แตกตื่น!! ขุดสระดันเจอโพรงแปลกๆ พอส่องข้างในผุดน้ำสีมรกตถึงกับผงะ

ชาวบ้านแห่ ไปดู โพรงถ้ำใต้ดินที่บ้านนักร้องค่ายอาร์สยาม หลังขุดสระน้ำจะเอาไปรดต้นทุเรียน เร่งประสานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หวั่นอันตรายดินทรุด

 

ชาวบ้านในพื้นที่ ม.6 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี แห่เข้าดูโพรงน้ำประหลาดใต้ดิน ภายในสวนยางพารา พื้นที่บ้านของ "อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม" นักร้องในสังกัดค่ายอาร์สยาม บ้านเลขที่ 81/1 ม.6 ต.น้ำพุ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี หลังพบโพรงน้ำขนาดใหญ่ ในสระน้ำที่ขุดใหม่ขนาดกว้าง 10 เมตรยาว 10 เมตร ลึก 7 เมตร เพื่อนำน้ำมาใช้ในการรดสวนทุเรียน

 

 

จากการสอบถาม "อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม" ทราบว่าที่ดินดังกล่าวเป็นของตนเอง มีเนื้อที่ 18 ไร่ และได้ปลูกต้นยางพารา ต้นมังคุดและต้นทุเรียน แต่ที่ผ่านมาน้ำในสระที่ขุดไว้เริ่มไม่เพียงพอ จึงได้จ้างรถแบ็กโฮ เข้ามาขุดสระน้ำเพิ่มเติมบริเวณท้ายสวน เพื่อหาแหล่งน้ำใช้รดสวนทุเรียนขนาดเล็กที่กำลังต้องการน้ำในการเจริญเติบโต แต่กลับมาขุดพบเจอโพรงดินขนาดใหญ่

ด้าน นายบุญโชค บุญมี อายุ 53 ปี คนขับรถแบ็กโฮ เล่าว่า ได้เข้ามาขุดสระน้ำตั้งแต่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ขณะขุดๆ ลงไปจุดหนึ่ง พบเห็นน้ำสีเขียวมรกตทะลักออกมาจากโพรงดังกล่าว จึงรู้สึกแปลกใจและได้หยุดขุดทันที เนื่องจากไม่มั่นใจว่าเป็นโพรงอะไร

 

สำหรับโพรงที่ขุดพบอยู่ลึกลงไปจากผิวดินประมาณ 5 เมตร มีเส้นผ่าศูนย์กลางในแนวดิ่งประมาณ 2 เมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางในแนวระนาบประมาณ 1.5 เมตร โดยครั้งแรกภายในหลุมลึกประมาณ 1.7 เมตร แต่ผ่านไปคืนเดียว พบว่าหลุมในโพรงลึกเพิ่มไปกว่า 6 เมตร ถือว่ามีการหยุบตัวลงไปอย่างรวดเร็ว ขณะนี้กำลังประสานให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบลักษณะและอันตรายจากสิ่งที่เกิดขึ้น

ที่มา: http://thuongdaily.info/41news2931-952.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...