มาดูความเจริญของสิงคโปร์ ประเทศที่ไร้สายไฟทั้งประเทศ เป็นแห่งแรกของโลก ประเทศที่มีความสะอาดที่สุดในโลก และ มีกฏหมายที่เข้มงวดที่สุดในโลก

 

ความเจริญของประเทศสิงคโปร์

ประเทศที่ไร้สายไฟทั้งประเทศ เป็น

แห่งแรกของโลก ประเทศที่มีความสะอาด

ที่สุดในโลก และ มีกฏหมายที่เข้มงวดที่สุดในโลก

วันนี้ 26 สิงหาคม 2559 ภาพจากรัฐบาลสิงคโปร์ ทำพิธีการเคลื่อนย้ายหีบศพนายเซลลัปปัน รามนาทัน ประธานาธิบดีคนที่ 6 แห่งสาธารณรัฐสิงคโปร์ ไปยังศาลาศูนย์วัฒนธรรมยูนิเวอร์ซิตี นครสิงคโปร์ สาธารณรัฐสิงคโปร์ เพื่อให้ประชาชนเข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยและเคารพศพนายเซลลัปปัน รามนาทัน เป็นครั้งสุดท้าย

ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ รายงานต่อว่า ซึ่งในระหว่างที่ทางการสิงคโปร์ทำพิธีเคลื่อนย้ายหีบศพนายเซลลัปปัน รามนาทัน ไปยังศาลาศูนย์วัฒนธรรมยูนิเวอร์ซิตี จะพบว่าถนนบริเวณรอบ ๆ นครสิงคโปร์ไม่ปรากฏพบสายไฟและสายเคเบิลอยู่เลย ทั้งนี้ทั้งนั้นจากการสำรวจพบว่าสาธารณรัฐสิงคโปร์เป็นประเทศแห่งแรกของโลก ที่นำสายไฟและสายเคเบิลลงใต้ดินทั้งประเทศ ตั้งแต่เมื่อปี 2008 ที่ผ่านมา

และผู้สื่อข่าวยังทราบว่า สาธารณรัฐสิงคโปร์ได้รับมาตรการรับรองจาก องค์การอนามัยโลก ว่าเป็นประเทศที่สะอาดที่สุดในโลก แม้ขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อย บริเวณข้างถนน ไม่มีเศษขยะให้พบเห็น และนํ้าในบริเวณคูคลองในนครสิงคโปร์ ก็ยังใสสะอาด ซึ่งยังพบว่าสาธารณรัฐสิงคโปร์ เป็นประเทศที่ใช้กฏหมายอย่างเข้มงวดที่สุดในโลก

ขอบคุณที่มา: https://www.facebook.com/moorpuk/posts/1749415388630622

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...