4 ภาพระดับตำนาน ในวันที่พลรบสัมพันธมิตรเข้าไปใช้ชีวิตในวิมานลับฮิตเลอร์

http://www.meekhao.com/news/hitler-house

4 ภาพระดับตำนาน ในวันที่พลรบสัมพันธมิตรเข้าไปใช้ชีวิตในวิมานลับฮิตเลอร์

ในยุคที่ฮิตเลอร์ขึ้นสู่อำนาจตอนต้นสงครามโลกครั้งที่ 2 เขาคือชายที่น่ายำเกรง กองทัพทหารของเค้าเกรียงไกรจนแทบไม่มีใครเข้าถึงตัวได้เลย ไม่มีใครหาญกล้าจะต่อกร

แต่เมื่อเวลาผ่านไป กองทัพสัมพันธมิตรก็เริ่มรุกหนักและการพลาดพลั้งครั้งแล้วครั้งเล่าก็ทำให้เค้าตกที่นั่งลำบาก แต่ในช่วงระยะที่เขาเรืองอำนาจนั้น เขามักจะพักอยู่ในรังลับแห่งหนึ่งที่ถูกเรียกว่าหนึ่งในวิมานที่มีวิวสวยที่สุดในโลก หลายคนเรียกมันว่า ‘Eagle’s Nest’ (รังอินทรี) หรือในภาษาถิ่นคือ ‘Kehlsteinhaus’

แน่นอนว่านั่นคือรังลับระดับสุดยอด ที่มีแต่บุคคลระดับสูงเท่านั้นที่เข้าไปได้ และใครจะคาดคิดกันล่ะว่าวันหนึ่งฮิตเลอร์จะเสื่อมอำนาจหมดสิ้น และกองร้อย Easy ที่โด่งดังก็ได้รุกตีป้อมรังอินทรีอย่างหนัก จนในที่สุดก็ได้เข้าไปใช้ชีวิต พักผ่อนในวิมานลับฮิตเลอร์ที่ถูกซ่อนจากสายตาชาวโลกมานานปี และภาพเหล่านี้คือความทรงจำระดับตำนานที่ผู้ชนะสงครามถ่ายไว้ ภาพกองร้อย Easy Company หนึ่งในกองร้อยที่โด่งดังที่สุด (และถูกสร้างเป็นหนังหลายเรื่อง อาทิ Band of Brothers) กำลังนั่งอยู่ในวิมานของฮิตเลอร์แบบสบายอารมณ์ หลังจากยึดอำนาจที่นี่ได้

กองรบพลร่วมที่ 101st Airtbone Division นั่งชมวิวที่ทอดยาวออกไปไกลสุดสายตา อยู่ ณ จุดริมระเบียงที่ฮิตเลอร์เองก็เคยนั่งชมวิวทิวทัศน์ระดับโลกเช่นกัน โดยในยุคหลังฮิตเลอร์ต้องถอยร่นไปยัง Berchtesgaden ตอนใกล้สิ้นสุดสงครามสมัยปี 1945

นายทหาร Maj. Dick Winters, Lewis Nixon, Harry Welsh และสมาชิกหน่วยรบอีก 2 คน กำลังนั่งดื่มฉลองกัน

ทหารกองพลรบที่ 7 h Infantry Regiment นั่งดื่มไวน์ของฮิตเลอร์ที่ขโมยมาอย่างอิ่มเอิบ ซึ่งภาพนี้ถ่ายตรงด้านล่างวิมานอินทรี Eagle Nest

ส่วนนี่คือภาพในปัจจุบัน

 

อำนาจมีมาแล้วเสื่อมไป เกรียงไกรแค่ไหนก็อาจถดถอยได้ในสักวัน ส่วนผู้ชนะก็จะเขียนประวัติศาสตร์ใหม่มาแทนผู้แพ้ เป็นสัจธรรมของโลกที่วนไปวนมาไม่จบสิ้น

ที่มา https://hbwmblog.wordpress.com/2014/06/28/hitlers-mountain-home/

24 ก.ย. 59 เวลา 04:36 2,075
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...