ชายวัย 19 ปีที่กลายเป็น"วัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก"กว่า 7 ฟุต 8 นิ้ว และมีวี่แววจะสูงขึ้นเรื่อยๆ จนกว่าจะตาย

Broc Brown ชายวัย 19 ปีจากรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา เขาเป็นวัยรุ่นชายที่ถูกขนานนามว่า "สูงที่สุดในโลก" โดยตอนที่เขาอายุ 5 ปี เขาได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Sotos Syndrome ซึ่งเป็นความผิดปกติทางพันธุกรรมที่พบได้ใน 1 ใน 15,000 คน

นี่คือภาพของเขาตอนอายุ 3 ปี แต่เขากลับมีความสูงมากกว่าเพื่อนวัยเดียวกันหลายเท่าเลยทีเดียว

โดยแม่ของเขาเปิดเผยว่า ตอนที่เขาเรียนอนุบาลเขาสูง 5 ฟุต 2 นิ้ว และเมื่อเข้าโรงเรียนมัธยมเขาสูง 6 ฟุต ต่อมาตอนที่เขาเข้าโรงเรียนมัธยมปลายเขาสูงกว่า 7 ฟุตด้วยกัน ส่วนตอนนี้เขาสูงกว่า 7 ฟุต 8 นิ้ว และความสูงของเขาก็จะเพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่มีวันหยุด

และมีแนวโน้มว่าเขาอาจจะทำลายสถิติของกินเนสเวิด์ลเร็คคอร์ดในอนาคตได้ โดย Sultan Kosen ชายชาวตุรกีเป็นคนครองสถิติสูงที่สุดในโลกในปัจจุบันด้วยความสูง 8 ฟุต 2 นิ้ว

แต่ก็ใช่ว่าร่างกายสูงแล้วจะส่งผลดีต่อการใช้ชีวิตขอเขาเพราะปัจจุบันเขามีปัญหาในการเรียนรู้เพราะสมาธิสั้นก่อให้เกิดความเครียด ที่สำคัญกระดูกสันหลังของเขายังโค้ง และเส้นประสาทที่ไขสันหลังยังตีบอีกด้วย ส่งผลให้เขามีอาการปวดหลังอย่างรุนแรง

นอกจากนี้เสื้อผ้า รองเท้า หรือแม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ที่เขาใช้ก็ยังต้องสั่งทำพิเศษเพื่อให้มีขนาดพอดีไม่เป็นปัญหาในการใช้งาน ซึ่งแต่ละอย่างนั้นมีราคาแพงมากเลยทีเดียว แต่โชคดีที่ครอบครัวเขาได้รับความช่วยเหลือจากชุมชน ส่วนอนาคตเขาจะกลายเป็นคนที่สูงที่สุดในโลกไหมลองติดตามกันต่อไป แต่ตอนนี้เขาเป็นชายที่ครองสถิติ "วัยรุ่นที่สูงที่สุดในโลก"

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...