8 เรื่องราวสุดช็อค ของคนที่อ้วนเกินไป อ้วนเกินกว่าที่ ?

read:http://petmaya.com/8-too-fat-stories

8 เรื่องราวสุดช็อค ของคนที่อ้วนเกินไป อ้วนเกินกว่าที่ ?

โรคอ้วน นอกจากจะทำให้เราเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บมากมายแล้ว ยังมีผลกระทบอื่นๆ ที่เราคาดไม่ถึงอีกด้วย อย่างเช่นเรื่องราวต่อไปนี้

1. อ้วนเกินกว่าจะเป็นฆาตกร

ในเดือนมีนาคมปี 2008 เทซาน เมย์รา โรซาเลส หญิงวัย 31 ปีที่มีน้ำหนักเกือบ 500 กิโล ได้บอกกับตำรวจว่า เธอเพิ่งฆ่าหลานชายวัย 2 ขวบโดยบังเอิญ ด้วยการเผลอไปกลิ้งทับเขา เรื่องราวดูเหมือนจะน่าเชื่อถือ ถ้าหมอไม่เปิดเผยเสียก่อนว่า เด็กชายเสียชีวิตจากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เรื่องนี้อาจจบลงด้วยคดีตั้งใจฆาตกรรม แต่ทนายของเมย์รา แก้ต่างว่า เธออ้วนเกินกว่าที่จะยกแขนขึ้นทำร้ายใครได้

2. อ้วนเกินกว่าที่จะเข้าคุก

เดือนมกราคม 2007 ชายหนุ่มวัย 21 ปีที่เป็นโรคอ้วนหนักถึง 234 กิโลกรัม เกิดทะเลาะวิวาทและเอากระจกฟาดใส่ชายอีกคนที่บาร์แห่งหนึ่ง เขาถูกตัดสินใจจำคุก แต่ด้วยความที่เขามีโรคประจำตัวมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคข้ออักเสบ และเสี่ยงต่อการหยุดหายใจในขณะหลับ ทำให้แพทย์ลงความเห็นว่า มันอันตรายเกินไปที่จะให้เขาต้องอาศัยอยู่ในคุก

3. ครอบครัวที่อ้วนเกินกว่าจะทำงาน

ครอบครัวชอว์เนอร์จากอังกฤษ 4 คน ที่มีน้ำหนักรวมกันกว่า 530 กิโลกรัม เรียงร้องเงินผลประโยชน์ของผู้เสียภาษี 22,000 ปอนด์ หรือราวๆ 1.15 ล้านบาท เพื่อมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เนื่องจากพวกเขาอ้วนเกินไปที่จะทำงาน ซึ่งในแต่ละวันพวกเขาจะใช้ชีวิตอยู่กันแต่หน้าทีวีที่ยืมมาจากเพื่อน และใช้จ่ายเงินราว 50 ปอนด์ต่อสัปดาห์เป็นค่าอาหาร ช็อคโกแลต มันฝรั่ง พาย ซึ่งรวมๆ แล้วพวกเขาบริโภคอาหาร 3,000 แคโลรี่ ต่อวัน

4. อ้วนเกินไปที่จะประหารชีวิต

โรนัลด์ โพสต์ นักโทษประหารคนหนึ่งจากโอไฮโอ ที่มีน้ำหนักตัวถึง 218 กิโลกรัม ต้องการให้เจ้าหน้าที่เลื่อนการประหารออกไป เพราะเขาอ้างว่า น้ำหนักตัวของเขาจะทำให้เขาต้องตายอย่างช้าๆ และทรมาน นอกจากนั้นตัวเขายังใหญ่เกินกว่าที่จะเข้าไปนั่งในเก้าอี้ไฟฟ้าอีกด้วย

5. อ้วนเกินกว่าจะเป็นพ่อ

คุณพ่อชาวแคนาดาคนหนึ่งที่มีน้ำหนัก 163 กิโลกรัม อ้างว่า เขาสูญเสียการปกครองลูกชายทั้ง 2 คนของเขา หลังจากที่หมอบอกต่อศาลว่า เขาอ้วนเกินกว่าที่จะดูแลเด็กๆ ได้ สุดท้าย เขาถูกสั่งให้ไปเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักในโรงพยาบาล ส่วนเด็กๆ ก็ถูกรับไปอุปการะที่ศูนย์ดูแลเด็ก

6. อ้วนเกินกว่าจะบิน

ในปี 2012 เคนลี ทิกเกอแมน ผู้โดยสารสาวอ้วน ที่ถูกปฏิเสธไม่ให้ขึ้นเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่ด้บอกว่า เธออ้วนเกินไป เกินกว่าที่จะนั่งบนเก้าอี้บนเครื่องบิน ที่มีความกว้างเพียง 17 นิ้วได้ ซึ่งนั่นเป็นกฏของสายการบิน ต่อมาเธอได้ยื่นฟ้องสายการบินนี้ว่า เป็นการกระทำที่เลือกปฏิบัติ ที่มีต่อลูกค้าที่เป็นโรคอ้วน

7. อ้วนเกินกว่าจะเต้นในบาร์

จอร์แดน รามอส นักศึกษาสาววัย 21 จากมหาวิทยาลัยไอโอวา กล่าวว่า เธอถูกบาร์ท้องถิ่นแห่งหนึ่งปฏิเสธไม่ให้เธอขึ้นไปเต้นบนเวที เนื่องจากเธอ “ไม่สวยพอ” และ “ดูเหมือนคนท้อง” ซึ่งเธอไปที่บาร์แห่งนี้ 2 ครั้งและถูกปฏิเสธทั้ง 2 ครั้ง จนเธอต้องไปฟ้องคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนในไอโอวาซิตี

8. อ้วนเกินกว่าจะฌาปนกิจ

ศพของหญิงคนหนึ่งที่หนักกว่า 200 กิโลกรัม เกือบทำให้เตาเผาศพในออสเตรียต้องพัง ไม่ใช่เพราะน้ำหนักของเธอ แต่เป็นเพราะไขมันจำนวนมากในตัวไปอุดที่กรองอากาศ จนส่งผลให้เตาเผาเกินภาวะร้อนเกินไป จนพนักงานดับเพลิงต้องเข้ามาควบคุมเปลวเพลิงด้วยการฉีดน้ำผ่านช่องระบายอากาศ แต่จากความเสียหาย ก็ทำให้เมรุแห่งนี้ต้องปิดซ่อมแซมไปหลายวัน

เครดิตจาก เพชรมายา

 

28 พ.ค. 59 เวลา 03:49 1,807
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...