มาดู.. 5 ราเมงสุดแปลกจากทั่วประเทศญี่ปุ่น!

1.ราเมงครีมสด จากร้าน Honwaka – Toyama

 

เมนูราเมงครีมสดนี้เป็นราเมงที่มาจากร้านแพนเค้กในจังหวัด Toyama และเนื่องจากร้านอยู่ติดกับร้านราเมงเลยเกิดเป็นเมนูสุดแปลกนี้ขึ้นมา น้ำซุปเป็นซุปมิโซะ ที่เมื่อครีมสดละลายลงไปผสมกับน้ำซุปทำให้มีรสชาติเข้ากันอย่างไม่น่าเชื่อ

2.ราเมงสายไหม จากร้าน bird – Osaka

 

ด้านบนของราเมงนั้นจะมีสายไหมวางอยู่ ราเมงสายไหมนี้มาจากร้าน 「bird(バード)」ที่ Umeda จังหวัด Osaka เนื่องจากชื่อร้านแปลว่า นก น้ำซุปของร้านนี้จึงเป็นซุปไก่กับโชยุ และน้ำซุปของร้านไม่ได้ใส่น้ำตาลหรือมิรินทำให้เมื่อมาจับคู่กับสายไหมจึงเข้ากันได้ดีและทำให้มีรสชาติกลมกล่อมนั่นเอง

 

3.ราเมงเลมอน จากร้าน Rinsuzushokudou – Tokyo

 

เป็นราเมงที่ไม่เห็นแม้กระทั้งเส้นเพราะด้านบนเต็มไปด้วยเลมอน แค่เห็นก็รู้สึกว่าเปรี้ยวแล้วใช่ไหมคะ แต่ผิดคาด! เพราะเมื่อความเปรี้ยวของเลมอนกับโชยุรวมกันและกินกับเส้นราเมงเส้นเล็กๆ กลับได้รสชาติที่เข้ากันและให้ความรู้สึกสดชื่นเมื่อได้กิน เมนูนี้จึงเหมาะกับผู้หญิงเพราะว่าสามารถกินได้หมดเกลี้ยงอย่างแน่นอน

 

4.ราเมงกาแฟและไอศกรีม จากร้าน Aroma – Tokyo

 

ร้าน Aroma 「亜呂摩(アロマ)」ที่จริงแล้วเป็นร้านคอฟฟี่ช้อปที่มีราเมง! และมีเมนูสุดแปลกคือ ราเมงกาแฟและไอศกรีม「コーヒーヌードルアイス」โดยที่น้ำซุปเป็นรสกาแฟและมีท็อปปิ้งเป็นไอศกรีมหรือกีวี่ และยังมีเส้นราเมงที่มีส่วนผสมของกาแฟอีก!

 

5.ราเมงไอศกรีม จากร้าน Kikuya – Tokyo

 

ราเมงของร้าน Kikuya ขึ้นชื่อเรื่องความแปลกอยู่แล้ว เพราะมีเมนูราเมงแปลกๆให้เลือกมามายไม่ว่าจะเป็น ราเมงสีฟ้า/สีม่วง ราเมงถ่านไฟฉาย (จะเสิร์ฟมาหน้าตาแบบไหนกันนะ) หรือราเมงไอศกรีมที่ใส่มาทั้งอันแบบนี้! และคนที่ได้ไปกินราเมงที่ร้านต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอร่อย แบบนี้ต้องหาเวลาไปลองชิมมั่งแล้ว >.,<

 

ที่มา:retrip

ที่มา:http://anngle.org/th/j-gourmet/gourmet/5-shougeki-ramen.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...