ชายหนุ่มแปลกประหลาดฉีดพิษงูเข้าร่างกายมานานกว่า 30 ปี เพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติ

เรื่องราวแปลกประหลาดของ Steve Ludwin ชายวัย 49 ปี ซึ่งเขาฉีดพิษงูเข้าร่างกายตัวเองมานานกว่า 30 ปีแล้ว โดยเขากล่าวว่า แทนที่เขาจะไปออกกำลังกายเพื่อให้ได้สุขภาพที่ดี แต่เขาเพียงแค่ฉีดพิษงูเข้าร่างกายเท่านั้น มันทำให้เขารู้สึกสดชื่นมากเลยทีเดียว ทั้งเขายังกล่าวว่ามันเป็นการบริหารระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายเขาอีกด้วย

แต่จริงๆ แล้วจุดประสงค์ที่เขาฉีดพิษงูเข้าร่างกายไม่ใช่แค่นั้น แต่หลักๆ คือ พัฒนายาแก้พิษงูที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม และเขาก็ไม่ได้ทำขึ้นเองลอยๆ นะ แต่เขาอยู่ในความดูแลของบริษัท Venom AB ของประเทศเดนมาร์ก เนื่องจากในแต่ละปีมีคนถูกงูกัดตายและพิการกว่า 100,000 คน ดังนั้นถ้าได้ยาแก้พิษที่ดีกว่าเดิมจะเป็นผลดีต่อมนุษยชาติมาก

หลายคนอาจเข้าใจว่าถ้าเขาทำได้ คนอื่นก็คงฉีดพิษงูเข้าร่างกายได้ แต่ไม่จริงเลยมันมีความเสี่ยงสูงมากและไม่ควรลอกเลียนแบบ เพราะตัวเขาเองมีพื้นฐานภูมิคุ้มกันค่อนข้างดีอยู่แล้ว

เขามีความหลงใหลงูมาตั้งแต่เด็กทั้งเขายังเคยเห็นนักโชว์งูฉีดพิษงูเข้าร่งกายอีกด้วย และเมื่อเขาโตมาเขาก็กลายเป็นนักดนตรีและเริ่มฉีดพิษงูในริมาณเล็กน้อยเข้าสู่ร่างกายเป็นครั้งแรก ตอนนั้นเขารู้เลยว่ามันเป็นการกระทำที่โง่มาก เขารู้สึกหัวใจเต้นช้าลง และแย่ไปกว่านั้นคือเขาไม่กล้าโทรเรียกรถพยาบาลเพราะรู้สึกอับอาย

แต่แล้วสุดท้ายเขาก็สามารถรอดชีวิตมาได้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็เริ่มฉีดพิษงูเข้าสู่กระแสเลือดตัวเองทุกๆ 2 - 3 เดือน ทั้งช่วงที่เล่นดนตรีเขายังใช้พิษงูล้วงปากและคออีกด้วยโดยอ้างว่ามันช่วยให้ไม่เกิดอาการติดเชื้อ 

และหลังจากที่เขาเลิกเล่นดนตรี เขาก็หันมาหมกมุ่นอยู่กับพิษงูมากถึงขนาดฉีดเข้าร่างกายทุก 2 - 3 วัน และในห้องเขามีงูพิษมากกว่า 18 ตัวเลยทีเดียว โดยเขาจะนำงูเหล่านั้นมารีดพิษใส่แก้ว จากนั้นก็ให้ไซริงดูดและฉีดเข้าสู่ร่างกาย แม้ว่ามันจะอันตรายและทำให้เขาเกือบตายหรือพิการมาหลายครั้งแล้วแต่เขาก็ยังยืนยันที่จะทำต่อไปเรื่อย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "businessinsider"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...