ด่าเละ !! สาวเปลือยอกเรียกยอดไลค์ แพทย์ชี้อาจมีปมด้อย-แนะควรมีสติ

 

ชาวเน็ตด่าเละ สาวเปลือยอกเรียกยอดไลค์ ประกาศครบ 400 ไลค์ จะลงคลิปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กแว้น ด้านแพทย์ชี้มีปมด้อย อาจเป็นโรคจิต-ทำไปเพราะความคึกคะนอง

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์สาววัยรุ่นรายหนึ่งที่ทำการโชว์ภาพเปลือยอกลงเฟซบุ๊ก พร้อมระบุเรียกยอดไลค์ หากครบ 400 ไลค์ จะลงคลิปมีเพศสัมพันธ์กับเด็กแว้น โดยคนที่พบเห็นภาพดังกล่าวต่างคอมเม้นท์ต่อว่าสาวคนดังกล่าวอย่างถล่มทลาย ก่อนที่เจ้าตัวจะปิดเฟซบุ๊กไปในเวลาต่อมา

เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2559 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สอบถามไปยัง พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้อำนวยการสถาบันราชานุกูล กรมสุขภาพจิต ซึ่งได้ให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า การเปิดเผยเนื้อตัวลงบนโลกออนไลน์ ถือเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และถือเป็นเรื่องผิดในสังคมด้วย ทั้งนี้เราไม่สามารถบอกได้ว่าสาเหตุของการกระทำนี้เกิดจากอะไร

พญ.อัมพร กล่าวว่า ปัจจัยที่ส่งผลให้กระทำเรื่องดังกล่าวนั้นมาจากหลายสาเหตุ ได้แก่ สาเหตุจากจิต เป็นการแสดงออกไปโดยที่ไม่รู้ตัว เพราะมีความสามารถในการควบคุมตัวเองต่ำ อาจจะตกอยู่ใต้ฤทธิ์ของสารเสพติด ทำให้การรับรู้ผิดพลาด หรืออาจเป็นเพราะโรคจิตเวชบางอย่าง หรือโรคที่เกี่ยวข้องทางจิตใจ เช่น โรคไบโพลาร์ ส่วนอีกหนึ่งสาเหตุที่เป็นกันมากในยุคโซเชียลมีเดียคือ ต้องการการยอมรับ โดยดูจากยอดไลค์ ยอดแชร์ และคนที่มาคอมเม้นท์ แม้จะเป็นการคอมเม้นท์ด่าก็ตาม

 

โดยคนกลุ่มนี้จะถือว่าได้รับการใส่ใจเมื่อปรากฏตัวบนโซเชียล อีกทั้งยังมองได้ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับอิทธิพลทางเศรษฐกิจได้อีก เช่น การประชาสัมพันธ์สินค้า เพราะต้องการวัตถุต่าง ๆ หรือถูกท้าทาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องของการขาดแคลนทางจิตใจ กลายเป็นปมด้อย ส่งผลให้เกิดพฤติกรรมไม่เหมาะสม

สำหรับการแก้ไขนั้น พญ.อัมพร ระบุว่า ควรแก้ไขให้ตรงจุด เช่น หากติดสารเสพติด ก็ควรได้รับการบำบัดจนหายและสมารถแยกแยะความเหมาะสมได้ หรือเป็นโรคทางจิตเวช แต่ในอีกกรณีนั้น ไม่ได้เป็นโรค เป็นเพียงปมด้อย มีวิธีแก้คือ ควรมีสติพัฒนาตัวเองให้มีคุณค่า มากกว่าการแสดงออกเรื่องเพศเพื่อเรียกยอดไลค์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Black Hat

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...