เปิดตำนาน "Valak" จากปีศาจแห่งขุมนรกสู่ 'ผีแม่ชี' ใน The Conjuring 2!!

http://www.meekhao.com/news/who-is-valak

เปิดตำนาน “Valak” จากปีศาจแห่งขุมนรกสู่ ‘ผีแม่ชี’ ใน The Conjuring 2!!

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบหรือสนใจเรื่องราวของสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติและได้ชมภาพยนตร์สุดหลอนแห่งปีอย่าง “The Conjuring 2” เชื่อว่าสิ่งหนึ่งที่ติดตรึงใจอย่างมากคือเรื่องราวของ Valak หรือซาตานที่ปรากฎกายในรูปร่างของผีแม่ชี

The Conjuring 2 ภาพยนตร์สุดหลอนที่กำกับโดย James Wan เป็นเรื่องราวของคู่รักนักปราบผี Ed และ Lorraine Warren จาก The Conjuring ภาคแรก ซึ่งคราวนี้พวกเขาพยายามช่วยเหลือครอบครัวชาวอังกฤษ เพราะ Janet สมาชิกคนหนึ่งของครอบครัวกำลังถูกหมายหัวจากวิญญาณที่ชื่อว่า Bill ผู้ชายที่เสียชีวิตอย่างโดดเดี่ยวบนโซฟาภายในบ้าน

เรื่องราวกลับสยดสยองมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อพบว่าแท้จริงแล้ว Bill ไม่ใช่ผีตนเดียวที่คอยหลอกหลอนรังควาญ Janet แต่ทุกอย่างเกิดจากความต้องการของ Valak หนึ่งในปีศาจที่แข็งแกร่งมากที่สุดจากขุมนรกที่ชักใยอยู่เบื้องหลังอีกที ซึ่งวิญญาณของ Bill ต้องยอมก้มหัวให้มัน

ในภาพยนตร์ The Conjuring 2 ปีศาจ Valak เลือกปรากฎกายในรูปของผีแม่ชี เจ้าปีศาจพยายามพรากชีวิตของ Janet และ Ed Warren จนกระทั่งถูก Lorraine ขับไล่มันกลับไปยังขุมนรกในที่สุด แล้ว Valak คือใครกันแน่? แน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นเพียงปีศาจที่ผู้กำกับ James Wan จินตนาการขึ้นมาเพื่อเพิ่มความหลอนเท่านั้น เพราะ Valak คือปีศาจที่ถูกกล่าวถึงในตำนานเก่าแก่มากมายไม่ว่าจะเป็น Dictionnaire Infernal, Pseudomonarchia Deamonum และ Book of Goetia

Valak เป็นหนึ่งในผู้นำปีศาจแห่งนรกที่มีอำนาจสั่งการภูติผีปีศาจมากถึง 30 กองทัพ ปกติแล้ว Valak จะปรากฎโฉมในรูปของเด็กตัวเล็กมีปีกขี่มังกรสองหัว โดยมันมีพลังพิเศษในการค้นหาขุมทรัพย์

ชื่อของ Valak สามารถเรียกได้อีกหลายแบบเช่น Valac, Ualac, Valax, Valu, Valic, และ Volac ภาพจากหนังสือ Dictionnaire Infernal

ผู้กำกับได้ฟังคำบอกเล่านิมิตของ Lorraine Warren ที่ระบุว่าเธอเห็นกระแสความมืดไหลวนและมีบุคคลปริศนาสวมผ้าคลุมหัวอยู่ตรงกลาง ผู้กำกับจึงได้ตีความและสร้างภาพของปีศาจ Valak ให้กลายเป็นผีแม่ชี เพื่อเชื่อมโยงเคสของ Enfield และ Amityville เข้าด้วยกัน

โดยสาเหตุที่ปีศาจแม่ชีในเรื่องนี้ดูน่ากลัวนั้น เป็นเพราะโดยปกติแล้วภาพทั่วไปของแม่ชีคือเป็นผู้มีใจเมตตา ใจดีและไร้พิษภัย แต่เมื่อกลายเป็นปีศาจที่อยู่ในชุดแม่ชี ทำให้เกิดความหลอนและรู้สึกไม่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

และในอนาคตหากมีการปรากฎตัวของปีศาจ Valak ในภาพยนตร์อีก เราอาจจะได้เห็นมันในรูปของปีศาจเด็กมีปีกที่หลอนกว่าผีแม่ชีแบบเดิมก็เป็นได้ อีกหนึ่งในเหตุการณ์ที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในประวัติศาสตร์เรื่องลี้ลับก็คือการถูกสิงของ Anneilse Michel ซึ่ง Ed กับ Lorraine พยายามช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ และหลายคนเชื่อว่าเรื่องราวของ Anneilse นี้เองที่กำลังจะกลายเป็นแรงบันดาลใจของ The Conjuring 3

 

 

 

 


The Conjuring 2 - Main Trailer [HD]


Anneliese Michel Exorcism audio tapes (Long Version)
8 ส.ค. 59 เวลา 04:56 15,467
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...