โคตรโหดข้าวโพดไหม้!! นี่คือ 8 อันดับ "หน่วยรบพิเศษ" ที่ขึ้นชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโลก!!

หากพูดถึงหน่วยรบพิเศษแล้วล่ะก็ คุณคงต้องนึกถึงทหารที่แต่งตัวแบบเท่ห์ๆ และมีอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัย แต่พวกเค้าเหล่านี้ไม่ได้มีดีแค่แต่งตัวเทห์เท่านั้นแต่ยังถูกฝึกฝนอย่างหนักเพื่อจะได้ทำภารกิจสุดหินให้ลุล่วงสำเร็จไปได้ วันนี้ทีมงาน Khaojing จึงอยากจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ8 อันดับหน่วยรบพิเศษ ที่มีความแข็งแกร่ง และมีฝีมือดีที่สุดในโลก จะมีหน่วยรบอะไรบ้างนั้น ถ้าพร้อมแล้วล่ะก็ ไปชมกันเลย

8. Special Services Group (SSG) ของปากีสถาน

 

The Special Services Group หรือ SSG สุดยอดหน่วยรบจากปากีสถาน รู้จักกันในนาม “หน่วยรบกระสาดำ (Black Storks)

 

เป็นหน่วยรบที่ขึ้นชื่อเรื่องของความอึดสุดๆ ผลงานโดดเด่นล่าสุดคือ ปี 2009 ที่ได้บุกโจมตี และเข้าไปช่วยตัวประกัน 39 ราย ซึ่งคาดว่าถูกจับไว้โดยกลุ่มตาลีบัน

7. Unidad de Operaciones Especiales ของสเปน

 

หน่วยรบ Unidad de Operaciones Especiales จากสเปน ถือว่าเป็นหน่วยรบพิเศษที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน โดยหน่วยรบนี้มีชื่อเสียงเคียงคู่มากับหน่วย SAS ของอังกฤษ

 

ว่ากันว่าผู้ที่เข้ามาสมัครหน่วยนี้ ผ่านการคัดเลือกเข้าประจำการเพียง 20-30 เปอร์เซ็นจากผู้เข้าสมัครทั้งหมด ถือว่าโหดสุดๆเลย

6. Alpha Group ของรัสเซีย

 

หน่วยรบพิเศษ Alpha Group จากรัสเซีย ถือว่าเป็นหนึ่งในหน่วยรบพิเศษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ก่อตั้งโดยหน่วยลับ KGB ในปี 1974 ปัจจุบันหน่วย KGB ได้เปลี่ยนเป็น FSB ไปแล้วจ้า

 

ในปี 2002 พวกเขาโดนรวิพาษ์วิจารณ์อย่างหนักที่กรุงมอสโคว เนื่องจากใช้แก๊สในการปฎิบัติภารกิจต่อต้านการก่อการร้าย จนสังเวยชีวิตตัวประกันไป 129 ราย

5. National Gendarmerie Intervention Group (GIGN) ของฝรั่งเศส

 

กองกำลังต่อต้านการก่อการร้ายไม่กี่หน่วยเท่านั้น ที่จะมีชื่อเทียบเคียงกับหน่วย National Gendarmerie Intervention Group หรือ GIGN ของฝรั่งเศสหน่วยนี้ พวกเขาถูกฝึกเพื่อรับมือกับสถานการณ์จับตัวประกันโดยเฉพาะ

 

มีกำลังพลแค่ 200 นาย แต่คุณภาพระดับพรีเมียม ได้ทำภารกิจปลดปล่อยตัวประกันกว่า 600 ราย มาแล้วในปี 1973 มีชื่อเสียงร่ำลือจากภารกิจที่กรุงเมกกะในปี 1979 ที่ทางมัสยิดได้ห้ามคนที่ไม่ใช่มุสลิมเข้าไปในเมือง ทางหน่วยรบนี้จึงต้องส่งสมาชิกของหน่วนไปเข้าร่วมศาสนานี้ก่อนจะทำการปล่อยตัวประกันที่ถูกจับไว้ และสามารถยึดมัสยิดกลับคืนมาได้

4. Sayeret Matka ของอิสราเอล

 

หน่วย Sayeret Matkal จากอิสราเอล ถือว่าเป็นหนึ่งในกองกำลังพิเศษที่เก่งกาจที่สุดในโลก เป้าหมายหลักของหน่วยนี้คือรวบรวมข้อมูลและปฏิบัติการหลังแนวข้าศึก

 

พวกเค้ามีชื่อเสียงมากในเรื่องของการแทรกซึมเข้าไปในเขตแดนของศัตรู และล้วงเอาข้อมูลลับทางการทหารออกมา มีวิธีการคัดเลือกคนอย่างเคร่งครัด โดยจะถูกตรวจจากนักกายภาพ และหมอ เพื่อให้มั่นใจว่าได้ผู้ที่มีความแข็งแกร่งมาเข้าร่วมหน่วย เมื่อปี 2003 มีคนขับแท็กซี่ชาวอิสราเอลถูกจับชาวปาเลสไตน์ไปเรียกค่าไถ่ แต่เพียงเวลาไม่นานทางหน่วยรบนี้ก็สามารถระบุตำแหน่งของตัวประกัน และสามารถบุกเข้าไปช่วยออกมาได้อย่างรวดเร็ว

3. The British Special Air Service (SAS) ของอังกฤษ

 

หน่วย British Special Air Service หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม SAS เป็นสุดยอดหน่วยรบพิเศษของอังกฤษ มีคำขวัญประจำหน่วยว่า “Who dares wins.” หรือ “ผู้ที่กล้าเท่านั้นที่จะชนะ” พวกเขามีบทบาทสำคัญในสงครามต่างๆทั่วโลกมากมาย โดยเฉพาะในสงครามอิรัก ถึงขนาดนายพล Stanley McChrystal แห่งอเมริกาพูดว่า “ถ้าไม่มีพวกเขา เราคงไม่ชนะ”

2. Special Boat Service นาวิกโยธินของอังกฤษ

 

Special Boat Service คือหน่วยรบของอังกฤษที่สามารถเทียบเคียงได้กับ หน่วย SEALS ของอเมริกา พวกเขาต้องผ่านการทดสอบมากมาย ตั้งแต่เอาชีวิตรอดในป่าดงดิบ รวมถึงฝึกโดนสอบสวนด้วยเป็นหน่วยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการฝึกที่หฤโหดสุดๆ และบทเรียนสุดในท้ายที่ได้ทำการฝึกมา สามารถนำไปสอบเข้าหน่วยได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น ถ้าไม่ผ่านคือจบ อดเข้าร่วมหน่วยเด็ดขาด

1. US Navy SEALS

 

Navy SEALS คือสุดยอดหน่วยรบที่เหนือกว่าหน่วยรบใดๆบนโลก แม้กระทั่งเหล่านาวิกโยธิน (Marines)ก็ไม่สามารถเทียบได้ ขั้นตอนแรกที่จะสมัครเข้ามาฝึก แต่ละคนจะต้องสามารถวิดพื้นได้อย่างน้อย 72 ครั้งใน 2 นาที ซิทอัพให้ได้ 60 ครั้ง ภายใน 2 นาที วิ่งในระยะทาง 4 ไมล์ (ประมาณ 6.4 กิโลเมตร) ในเวลา 31 นาที และว่ายน้ำ 1000 หลา (ประมาณ 915 เมตร) ภายในเวลา 20 นาที ให้ได้เสียก่อน และนี่เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น

 

นี่คือภาพของนาวิกโยธินอเมริกากำลังดื่มเลือดงูสดๆ ในการฝึกเอาชีวิตรอดในป่ากับหน่วย SEALS ของไทยในการฝึก Cobra Gold 2014

แต่ละหน่วยนี่เรียกได้ว่าทั้งแข็งแกร่ง โหด และดุดันในระดับไม่ธรรมดาเลยจริงๆ ใครจะผ่านการฝึกเข้าไปได้ ต้องเป็นยอดคนเท่านั้นแหละ ถ้ามีโอกาสเข้าไปเป็นหน่วยรบนี้ เพื่อนๆอยากจะเป็นกันป่ะ

ที่มา: http://khaojing.com/8082/06/17/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...