ภารกิจลับโลกไม่ลืม!? หน่วย 'Unit 684' คนคุกเกาหลีใต้ กับภารกิจลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือ!

หลังทางการเกาหลีเหนือจากล้มเหลวในภารกิจลอบสังหารประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้เมื่อปี ค.ศ.1968 หน่วยข่าวกรองโสมขาวได้จัดตั้งหน่วย Unit 684 ขึ้นมา หน่วยพิเศษที่คัดเอาแต่นักโทษฉกรรจ์ เพื่อเป้าหมายเพียงหนึ่งเดียว ลอบสังหารผู้นำเกาหลีเหนือในขณะนั้นอย่าง คิม อิล-ซุง

Silmido-prisoner

ภาพ : listofbestkoreanmovies.com

เหล่านักโทษประหารกลุ่มนี้จำเป็นต้องรับภารกิจที่ไม่มีวันปฎิเสธได้ หากทำสำเร็จพวกเขาจะได้รับการลบคดีอาชญากรรมและได้รับการแต่งตั้งเป็นทหารผู้ทรงเกียรติ นี่จึงเป็นเหตุผลที่เหล่าคนคุกเหล่านี้ยินดีทำภารกิจเพื่อชาติและปลดแอกตัวเอง!

Silmido-map 

ภาพ : wikipedia.org

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทางการจะส่งพวกเขาเข้าสู่แดนศัตรู นักโทษทั้งหมดต้องได้รับการฝึกที่หนักหน่วงเพื่อเตรียมพร้อมก่อนออกรบในแนวหน้า จนกระทั่งในวันที่ 23 สิงหาคม ค.ศ.1971 กลุ่มนักโทษที่ได้รับการฝึกฝนจนกลายเป็นทหารกล้ามาสามารถสังหารทหารยามของเกาหลีเหนือบนเกาะซิลมิโดขณะทำการหลบหนีกลับสู่แผ่นดินเกิด 

silmido-revort-2

ภาพ : populargusts.blogspot.com

แต่ทุกอย่างผิดไปจากที่หน่วย 684 คาดหวังไว้ เมื่อพวกเขาถูกทหารเกาหลีใต้ไล่ล่าและยิงทิ้งระหว่างการหลบหนีโดยใช้รถบัสที่กรุงโซล นักโทษที่เหลือรอดถูกสั่งประหารชีวิต กล่าวกันว่าภายหลังเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ได้พยายามฟื้นฟูความสัมพันธ์จนเป็นที่น่าพอใจ รัฐบาลเกาหลีใต้จึงมีคำสั่งให้ยกเลิกและปิดปากสมาชิกหน่วย 684 เสีย และเก็บเรื่องราวทุกอย่างให้เป็นความลับด้วยเหตุผลทางการทูต!

 

ภาพ : volitan.tistory.com

จนกระทั่งในปี ค.ศ.1990 ข้อมูลลับถูกเปิดเผย จนทำให้ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากหน่วย 684 ฟ้องร้องรัฐบาลเกาหลีใต้ในข้อหาละเมิดสิทธิมนุษย์ชนและปิดบังข้อมูล ก่อนที่ศาลตัดสินให้รัฐบาลเกาหลีใต้จ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 273 ล้านวอน (ราว 8 ล้านบาท)

6 

ภาพ : mikemcstay.blogspot.com

และในปี ค.ศ.2003 เรื่องราวอื้อฉาวดังกล่าวได้ถูกถ่ายทอดลงในภาพยนตร์สุดเข้มข้นเรื่อง Silmido

ที่มา : wikipedia.org,Dark5

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++ 

22 ส.ค. 59 เวลา 13:45 2,784 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...