นี่คือ"อาหารประจำวัน"ของนักกีฬาโอลิมปิก ไม่มีความหรูหราแต่เน้นเพื่อสุขภาพล้วนๆ

อาหารอะไรที่ทำให้นักกีฬาเก่งได้...? Umit Bektas ช่างถ่ายภาพชาวตุรกีได้ถ่ายภาพอาหารของนักกีฬาโอลิมปิกที่พวกเขากินกันในทุกๆ วัน ซึ่งถือว่าเป็นเบื้องหลังอย่างหนึ่งที่ส่งผลให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ ซึ่งอาหารที่แต่ละคนกินในทุกวันนั้นไม่ได้มีความหรูหราเลย แต่เน้นสุขภาพล้วนๆ

 

1. Merve Aydin, นักกีฬาวิ่งแข่ง, 3,000 แคลอรี/วัน

นักกีฬาสาววัย 26 ปี เธอต้องทำการซ้อมในแต่ละวันนานติดต่อกันหลายชั่วโมง ดังนั้นอาหารที่เธอทานต้องเป็นอาหารที่มีโปรตีนสูงทั้งนั้น

 

2. Fatih Avan, นักกีฬาพุ่งแหลน, 3,500 แคลอรี/วัน

เขากล่าวว่า "ผมอาจกลายเป็นนักกีฬายอดเยี่ยมด้วยฝีมือที่เก่ง แต่ผมอาจเก่งจนสามารถชนะการแข่งขันในโอลิมปิกได้ ดังนั้นอาหารที่ดีจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการให้พลังงาน การเลือกทานอาหารที่ถูกต้องเหมาะสมจะเป็นเรื่องที่ดีต่อในการฝึกซ้อม

 

3. Nur Tatar, นักกีฬาเทควันโด, 1,500 แคลอรี/วัน

อดีตนักกีฬาเทควันโดเหรียญเงินในโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนช่วงปี 2012 เธอเผยว่าต้องกินแต่อาหารที่มีแคลอรีต่ำเพราะต้องควบคุมน้ำหนักให้เหมาะสมเพื่อที่จะได้เข้าแข่งขันในรุ่นที่เธอต้องการ

 

4. Mete Binay, นักกีฬายกน้ำหนัก, 3,500 แคลอรี/วัน

เขาไม่เคยพลาดอาหารเช้าแบบเต็มรูปแบบเลย สิ่งที่เขามักจะกินคือเนื้อเเดง และนมอย่างน้อยวันละ 2 แก้ว ที่สำคัญเขาจะไม่กินของหวานใดๆ ทั้งสิ้น ช่วงก่อนลงแข่งเขาจะเน้นควบคุมน้ำหนักและทานอาหารตามโภชนาการ ทั้งยังกินวิตามินเสริมอีกด้วย

 

5. Elif Jale Yesilirmak, นักกีฬามวยปล้ำ, 3,000 แคลอรี/วัน

เธอจะดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 5 ลิตร ทั้งยังเลือกกินปลาแซลมอนแทนเนื้อแดงเพราะเชื่อว่าปลามีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่า 

 

6. Bahri Tanrikulu, นักกีฬาเทควันโด, 3,000 แคลอรี/วัน

อดีตแชมป์โลกสามสมัยและอดีตเหรียญเงินโอลิมปิก เขาเน้นทานอาหารที่มีแคลอรีสูง ทั้งยังทานวิตามมินเสริมทุกวัน รวมถึงทานผักและผลไม้เป็นประจำทุกวัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...