มิสเตอร์บีน คนที่คุณไม่รู้จัก

ขาซิ่งของจริงต้องยกให้ดาวตลกอังกฤษ โรแวน แอตกินสัน หรือ Mr.Bean ที่เราคุ้นเคยกันดีในความบ้าบอคอแตก เห็นแกขับรถมินิคันจิ๋วในหนัง Mr.Bean อย่างนั้นใครจะไปรู้ว่าแท้จริงแกเป็นคนที่ซีเรียสจริงจังกับชีวิตมากๆ และรถที่แกใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่ได้น่ารักมุ้งมิ้งเหมือนในหนังด้วยนะเออ

.

แล้วด้วยความที่เป็นประเภทบ้าความเร็ว เหยียบแม่งให้มิดทั้งในสนามแข่งและในท้องถนนจริงๆนี่แหละเกือบทำให้แกตายโหงมาหลายครั้งหลายคราวแล้ว รถแกมีมากมายหลายคัน เรียกได้ว่าเป็นดารามหาเศรษฐีที่นิยมความเร็วคนหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ Rolls-Royce , Lancia หรือ Benz ในโรงรถแกมีหมด

.

ปี 2001 เขาควบ Aston Martin V8 Zagato คันเก่งออกไปวัดความแกร่งกับแผงกั้นแถบๆ ยอร์คเชียร์ มาแล้ว ปรากฏแกกับ วีแปด ซากาโต้ ของแกก็ต้องพ่ายแพ้ให้แผงกั้นไปจนแทบเอาชีวิตไม่รอด ตอนนั้นกำลังรุ่งๆกับบทบาท มิสเตอร์บีน ด้วยนะเออ ตำรวจยังต้องถามว่า " อ้าว ไหนคุณไม่ได้ขับรถคันจิ๋วเหมือนในหนังหรอกรึ "

.

ปี 2009 อยู่ๆรถ jaguar ปี 1952 รุ่นคลาสสิคของแกก็เกิดไฟลุกท่วม เดชะบุญที่มีคนช่วยแกออกมาได้ทัน ไม่งั้นล่ะได้ไปเฝ้ายมบาลก่อนกำหนดแน่นอน

.

และล่าสุดเมื่อปี 2014 นี่เอง แกเหยียบ McLaren F1 คันโก้ราคา 650,000 ปอนด์ ( 32 ล้านบาท) ของแกเสียหลักหมุนเคว้งสามตลบ ไปอัดเข้ากับต้นไม้แล้วกระดอนไปชนกับเสาไฟฟ้าอย่างจัง แต่แกรวบรวมสติหนีออกจากรถมาได้ก่อนที่รถจะเกิดไฟลุกท่วมในที่สุด หวิดสิ้นชื่อตลกดัง

.

นี่ยังไม่นับรวมอุบัติเหตุเล็กน้อยอีกเพียบ ก็ไม่แน่ใจว่าแกอยากตายแต่ไม่ตายสักที หรือศูนย์ดูแลรถที่แกไปใช้บริการมันห่วยกันแน่แกถึงได้หลุดแหลกแหกโค้งบ่อยครั้งเหลือเกิน แต่ก็รอดมาได้ราวปาฏิหาริย์ ถ้าเทียบกับดารารุ่นน้องอย่าง พอล วอล์คเกอร์ ลุงบีนนี่น่าตายโหงกว่ามากๆ

.

เป็นอุทาหรณ์สอนเตือนว่าขับขี่ยานยนต์แม้จะมั่นใจในฝีมือการขับรถของตนเองอย่างมาก แต่ถ้าสภาพรถของท่านไม่พร้อมมันก็เท่านั้น มีสิทธิ์ตายโหงได้เหมือนกัน ดังนั้น หากจะเดินทางไกล หรืออยากเหยียบรถของคุณให้มิดไมล์ให้สมกับราคาที่ซื้อมา ก็ย่อมทำได้ แต่อย่าลืมเช็คสภาพรถก่อนสตาร์ท โดยเฉพาะช่วงล่างยางยนต์ ต้องพร้อมอยู่เสมอ จะได้กลับบ้านไปหาครอบครัวอย่างสบายใจ

 

ที่มา: https://www.facebook.com/blackhousegarage/

17 มิ.ย. 59 เวลา 17:26 5,970 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...