9 มือถือ Nokia ในตำนาน ที่ต้องเคยผ่านมือคุณสักครั้งในชีวิต

read:http://petmaya.com/9-legendary-nokia

9 มือถือ Nokia ในตำนาน ที่ต้องเคยผ่านมือคุณสักครั้งในชีวิต

โนเกีย บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกในประวัติศาสตร์ เดิมทีเป็นผู้ผลิตเยื่อกระดาษก่อนที่จะมาทำธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิค โดยโนเกียได้เริ่มธุรกิจด้านอิเล็กทรอนิคอย่างจริงจังในปี 1977 แต่โนเกียไม่ได้ผลิตเพียงแค่โทรศัพท์มือถือเท่านั้น แต่ยังพัฒนาอุปกรณ์เสริมและเทคโนโลยีต่างๆไปพร้อมๆกันในตัว

แนวคิดแรกที่ถือว่าโนเกียเป็นผู้บุกเบิกเลยก็คือ ความสามารถในการเปลี่ยนหน้ากากของโทรศัพท์มือถือ ซึ่งได้กลายเป็นลูกเล่นหลักของโทรศัพท์มือถือจากโนเกียในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ โนเกียยังถือได้ว่าเป็นโทรศัพท์ร่วมสมัยยีห้อหนึ่ง และยังได้ผลิตโทรศัพท์มือถือที่เป็นที่สุดของที่สุดเลยก็ว่าได้ วันนี้ เพชรมายา จะพามาดู สุดยอด!! 9 มือถือโนเกียในตำนาน และในยุคสมัยนั้นทำไม “โนเกีย” ถึงได้เป็นโทรศัพท์มือถือที่ทุกคนอยากจะมีไว้ในครอบครอง

1. Nokia 3310

Nokia 3310 จัดได้ว่าเป็นโทรศัพท์มือถือเครื่องแรกของโลกที่สามารถส่ง Short Message Service หรือ SMS ได้ นอกจากนี้ยังต้องยกให้ Nokia 3310 ในเรื่องของความอึด ถึก ทน เนื่องจากฉายาที่ว่าเป็นโทรศัพท์ที่ “ไม่มีวันถูกทำลาย”

โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นรุ่นที่นิยมมากในขณะนั้น เนื่องจากเป็นโทรศัพท์รุ่นแรกของโลกที่สามารถส่งข้อความได้ สามารถสั่งโทรออกด้วยเสียงได้ (คล้ายกับ Siri ใน iPhone ที่มีอยู่ในปัจจุบัน) และสามารถตั้งข้อความของผู้ใช้ให้แสดงตอนเปิดเครื่อง แถมยังมีเกมเจ้างูน้อย เกมในความทรงจำของใครหลายๆคนอีกด้วย

2. Nokia 8250

ด้วยดีไซน์ของตัวเครื่อง Nokia 8250 ที่เป็นโลหะและปุ่มที่ออกแบบใหม่ในรูปทรงของปีกผีเสื้อหรือบางคมอาจจะมองเป็นรูปตัว X ที่มากับความสามารถหน้าจอและปุ่มกดเรืองแสง ในยุคนั้นถือว่าเป็นความแปลกใหม่ และยังมีระบบช่วยสะกดคำอัตโนมัติสำหรับภาษาอังกฤษ และการแชทผ่านมือถือด้วย

3. Nokia 8310

จุดเริ่มต้นของดีไซน์มือถือยุคใหม่ ซึ่งกลายเป็นที่สุดของความมีระดับ แถมดีไซน์ให้ล้ำสมัยทั้งสีและวัสดุของตัวเครื่องชุบด้วยโครเมียม และเป็นรุ่นแรกของโนเกียที่มีระบบ GPRS สามารถเชื่อมต่อกับ PC หรือ Notebook ได้

4. Nokia 6230

Precision Enjoy it สโลแกนของ Nokia 6230 ที่แสดงให้เห็นถึงความบันเทิงแบบเต็มรูปแบบ ในสมัยนั้นยังไม่มีมือถือรุ่นใดที่ทำได้แบบนี้ ทั้งในเรื่องของ กล้องดิจิตอล การบันทึกวีดีโอ หรือแม้แต่ MP3 จัดได้ว่าครบเครื่องและครบครันกันเลยทีเดียว

5. Nokia 6600

ด้วยความสามารถการซูมได้ถึง 2 เท่า ของกล้องในโนเกียรุ่นนี้ จึงทำให้คว้าอันดับที่ 5 ไปในการจัดอันดับครั้งนี้ ในปัจจุบันจะเห็นว่าความสามารถนี้ต้องใช้การขยับของเลนส์ในการซูมเข้าออก เพื่อไม่ให้รายละเอียดของภาพแตก แต่ในโนเกีย 6600 นี้สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้องใช้เลนส์ที่ยื่นออกมาจากตัวเครื่องเลย

6. Nokia N-Gage

ทั้งวงการโทรศัพท์และวงการเกมต้องตกตะลึงเมื่อมีการเปิดตัว โนเกีย เอ็น-เกจ ออกมา ถือว่าเป็นโทรศัพท์ Smartphone เครื่องแรกของโลก ที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่โทรศัพท์มือถือแต่มันยังเป็นเครื่องเล่นเกมได้อีกด้วย และที่เท่สุดๆ คือการตะแคงเครื่องคุย แต่บางคนก็มองว่ามันเป็นปัญหาเหมือนกัน

7. Nokia 7610 รุ่นใบไม้

คงไม่มีใครไม่รู้จักโนเกียรุ่นนี้ รุ่นยอดนิยมที่สุดในยุคสมัยหนึ่ง หรือที่เราเรียกกันว่ารุ่นใบไม้นั่นเอง เอกลักษณ์ของรุ่นนี้ก็คือรูปทรงที่ไม่เหมือนใคร รูปทรงที่คล้ายกับใบไม้ และยังมีปุ่มควบคุม และการป้อนข้อความทั้ง 5 ทิศทางที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ใครหลายๆคนอยากจะจับจองเป็นเจ้าของเพียงแค่ครั้งแรกที่เห็นเลยทีเดียว

8. Nokia 3250

โดยรวมนั้นจะมีสโลแกน คือ “บิดถ่ายภาพ” ฟังจากคำอธิบายคงไม่รู้ว่า “บิดถ่ายภาพ” คืออะไร ความจริงแล้วเป็นการออกแบบที่ไม่มีใครเหมือนอีกรุ่นหนึ่งของโนเกีย ด้วยตัวเครื่องที่บิดออกจากกันได้ หรือหมุนตัวกล้องเพื่อสลับกล้องได้นั่นเอง ปัจจุบันสามารถเห็นได้ใน Oppo n1 , Oppo n3 ใครที่เห็นว่า ออปโป้นั้นล้ำยุคแล้ว เสียใจด้วย โนเกียเคยทำมาก่อนแล้วนะ

9. Nokia Lumia 830

ถือว่ามือถือรุ่นนี้เป็นตำนานไปแล้ว เพราะนี่เป็น โนเกียรุ่นสุดท้ายที่เราได้เห็นกันก่อนที่จะหมดสัญญากับทางไมโครซอฟต์วินโดส์ หลังจากที่เป็นลูกของบริษัทไมโครซอฟต์มานานก็ถึงเวลาที่ต้องลาจาก โนเกียรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่รันระบบปฏิบัติการ วินโดวส์โมบาย และด้วยเพราะความไม่นิยมของระบบปฏิบัติการนี้ ทำให้โนเกียรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่กลายเป็นตำนาน เหลือไว้เพียงแค่ชื่อให้กล่าวขานต่อไป

เครดิตจาก พี่หมี เพชรมายา

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...