นนี้ตกมาถึงรุ่นลูกของพวกเขา

ความป่าเถื่อนของพี่น้องตระกูลฮาร์ปเริ่มฉายแววหลังจากที่สงครามสงบ พวกเขาเข้าร่วมกับแก๊งค์อาชญากรในนอร์ท แคโรไลนา ซึ่งก่อคดีทั้งปล้น จี้ ชิงทรัพย์ ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ ฆาตกรรม และรวมไปถึงลักพาตัวเด็กหญิงวัยรุ่นมาข่มขืน

ในปี 1781 พี่น้องตระกูลฮาร์ปออกจากนอร์ท แคโลไรนา ย้ายมายังเทนเนสซี ซึ่งเป็นที่ๆ พวกเขาใช้ชีวิตอยู่นานถึง 13 ปี และนั่นเป็นสถานที่ๆ พวกเขาลักพาตัว มาเรีย เดวิดสัน และ ซูซาน วูด สองเด็กสาวมากักขังและข่มขืนอย่างทารุณ

ไม่นานหลังจากนั้น ไวลีย์ ฮาร์ป ได้แต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อ ซาราห์ ไรซ์ ในปี 1797 ก่อนที่เขาจะฆ่าชายคนหนึ่ง ซึ่งภายหลังศพของเขาถูกพบอยู่ในแม่น้ำ โดยมีคราบปัสสาวะอยู่เต็มร่างกาย หน้าอกถูกฉีกกระชากออก เผยให้เห็นภายในร่างของเขาที่เต็มไปด้วยก้อนหิน จากคดีนี้เอง พี่น้องตระกูลฮาร์ปถูกกล่าวหาว่าเป็นฆาตกร และต้องหลบนีไปอยู่ที่เคนตักกี

แน่นอนว่า การฆ่าของพวกเขายังไม่จบ และยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย มีคนอย่างน้อย 4 คนที่ถูกฆาตกรรมในปีเดียวกันนั้นเอง และในที่สุดพวกเขาก็ถูกจับกุมได้ และถูกขังไว้ในเรือนจำที่เคนตักกี แต่พวกเขาก็แหกคุกหนีออกมาได้ก่อนที่จะถูกตัดสินประหารชีวิต และได้ฆ่าลูกชายของคนที่แจ้งตำรวจให้มาจับพวกเขาอีกด้วย

ถึงแม้ทางผู้ว่าการรัฐเคนตักกี จะตั้งค่าหัวของทั้งคู่ไว้สูงลิบ แต่พวกเขาก็ไม่เคยถูกจับอีก แถมในขณะที่หลบหนีก็ยังก่อคดีฆ่าคนไปอีก 5 คนด้วย

ต่อมาทั้งคู่ได้พาลูกเมียหนีไปอยู่กับแก๊งค์อาชญากรของ ซามูเอล เมสัน ในช่วงเวลาสั้นๆ บริเวณทางใต้ของรัฐอิลลินอยส์ ซึ่งเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือทั้งคู่ขโมยเรือ และหนีไปตามแม่น้ำโอไฮโอ แต่ด้วยความโหดเหี้ยมของพี่น้องตระกูลฮาร์ป ทำให้ทั้งคู่ต้องถูกขับออกจากแก๊งค์ไป

ครอบครัวตระกูลฮาร์ปทั้งหมด ตัดสินใจย้ายกลับไปเทนเนสซี และยังคงสนุกสนานกับการฆ่าคนอย่างต่อเนื่อง วิธีที่พวกเขาถนัดก็คือการคว้านไส้และปาดคอเหยื่อ ผู้หญิงคนหนึ่งกับลูกน้อยของเธอถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมหลังจากพวกเขาย้ายไปที่เคนตักกีในอีก 1 เดือนต่อมา พวกเขาไม่เคยสนว่าเหยื่อเป็นเด็กหรือคนแก่ เพราะขนาดลูกสาวของมิคาจาห์ ยังโดนพ่อจับเอาหัวฟาดกับต้นไม้มาแล้ว ด้วยสาเหตุที่เธอร้องไห้ไม่หยุดตอนเป็นทารก

ในปี 1799 จุดจบของพี่น้องนรกคู่นี้ก็มาถึงจนได้ เมื่อ จอห์น ลีเปอร์ ได้นำกองกำลังตำรวจพร้อมสามีของหญิงสาวที่ถูกสังหารพร้อมลูกน้อย บุกวิสามัญพี่น้องตระกูลฮาร์ป มิคาจาห์ ถูกยิงและถูกตัดหัว

ส่วนไวลีย์ หลบหนีไปหาแก๊งค์ของซามูเอล เมสัน แต่ในที่สุดเขาก็ถูกจับกุมได้โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และถูกแขวนคอในปี 1804 พร้อมกับสมาชิกครอบครัวของเขาทุกคน หัวของเขาถูกเสียบประจานเพื่อข่มขวัญให้พวกนอกกฏหมายเกรงกลัว

และนี่ก็เป็นเรื่องราวของฆาตกรต่อเนื่องคู่แรกของอเมริกาที่เคยมีการบันทึกเอาไว้ได้ ซึ่งขอบอกว่าโหดเหี้ยมอำมหิตผิดมนุษย์มนาจริงๆ

ที่มา http://www.viralnova.com/harpe-brothers/

 

5 ต.ค. 59 เวลา 01:46 2,105
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...