ชาวญี่ปุ่นคอมเม้นท์หลังเกมวอลเลย์บอล ไทย พ่าย ญี่ปุ่น ชี้นี่ไม่ใช่ชัยชนะที่น่ายินดี

 

ส่องคอมเม้นท์ชาวญี่ปุ่น หลังไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 พบชาวญี่ปุ่นอีกจำนวนมากบอก นี่ไม่ใช่ชัยชนะที่น่ายินดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจบการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดเจ้าปัญหาระหว่างไทย-ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2559 ก็ได้เกิดประเด็นดราม่ามากมายในโลกโซเชียล เนื่องจากมีจังหวะค้านสายตาคนดูอยู่ เริ่มตั้งแต่ปลายเซต 4 ที่ห้ามเปลี่ยนตัว และมีการแจกใบแดงโค้ชอ๊อต ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว แพ้แต่ได้ใจ !! วอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิก 2016 ไทยพ่ายญี่ปุ่น 2-3 เซต]

ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2559 คุณบูม ภัทรพล เหลือบุญชู ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก JapanSalaryman ถึงข้อความที่ชาวญี่ปุ่นได้คอมเม้นท์ถึง โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หลังทีมชาติไทย พ่าย ญี่ปุ่น 2-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2016 ว่า สิ่งที่คนญี่ปุ่นแสดงความคิดเห็นหลัก ๆ กับเกมการแข่งขันครั้งนี้ มี 7 ข้อ ดังนี้

1. เวลาเปลี่ยนตัวผู้เล่น ควรทำให้มันเป็นแบบ Analog (แบบเดิม) ไม่ดีกว่าหรือ ?

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 25,200 คน ไม่เห็นด้วย 3,411 คน

2. สงสารผู้เล่นทีมไทย และการได้แต้มมาจากใบแดง สุดท้ายแล้วรู้สึกไม่ค่อยจะดี

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเมนท์นี้ถึง 23,500 คน ไม่เห็นด้วย 3,700 คน

3. เพราะมีการเบรกการแข่งขันอยู่หลายครั้ง ทำให้กรรมการหลักดูเหมือนจะเบื่อหน่าย ปัญหาที่เกิดจาก "ระบบ" ปรากฏเด่นชัดพอสมควร เราควรพิจารณาระบบชาเลนจ์กันใหม่นะ

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเม้นท์นี้ถึง 13,816 คน ไม่เห็นด้วย 1,350 คน

4. ที่น่าสงสารที่สุดคือ ผู้เล่นทีมไทย

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเม้นท์นี้ถึง 12,839 คน ไม่เห็นด้วย 1,053 คน

5. ถ้ายังบริหารจัดการแข่งขันเพื่อแฟนญี่ปุ่นจนเกินไป จะดูว่านี่ไม่ใช่กีฬาแล้ว ดูเอาเปรียบประเทศอื่น ๆ เกินไป และยังทำให้พวกเค้ารู้สึกไม่พอใจอีก ด้วยสาเหตุนี้ผมจึงเลิกดูการแข่งขันวอลเลย์บอลแล้ว น่าจะมุ่งประเด็นกันมาว่าที่ตรงนี้

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเม้นท์นี้ถึง 14,999 คน ไม่เห็นด้วย 1,782 คน

6. วันก่อนก็เห็นญี่ปุ่นเจอปัญหาตอนขอเปลี่ยนตัว เลิกเหอะ การใช้ Tablet มาช่วยเนี่ย

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเม้นท์นี้ถึง 11,801 คน ไม่เห็นด้วย 1,024 คน

7. ไม่รู้จะพูดยังไง รู้สึกว่าสำหรับคนญี่ปุ่นเอง ดูการแข่งขันนี้แล้วรู้สึกไม่ดีเลย ไม่สามารถยินดีด้วยได้ ดูจากฝีมือแล้วไทยน่าจะชนะมากกว่า แต่ก็อยากให้ทางโค้ชไทยพูดตอนสุดท้ายว่า นี่คือความรับผิดชอบของเขาเพราะยังใจเย็นไม่พอ แล้วก็...การพากย์ในสนามที่เป็นภาษาญี่ปุ่นน่ารำคาญมาก

- ปรากฏว่า มีคนสนับสนุนคอมเม้นท์นี้ถึง 10,911 คน ไม่เห็นด้วย 851 คน

นอกจากนี้ ยังมีชาวญี่ปุ่นอีกจำนวนมากบอกว่า ชัยชนะที่เกิดขึ้นไม่ใช่ชัยชนะที่น่ายินดี และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น รับยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องกลับมาคิดพิจารณาใหม่

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กดังกล่าวยังทิ้งท้ายไว้อีกว่า แม้วอลเลย์บอลสาวไทยไม่ได้ชนะในการแข่งขัน แต่คุณได้ครองหัวใจของคนทั้งประเทศไปแล้ว ไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไร เราก็ยังคงเป็นกำลังใจให้คุณเสมอ และขอขอบคุณโค้ชอ๊อต ที่ทำเพื่อทีมไทยจริง ๆ

รวมข่าว วอลเลย์บอลหญิงไทย 2016 ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก JapanSalaryman

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...