ไม่ใช่แค่เคี้ยวแล้วคายทิ้ง 'หมากฝรั่ง' ทำอะไรได้มากกว่านั้น…อย่างงานศิลปะ!?

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/art-of-gum/

ไม่ใช่แค่เคี้ยวแล้วคายทิ้ง ‘หมากฝรั่ง’ ทำอะไรได้มากกว่านั้น…อย่างงานศิลปะ!?

เราอาจเคยเห็น ศิลปะที่มาจากการวาดภาพ ระบายสี หรือ อื่นๆ คราวนี้เรามาดูศิลปะที่เกิดจาก “หมากฝรั่ง” ดูบ้าง ไม่ใช่จะมีประโยชน์แค่ช่วยในการดับกลิ่นปาก หรือตัวช่วยในการเลิกบุหรี่เท่านั้น แต่มันยังสามารถ นำมาสร้างเป็นงานศิลปะได้อีกด้วย

Bubblegum Alley หรือ “ซอยหมากฝรั่ง” ตั้งอยู่ที่ San Luis Obispo รัฐ California สหรัฐอเมริกา กำแพงของทั้งสองฝั่งภายในซอยนี้ เต็มไปด้วยร่องรอยของเศษหมากฝรั่งที่เคี้ยวแล้วสารพัดรส สารพัดสี นำมาแปะไว้จนละลานตาเต็มไปหมด เชื่อกันว่าจุดเริ่มต้นเกิดจากนักศึกษามือบอนของสองโรงเรียนที่อยู่ในละแวกนี้ คือ San Luis High School และ Cal Poly เคี้ยวหมากฝรั่งเสร็จขี้เกียจเอาไปทิ้ง จึงแปะมันไว้ ก่อนจะมีคนทำตาม จนเป็นที่รู้จักกันดีตั้งแต่ปี 1970 นู้น

2. ประติมากรรมของนาย Maurizio Savini ศิลปินชาวอิตาลี ใช้หมากฝรั่งหลายพันชิ้นในการสร้างผลงาน ผลงานที่มีราคาสูงที่สุดของประติมากรรมชุดนี้ มีมูลค่ามากถึง 30,000 ยูโร หรือราว 1 ล้านบาท นอกจากนั้นยังได้นำไปจัดแสดงนิทรรศการในหลายเมืองใหญ่ ทั้ง ลอนดอน, โรม และเบอร์ลิน ด้วย

3. ศิลปิน หนุ่ม Ally Rosenberg ใช้หมากฝรั่งจากเพื่อนๆ นำมาสร้างผลงาน ผลงานชิ้นเอก ออกมาเป็นลักษณะของหญิงชราคนหนึ่ง ที่ไม่มี ฟัน และผม โดยได้แรงบันดาลใจมาจากหญิงคนหนึ่งที่เขาเคยพบในร้านขายสัตว์เลี้ยง

ที่มา : dutchgum.com

16 ก.ย. 59 เวลา 07:09 1,836
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...