แม่มดแห่งซาเล็ม กับนายอำเภอจอมรัดคอ ตำนานล่าแม่มดที่เหี้ยมโหดที่สุด

read:http://petmaya.com/salem-witch-trials

แม่มดแห่งซาเล็ม กับนายอำเภอจอมรัดคอ ตำนานล่าแม่มดที่เหี้ยมโหดที่สุด

หนึ่งในประวัติศาสตร์ที่ชวนสยองของชาวอเมริกัน ที่ถูกเล่าขานบอกต่อกันมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่าตายาย ต้องมีเรื่องราวของ “แม่มดแห่งซาเล็ม” ที่เกิดขึ้นในเมืองซาเลม รัฐแมสซาชูเซตส์ ในช่วงระหว่างปี 1692-1693

โศกนาฏกรรมนี้เริ่มต้นในวันที่ 20 มกราคม 1692 เมื่อเด็กหญิงหลายคนในเมืองซาเล็มเริ่มมีอาการประหลาด หลายคนร้องโหยหวน กรีดร้อง และเริ่มด่าทอพระเจ้า บางคนก็พูดภาษาแปลกๆ ที่ฟังไม่ได้ศัพท์ หมอประจำเมืองเองก็ไม่สามารถหาสาเหตุของอาการผิดปกติเหล่านี้ได้ จนเวลาล่วงเลยไปเกือบปี อาการผิดปกติของเด็กหญิงเหล่านี้ก็ยังไม่หายไป

สุดท้าย ชาวบ้านก็สรุปว่าสาเหตุของอาการเหล่านี้ว่าเกิดจาก “แม่มด” เป็นต้นเหตุ เพียงไม่นาน ขบวนการล่าแม่มดก็ถือกำเนิดขึ้น หญิงสาวหลายคนถูกจับ และถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มด

หญิงสาวกว่า 150 คน ถูกจับมาตัดสินที่บ้าน โจชัว วอร์ด ที่ใช้เป็นที่ทรมานแม่มดอย่างโหดเหี้ยมทารุณที่สุด โดยผู้ที่มีอำนาจในตัดสินก็คือ นายอำเภอ จอร์จ คอร์วิน ที่มีฉายาว่า “จอมรัดคอ”

คอร์วิน สร้างชื่อเสียงของเขาในเมืองซาเลม ด้วยการเป็นนักเจรจาที่ยอดเยี่ยม ที่มีสไตล์การสอบสวนที่โหดร้ายทารุณ เพื่อให้เหยื่อที่เขาจับมา ยอมรับว่าตนเองเป็นพ่อมดแม่มด โดยในช่วงระยะเวลาเพียงปีเดียว เขาใช้กฏหมายล่าแม่มดมาทรมานคนจนถึงแก่ความตายไปมากถึง 19 คน

หนึ่งในวิธีทรมานที่คอร์วินชื่นชอบมากที่สุด คือการผูกคอเหยื่อของเขาจนถึงข้อเท้า และเก็บเหยื่อไว้แบบนั้นจนกระทั่งเลือดออกจากจมูก หรือจนกว่าพวกเหยื่อจะสารภาพว่าตนเองเป็นแม่มด

ส่วนการทรมานที่ชวนสยองของคอร์วิน ก็คือการจับชาวนาที่มีชื่อว่า ไจลส์ คอรีย์ โดยการจับเขานอนแล้วค่อยๆ วางก้อนหินเพิ่งลงบนอกของเขาอย่างช้าๆ โดยมีชายอีกหลายคนช่วยจับตัวเขาไว้ ส่วนคอรีย์ก็ตะโกนท้าทายว่า “หนักอีกๆ” โดยไม่กลัวตายแม้แต่น้อย ซึ่งสุดท้ายเขาก็เสียชีวิต แถมภรรยาของเขาก็ถูกจับมาแขวนคอจนตายเช่นกัน

แต่ก็เหมือนเวรกรรมมีจริง เพราะคอร์วินเองก็ไม่ได้อายุยืน และเสียชีวิตอย่างกระทันหันจากโรคเลือดด้วยวัยเพียง 30 ปีเท่านั้น โดยร่างของเขาถูกฝังไว้ในห้องใต้ดินของบ้าน โจชัวร์ วอร์ด ต่อมา มีรายงานการพบเจอเรื่องราวแปลกๆ ในบ้านหลังนี้หลายครั้ง ซึ่งหลายคนเชื่อว่า วิญญาณของคอร์วินยังอยู่ภายในบ้านหลังนี้

อย่างไรก็ตาม คอร์วินไม่ใช่วิญญาณเพียงตนเดียวที่คอยหลอกหลอนผู้คนในบ้าน ยังมีดวงวิญญาณของผู้หญิงที่ถูกทรมานและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยมด้วยฝีมือของคอร์วินอีกนับไม่ถ้วน โดยมีคนสามารถถ่ายภาพของดวงวิญญาณหญิงสาวตนหนึ่ง ที่ปรากฏขึ้นในบ้าน ได้อย่างสุดหลอน ซึ่งนั่นก็คือภาพด้านล่างนี้

และนี่ก็คือหนึ่งในเรื่องราวที่โหดเหี้ยมที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นการฆ่าผู้บริสุทธิ์อย่างโหดเหี้ยม เพียงเพราะความเชื่อความงมงายในสิ่งเหนือธรรมชาติเพียงแค่นั้นเอง

ที่มา http://weekinweird.com/2016/08/08/investigating-the-haunted-joshua-ward-house-home-to-salems-most-notorious-witch-killer/

21 ส.ค. 59 เวลา 21:04 3,185
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...