ต่างประเทศ ไทยเป็นอันดับหนึ่งประเทศที่ทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก

 

อังกฤษ 9 ส.ค. – ไทยติดอันดับประเทศทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลก จากผลสำรวจดัชนีความทุกข์ยาก หรือ Misery Index ประจำปี 2559 ของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ตามมาด้วยสิงคโปร์ ญี่ปุ่น

 

สำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยผลสำรวจดัชนีความทุกข์ยาก หรือ Misery Index ประจำปี 2559 พบว่าไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดในโลกเมื่อเทียบกับประเทศอื่นอีก 74 ประเทศที่ได้ทำการสำรวจ โดยไทยมีคะแนนรวมความทุกข์ยากเพียง 1.11 % จากการวัดผลตามดัชนีความทุกข์ยากของบลูมเบิร์ก

ซึ่งอ้างอิงข้อมูลทางเศรษฐกิจต่างๆ ประกอบด้วยอัตราการว่างงาน ค่าเงินเฟ้อ ค่าครองชีพ และความเข้มแข็งของตลาดแรงงาน รายงานระบุว่า ไทยมีอัตราว่างงานซึ่งได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการประมาณ 1% ของจำนวนประชากรในวัยทำงาน

ซึ่งเป็นผลสำรวจระหว่างเดือน ก.ค.2558 -มิ.ย.2559 ทำให้ไทยเป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 แต่บลูมเบิร์กเตือนว่าแม้อัตราเงินเฟ้อต่ำจะส่งผลดีต่อผู้บริโภค แต่ก็เป็นสัญญาณเตือนว่าเศรษฐกิจของประเทศอาจไม่ได้แข็งแกร่งนัก

ส่วนสิงคโปร์ติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก แทนที่สวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากค่าสินค้าอุปโภคบริโภคในสิงคโปร์ถูกปรับลดลง ทำให้สิงคโปร์มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 1.40%

และญี่ปุ่นยังติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากน้อยที่สุดเป็นอันดับ 3 ของโลกเช่นเดียวกับปี 2558 โดยมีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 2.70%

ขณะที่เวเนซุเอลาติดอันดับประเทศที่มีความทุกข์ยากมากที่สุดในโลก หลังราคาน้ำมันตกต่ำ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในประเทศ อัตราการว่างงานเพิ่มสูงขึ้น และเกิดภาวะขาดแคลนอาหารและยารักษาโรค ทำให้มีคะแนนรวมความทุกข์ยากถึง 188.2% ส่วนประเทศที่มีความทุกข์ยากมากเป็นอันดับ 2 ของโลก

คือ บอสเนียและเฮอร์เซโกวีนา มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 48.97%

อันดับ 3 คือ แอฟริกาใต้ มีคะแนนรวมความทุกข์ยาก 32.90%

ส่วนประเทศอื่นๆ เช่น สหราชอาณาจักร เป็นประเทศที่มีความทุกข์ยากเป็นอันดับ 17 ของโลก

สหรัฐติดอันดับ 21

และจีนติดอันดับ 23.

ขอบคุณที่มา:– สำนักข่าวไทย http://www.tnamcot.com/content/531716

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...