มันดียังไง!? 8 สิ่งสุดเพี้ยน ที่คนรุ่นปู่ยาของเราเคยทำเพราะความสนุก!

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/oldday-weird-thing-do-for-fun/

มันดียังไง!? 8 สิ่งสุดเพี้ยน ที่คนรุ่นปู่ยาของเราเคยทำเพราะความสนุก!

 

สาวน้อยอดอาหาร : การอดอาหารคือสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง แต่ทราบหรือไม่ว่าในยุคก่อนยังมีหญิงสาวที่อ้างว่าตนเองสามารถอยู่ได้โดยไม่ต้องรับประทานอาหาร บางคนยังอ้างด้วยว่าอดอาหารเป็นงานอดิเรก ความจริงแล้ว นี่คือไหวพริบที่ทำให้พวกเธอกลายเป็นคนดังโดยที่ไม่ต้องอดตายจริง ๆ เสียก่อน!

 

เดินถนน : การเดินถือว่าเป็นกีฬายอดนิยมอีกอย่างของชาวอเมริกันในช่วงสงครามกลางเมือง การแข่งเดินมีกำหนดเวลา 24 ชั่วโมง โดยผู้ชนะคือคนที่เดินได้ไกลมากที่สุด ก่อนที่การเดินถนนจะถูกเปลี่ยนเป็นการแข่งปั่นจักรยานแทน

 

ประกวดตู้อบเด็ก : ฟังดูแปลก แต่มันเคยเกิดขึ้นจริงในอดีต กับการแข่งขันประกวดตู้อบเด็ก ที่กล่าวได้ว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ในยุคนั้น รายได้ทั้งหมดจากงานแสดงสินค้าจะถูกนำไปบริจาคให้โรงพยาบาลที่ช่วยทำคลอดทารก ก่อนกำหนด

 

ฟันดำ : ในช่วงศตวรรษที่ 16 และ 17 เคยมีความเชื่อว่าฟันดำเป็นสัญลักษณ์ถึงสถานะทางสังคมและความมั่งคั่ง คนในยุคนั้นจึงนิยมทำฟันให้เป็นสีดำเพื่อแสดงถึงฐานะของตนเอง

 

ฟาร์มมด : มิลตัน เลวีน คือนักประดิษฐ์ผู้ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำจากการทำฟาร์มมดเพื่อวางขายสำหรับผู้ที่สนใจและอยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก

 

เผาแมวทั้งเป็น : แมวคือสัตว์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวข้องกับความเชื่อของผู้คนมากมาย บ้างก็นับถือแมวดั่งเทพเจ้า ในศตวรรษที่ 18 ที่กรุงปารีสได้มีประเพณีเผาแมวทั้งเป็น ด้วยความเชื่อว่ามันคือการปัดเป่าความชั่วร้าย!

 

จับน้ำตา : ย้อนกลับไปในสมัยยุคโรมัน การจับน้ำตาคืองานอดิเรกยอดนิยมของเหล่าชนชั้นสูงในกรุงโรม

 

เซลฟี่ไร้ศีรษะ : นับตั้งแต่กำเนิดการถ่ายภาพในปี ค.ศ.1850 ภาพถ่ายเซลฟี่ไร้ศีรษะเคยเป็นที่นิยม อย่างแพร่หลาย มันดียังไงเนี่ย!

 

ที่มา : kterrl.wordpress.com, viralnova.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...