ภาพประวัติศาสตร์ของจอมโจรกระฉ่อนโลก Billy the Kid

http://men.mthai.com/men-around/105187.html

ภาพของจอมโจร Billy the Kid ที่ถูกประมูลไปถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ก่อนจะพูดถึงเรื่องราวแสนน่าทึ่งเรามาทำความรู้จักกับบุคคลต้นเรื่องกันก่อนนั่นคือ Billy the Kid จอมโจรกระฉ่อนโลก ชื่อจริง William H Bonney มีอายุในช่วงปี 1859 – 1881 ส่วนที่ได้ฉายานี้มาคือเขาเป็นคนตัวเล็กเหมือนเด็ก หน้าตาดูดี แต่งตัวมีรสนิยม แต่เสียดายที่ต้องกลายมาเป็นอาชญากรตัวฉกาจที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด ถึงแม้จุดเริ่มต้นจะเป็นการปล้นด้วยความคึกคะนองก็ตามทีแต่หลังจากนั้น Billy the Kid ก็กลายเป็นจอมโจรที่สร้างปัญหาให้กับทางการมากและมีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดคนหนึ่งในยุคคาวบอยของอเมริกา

วีรกรรมที่สร้างชื่อเสียงให้เขาคือการแหกคุกที่เรือนจำลินคอล์น ในนิวเม็กซิโก ขณะที่กำลังโดนโทษแขวนคอ แต่สุดท้ายก็โดนไล่ล่าโดยนายอำเภอ Patt Garret คู่รักคู่แค้นและโดนสังหารปิดตำนานจอมโจรกระฉ่อนโลกในวัยเพียง 21 ปี

135 ปีผ่านไปเรื่องราวของจอมโจรคนนี้ยังไม่จบ เพราะล่าสุดได้มีการค้นพบรูปถ่ายโบราณที่คาดว่าเป็นรูปของสมาชิกกลุ่ม Gunslinger Wild West กำลังเล่นกีฬาชนิดหนึ่งอยู่ โดยหนึ่งในนั้นคือ Billy the Kid โดยเหตุการณ์ในภาพน่าจะอยู่ในช่วงปลายฤดูร้อนปี 1878 หรือก่อน Billy the Kid เสียชีวิต 3 ปีและภาพนี้ถูกประมูลไปถึง 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 165,000,000 ล้านบาท!

ที่น่าตกใจคือ Randy Guijarro นักสะสมของโบราณได้ซื้อภาพดังกล่าวจากร้านขายของเก่าในแคลิฟอร์เนียด้วยราคาเพียงแค่ 2 เหรียญ แต่ตอนนี้มันมีค่าถึง 5 ล้านเหรียญและถูกตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญชาญแล้วว่าเป็นของจริง ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อปี 2001 ได้มีการประมูลภาพของ Billy the Kid ขนาดเพียง 2 x 3 นิ้วและจบไปด้วยราคา 2.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 80 ล้านบาทโดย William Koch นักสะสมสิ่งของจากยุคคาวบอยเฟื่องฟู แต่ก็ถูกภาพล่าสุดที่นำเสนอไปตอนต้นทำลายสถิติราคาแพงไปแล้วเรียบร้อยและถือว่าเป็นภาพประวัติศาสตร์ที่ทั่วโลกให้ความสนใจและจับตามองกันอย่างล้นหลามจริงๆ

ภาพและข้อมูลจาก nbcnews.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...