5 ภาพวาดอาถรรพ์สุดลึกลับที่คุณไม่ควรมีไว้ครอบครองเด็ดขาด เชื่อกันว่าแต่ละภาพมี"ผีสิง"อยู่

ภาพวาดเป็นผลงานศิลปะที่ศิลปินสร้างขึ้นเพื่อสื่อให้เห็นถึงบางสิ่งบางอย่าง แต่ใครจะไปคิดว่าแม้แต่ภาพวาดก็อาจจะมีอาถรรพ์หรือเรื่องราวน่ากลัวสยองขวัญได้ และนี่คือ 5 ภาพวาดอาถรรพ์ในตำนานที่เชื่อกันว่ามี "ผีสิง" อยู่ โดยคนที่ครอบครองภาพวาดเหล่านี้ต่างก็ต้องเจอกับเรื่องราวลึกลับมากมายที่ไม่สามารถหาคำอธิบายได้ ทั้งบางภาพยังนำไปสู่จุดจบของชีวิตอีกด้วย จะหลอนและน่ากลัวขนาดไหน ไปชมกันเลย...

 

1. The Hands Resist Him - Bill Stoneham

เป็นภาพที่ถูกเขียนขึ้นในปี 1972 หลังจากนั้นก็ถูกนำมาจัดแสดงในแกลลอรี และในปี 1974 ก็มีคนมาขอซื้อไป เป็นภาพของเด็กผู้ชายและตุ๊กตาเด็กผู้หญิง พร้อมกับมือปริศนาด้านหลังกระจก ที่ให้ความรู้สึกเศร้าหม่นและน่าขนลุก โดยสะท้อนให้เห็นถึงโลกความจริงกับโลกความฝัน

แต่แล้วเรื่องราวลึกลับก็เกิดขึ้นในปี 1984 เมื่อผู้เขียนภาพ เจ้าของแกลลอรี นักวิจารณ์ภาพวาด และคนที่ซื้อภาพวาดไปครอบครองต่างก็ทยอยกันเสียชีวิต หลังจากนั้นภาพวาดนี้ก็ตกไปอยู่กับครอบครัวหนึ่ง และไม่นานพวกเขาก็นำมันออกมาขายทาง eBay เนื่องจากลูกของพวกเขาเห็นเด็กผู้ชายและตุ๊กตาในภาพมีชีวิตขึ้นมา โดยตุ๊กตาเอาปืนจ่อหัวของเด็กผู้ชาย ทั้งคนที่เข้ามาชมภาพบางคนเมื่อได้เห็นภาพก็รู้สึกป่วยขึ้นมาอย่างบอกไม่ถูก จนสุดท้ายภาพวาดนี้ก็ถูกขายในราคา 36,000 บาท ให้กับ Kim Smith เจ้าของแกลลอรี โดยปัจจุบันภาพวาดนี้ยังคงถูกเก็บไว้ภายในโกดังภาพของแกลลอรี

 

 

2. The Anguished Man

เป็นภาพวาดน่าขนลุกที่ไม่มีใครทราบว่าเป็นผลงานของใคร โดย Sean Robinson เป็นผู้ครอบครองภาพในปัจจุบัน โดยเขาได้รับเป็นมรดกตกทอดมาจากย่าของเขา ภาพวาดที่ดูน่ากลัวมากแล้ว แต่เบื้องหลังกลับน่าขนลุกมากกว่าเพราะมันเป็นภาพที่ศิลปินใช้เลือดของตนเองผสมกับสีน้ำมันวาดขึ้นมา หลังจากวาดภาพนี้เสร็จสมบูรณ์ศิลปินก็ฆ่าตัวตาย

ซึ่งตลอดเวลาที่ครอบครองภาพวาดนี้เขามักจะได้ยินเสียงปึงปังแปลกประหลาดโดยหาสาเหตุไม่ได้ ทั้งคนในบ้านหลายคนต่างก็ตกบันไดลงมาอย่างน่าประหลาดใจ ทั้งบางครั้งยังรู้สึกเหมือนมีเงาดำบางอย่างวูบอยู่เหนือเตียงอีกด้วย แม้ว่าจะเจอเหตุการณ์ลึกลับมากมาย ทั้งยังมีคนมาขอซื้อต่อ แต่เขากลับไม่ยอมขายและเก็บภาพวาดนี้ไว้ในห้องใต้ดิน

 

 

3. The Crying Boy - Bruno Amadio

ภาพวาดของเด็กผู้ชายกำลังร้องไห้ที่หลายคนอาจคุ้นตากันดี แต่กลับมีหลายคนเจออาถรรพ์ของภาพเข้า เริ่มตั้งแต่ในปี 1985 บ้านหลังหนึ่งในยอร์กเชียร์เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้น หลังจากที่ไฟดับลงทุกอย่างในบ้านกลับถูกเผาไปหมด ยกเว้นภาพวาดอันนี้ที่กลับอยู่ในสภาพสมบูรณ์จนน่าตกใจ ดังนั้นเจ้าของจึงคิดว่าเหตุไฟไหม้ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากอาถรรพ์ของภาพวาดนี้

และเหตุการณ์ไฟไหม้นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวเท่านั้น แต่กลับมีเหยื่ออีกหลายคนก็ประสบกับเหตุไฟไหม้และน่าแปลกที่ภาพวาดนี้กลับไม่เป็นอะไรเลย ทั้งบางคนยังพยายามจะทำลายภาพนี้ด้วยการเผาไฟแต่น่าแปลกที่มันกลับไม่สามารถติดไฟได้

 

 

4. Love Letters - Richard King

ภาพวาดความน่ารักสดใสของเด็กผู้หญิงกับดอกไม้สีสันสดใสในมือไม่น่าจะมีอะไรน่ากลัว แต่เด็กผู้หญิงในภาพกลับมีหน้าตาคล้ายกับ Samantha Houston ลูกสาววัย 4 ขวบของท่านวุฒิสภาสหรัฐฯ ที่เสียชีวิตไปหลังจากตกบันไดขณะที่กำลังเก็บลูกบอล โดยภาพวาดนี้ถูกแขวนไว้ในโรงแรม Driskill Hotel ที่ตั้งอยู่ในเมืองออสติน รัสเท็กซัส สหรัฐอเมริกา โดยแขกที่มาเข้าพักต่างเชื่อว่าเด็กผู้หญิงในภาพคือ Samantha ทั้งบางครั้งเมื่อหลายคนจ้องมองภาพกลับพบว่าสีหน้าของเด็กผู้หญิงในภาพเปลี่ยนไป บางครั้งก็มีคนเห็นลูกบอลผีกระเด้งไปมาอยู่ภายในโรงแรม ดังนั้นจึงเชื่อกันว่าเด็กผู้หญิงในภาพเป็นผีของ Samantha สิงอยู่นั่นเอง

 

 

5. The Dead Mother - Edvard Munch

เป็นภาพวาดที่ศิลปินวาดขึ้นมาหลังจากที่มารดาของเขาเสียชีวิตด้วยโรควัณโรคไปนาน 30 ปี เป็นภาพของเด็กผู้หญิงยืนอยู่ด้านหน้าเตียงของแม่ ในขณะที่แม่เหลือเพียงร่างกายที่ไร้วิญญาณเท่านั้น โดยบางคนที่เห็นภาพนี้ต่างก็ถึงกับหลอนเลยทีเดียวเพราะว่ากันว่า ดวงตาของเด็กในภาพกลอดมองมาที่พวกเขา บางครั้งก็มีคนได้ยินเสียงของผ้าปูเตียงเสียดสีไปมาราวกับว่ามีบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่บนเตียงนั่นเอง...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "the-line-up"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...