13 สถานที่ลึกลับทางประวัติศาสตร์ ที่ซ่อนความลับของคนโบราณไว้ จนทุกวันนี้ยังไม่สามารถหาคำตอบได้

ในโลกเต็มไปด้วยสถานที่โบราณมากมายที่ก่อสร้างเป็นเวลานาน แต่บางสถานที่กลับเต้มไปด้วยปริศนาและความลึกลับที่ปัจจุบันก้ยังไม่สามารถหาคำอธิบายได้ เหมือนกับ 13 สถานที่ลึกลับเหล่านี้ที่กุมความลับของคนในยุคโบราณไว้ แต่เรายังไม่สามารถหาคำอธิบายได้

 

1. Stonehenge, England

 

ตามตำนานว่ากันว่าหินยักษ์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยนักมายากลเมอร์ลิน แต่ความจริงแล้วมันสร้างขึ้นมานานก่อนกษัตริย์อาเธอร์เสียอีก และมันน่าสงสัยมากว่าคนในยุคนั้นขนหินขนาดยักษ์ไกลหลายร้อยกิโลเมตรได้ยังไง และก่อสร้างไปเพื่ออะไร...? มันอาจจะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์หรือหอดูดาวก็ได้ แต่ก็ไม่มีใครหาคำอธิบายได้

 

 

2. Baalbek, Lebanon

 

สถานที่ศักดิสิทธิ์ในยุคโบราณที่เหลือเพียงซากปรักหักพัง แต่ครั้งหนึ่งเคยเจริญรุ่งเรืองมาก่อน แต่น่าแปลกที่ชาวโรมันไม่ได้มีเทคโนโลยีอะไรเลย แต่พวกเขากลับสามารถยกหินหนักถึง 1,000 ตันได้ นับว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจมากและมันยังคงเป็นปริศนามาจนทุกวันนี้

 

 

3. Newgrange, Ireland

 

เป็นอนุเสาวรีย์ในศตวรรษที่ XVII ที่สำคัญมีความเก่าแก่กว่าปิระมิดของอียิปต์เสียอีก ทั้งนักโบราณคดียังเคยพบหลุมศพภายในอีกด้วย

 

 

4. Dolmens of North Caucasus, Russia

 

เป็นบ้านหลังเล็กๆ บนภูเขา หินที่ใช้ในการก่อสร้างแต่ะแผ่นนั้นมีน้ำหนักหลายตันเลยทีเดียว แต่มันกลับพอดีเป๊ะจนน่าสนใจ เมื่อตรวจสอบก็พบว่าหินเหล่านี้มีอายุประมาณ 5,000 ปีเลยทีเดียว

 

 

5. Tikal, Guatemala

 

เป็นหนึ่งในเมืองมายาที่ซ่อนอยู่ในป่า ทั้งภายในเมืองยังมีลักษณะคล้ายกับปิระมิดอีกด้วย แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่าเมืองนี้ชื่ออะไร สร้างขึ้นอย่างไร และเกี่ยวข้องอะไรกับทฤษฎีต่างๆ

 

 

6. Bolshoi Zayatsky Island’s stone labyrinths, Russia

 

เป็นเกาะที่มีการสัญลักษณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นจากต้นไม้และหิน ชาวบ้านเรียกกันว่า Bolshoi มันมีลักษณะคล้ายกับเขาวงกตเป็นอย่างมากและไม่มีใครรู้ว่ามันคืออะไร บ้างก็เชื่อว่ามันเกี่ยวข้องพิธีกรรมการติดต่อกับโลกวิญญาณ

 

 

7. Petra, Jordan

 

เป็นอนุเสาวรีย์ที่ซ่อนอยู่ภายในหินมีความสูงกว่า 900 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และมันน่าทึ่งมากแต่ไม่มีใครทราบว่าพวกเขาสร้างขึ้นได้ยังไง ทั้งใช้วิธีอะไรในการแกะสลักหิน

 

 

8. หินทรงกลม, คอสตาริก้า

 

เป็นหินที่อยู่ในบริเวณชายฝั่งแปซิฟิก คาดว่าน่าจะมาจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ ทั้งยังมีคนงานเชื่อว่ามันมีทองซ่อนอยู่ภายในอีกด้วย ไม่มีใครรู้ว่ามันเกิดขึ้นมาได้ยังไงและมีความสำคัญอะไรหรือเปล่า บ้างก็ว่าอาจเกี่ยวข้องกับสัญลักษณ์ของดวงดาว

 

 

9. กองทัพดินเผา, จีน

 

สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้มีรูปปั้นมากกว่า 8,000 อัน เป็นรูปปั้นของนักรบจีนและม้า ถูกฝังอยู่ร่วมกันนานกว่า 200 ปีก่อนคริสตกาล ทั้งรูปปั้นแต่ละอันนั้นกลับมีรายละเอียดไม่เหมือนกันอีกด้วย นอกจากนี้ตอนที่ขุดพบนั้นยังพบแม่น้ำที่ทำมาจากสารปรอทเพื่อรักษาความปลอดภัยของสุสานไว้อีกด้วย

 

 

10. นครวัด, กัมพูชา

 

มันถูกสร้างขั้นโดยชาวเขมร ก้อด้วยอิฐที่มีความหนาแน่นสูงมาก เป็นเมืองโบราณที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก แต่ก็น่าแปลกที่คนโบราณในยุคนั้นสามารถสร้างเมืองที่สวยงามและคิดการออกแบบได้สุดยอดขนาดนี้

 

 

11. Timbuktu, Mali

 

เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก มีตำนานมากมายเล่าเกี่ยวกับเมืองนี้ ถ้าบอกว่ามันเป็นมัสยิดหลายคนคงถึงกับแปลกใจว่าทำไมมัสยิดถึงมีสถาปัตยกรรมแปลกประหลาดแบบนี้

 

 

12. The Easter Island Statues, Chili

 

รูปปั้น Moai ขนาดยักษ์บริเวณน่านน้ำมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งยังมีการค้นพบหลักญานอีกด้วยว่ามันถูกเคลื่อนย้ายมาจากสถานที่อื่น จึงทำให้หลายคนสงสัยว่าใครเป็นคนสร้างรูปปั้นเหล่านีขึ้น สร้างขึ้นเพื่ออะไร ที่สำคัญพวกเขาขนย้ายมันยังไง...?

 

 

13. มหาสฟิงซ์ (Great Sphinx of Giza), Egypt

 

เป็นรูปปั้นขนาดมหึมากลางทะเลทราย ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นผลงานของฟาโรห์ และมันน่าแปลกอย่างมากที่ภายในรูปปั้นมีห้องพัก และที่น่าแปลกกว่านั้นคือใครก็ตามที่พยายามจะไปศึกษากลับต้องเกิดอันเป็นไปกันทั้งนั้น

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "brightside.me"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...