สนไหม...? "บ้านผีสิง"ที่เป็นฉากเปิดตัวหนัง The Conjuring 2 ถูกประกาศขายในราคา 29 ล้านบาท

The Conjuring 2 เป็นภาพยนตร์สยองขวัญชื่อดังที่หลายคนทั่วโลกรู้จักกันเป็นอย่างดี เรื่องราวของ Ed และ Lorraine Warren สองสามีภรรยาที่คอยให้ความช่วยเหลือครอบครัวที่ประสบปัญหากับการเผชิญสิ่งลี้ลับ ทั้งหนังยังสร้างมาจากเค้าโครงจริงจนทำให้ดังไปทั่วโลก

และนี่คือ Amityville เป็นบ้านผีสิงที่เคยเกิดเหตุฆาตกรรม ทั้งยังเป็นบ้านที่เป็นฉากเปิดตัวในหนัง The Conjuring 2 อีกด้วย แต่ล่าสุดมันถูกประกาศขายแล้วในราคา 850,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 29 ล้านบาท)

โดยเมื่อปี 1974 ได้เกิดเหตุฆาตกรรมน่าสะเทือนขวัญขึ้นภายในบ้านหลังนี้ โดย Ronald DeFeo, Jr. ผู้เป็นลูกชายได้ลงมือฆ่าคนในบ้านรวมทั้งหมด 6 คน ซึ่งหลังจากถูกจับเขาสารภาพว่า ตอนที่เขาลงมือนั้นมีเสียงในหัวสั่งให้เขาลงมือทำ จากนั้นเขาก็ถูกตัดสินจำคุกนาน 25 ปี

จากนั้น 1 ปีต่อมา เจ้าของบ้านหลังใหม่ก็บ้ายเข้ามาอยู่เป็นสามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่อยู๋ไปได้สักพักพวกเขาก็เจอกับเหตุการณ์แปลกประหลาดมากมาย ทั้งกลิ่นเหม็นเน่า เสียงโหยหวน เมือกสีเขียวตามผนังบ้าน จนในที่สุดพวกเขาก็ตัดสินใจย้ายออก หลังจากอยู่มาได้เพียง 28 วัน และเรื่องราวของพวกเขาก็ถูกนำไปสร้างเป็นหนัง

ต่อมาในปี 2010 Caroline D'Antonio และสามีของเธอก็ได้ซื้อบ้านหลังนี้ต่อมาในราคา 950,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 33 ล้านบาท) แต่ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้หลังจากที่สามีของเธอเสียชีวิต เธอก็ประกาศขายบ้านหลังนี้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะขายได้หรือเปล่าเพราะบ้านหลังนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความสยองขวัญสุดๆ จนถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์

แต่ขณะเดียวกันก็มีเพื่อนบ้านซึ่งเขาเกิดและเติบโตที่นี่มานานได้เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้เคยเกิดเหตุฆาตกรรมขึ้นจริงๆ แต่มันไม่มีผีอย่างที่หลายคนเล่ากันปากต่อปากหรอก มันเป็นเพียงเรื่องที่กุขึ้นมาเพื่อให้บ้านมีมูลค่าเพิ่มมากขึ้นเท่านั้นเอง บ้านหลังนี้เปลี่ยนเจ้าของมา 4 คนแล้ว และแต่ละคนก็ไม่เคยเจอเรื่องราวลี้ลับอะไรเลย...

เรื่องแบบนี้ก็พูดยากเพราะมันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล บางคนอาจเชื่อ แต่บางคนอาจไม่เชื่อ แล้วคุณล่ะคิดว่ามันมีสิ่งลี้ลับจริงไหม...? หรือเป็นเพียงเรื่องแต่งขึ้นเพื่อเพิ่มมูลค่าของบ้านเท่านั้น...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "ihorror"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...