8 พิธีกรรมแปลกประหลาดที่โหดร้ายและสร้างความทรมานให้ผู้หญิงมาจนถึงปัจจุบัน

ในโลกมีพิธีกรรมมากมายซึ่งก็เกี่ยวข้องกับความเชื่อและการปฏิบัติ โดยแต่ละพื้นที่นั้นจะแตกต่างกันออกไป และนี่คือ 8 พิธีกรรมดั้งเดิมที่มีมาตั้งแต่โบราณ เป็นพิธีกรรมที่โหดร้ายและรุนแรงมากสำหรับผู้หญิง และน่าเศร้าที่ปัจจุบันยังมีผู้หญิงจำนวนมากต้องทนทุกข์ทรมานกับประเพณีเหล่านี้อยู่...

 

1. บังคับให้กินอาหาร - สาธารณรัฐอิสลามมอริเตเนีย

เป็นประเทศหนึ่งในแอฟริกาตะวันตกเฉียงเหนือมีพิธีกรรมที่ชื่อว่า Leblouh เป็นการขุนผู้หญิงให้อ้วนโดยบังคับให้กินนมอูฐ 5 แกลลอน และธัญพืช 4 ปอนด์ในทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแต่งงานให้กับผู้หญิงในอนาคต และถ้าผู้หญิงคนไหนฝืนกินจนอ้วกออกมา พวกเธอก็จะถูกบังคับให้เก็บอ้วกกินให้หมด และถ้าใครกินได้ไม่ครบตามจำนวนที่กำหนดก็จะถูกลงโทษ ซึ่งเป็นประเพณีที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก

 

 

2. ร้องไห้ก่อนแต่งงาน - ประเทศจีน

เป็นประเพณีสุดแปลกในเมือง Tijia มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน โดยเจ้าสาวต้องร้องไห้ทุกคืนวันละ 1 ชั่วโมงตลอดเวลา 1 เดือนก่อนแต่งงาน หลังจากร้องไห้ได้ 10 วันแม่ของเจ้าสาวก็ต้องมาร้องไห้ด้วย และถัดไปอีก 10 วันญาติของฝ่ายเจ้าสาวก็ต้องมาร้องไห้ด้วย โดยเชื่อกันว่าเป็นการขจัดทุกข์ก่อนแต่งงาน

 

 

3. การขลิบ - ยูกันดา

ในชนเผ่า Sabiny ประเทศยูกันดามีพิธีกรรมขลิบอวัยวะเพศหญิงเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการเข้าสู่ความเป็นหญิงเต็มตัว ซึ่งมันเป็นพิธีกรรมที่อันตรายเป็นอย่างมาก เพราะอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อและทำให้เสียชีวิตได้ นอกจากนี้ผู้หญิงในชนเผ่ายังเชื่ออีกด้วยว่ามันเป็นการแสดงความจงรักภักดีกับผู้ชาย

 

 

4. การลักพาตัว - ยุโรป

มันเป็นประเพณีแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นจริง โดยคนยิปซีในยุโรปเชื่อกันว่าชายที่ลักพาตัวผู้หญิงที่ตนชอบไปนาน 3 - 5 วัน จะมีสิทธิที่จะได้แต่งงานกับพวกเธอ แต่แท้จริงแล้วมันเป็นความเชื่อที่ผิดกฎหมายเพราะการลักพาตัวถือว่าเป็นความผิดทางอาญา

 

 

5. ฟันฉลาม - เกาะสุมาตรา

ในสุมาตราผู้หญิงที่อาศัยอยู่บนเกาะ Mentawai มีประเพณีสุดแปลก โดยพวกเธอจะต้องใช้มีดเหลาฟันทุกซี่ให้ดูแหลมคมคล้ายกับฟันของฉลาม

 

 

6. ทุบตี - บราซิล

บางพื้นที่ของประเทศบราซิลจะมีแบบทดสอบก่อนการแต่งงาน โดยผู้หญิงจะถูกลักพาตัวไปและถูกทุบตีโดยคนแปลกหน้า ซึ่งเป็นประเพณีที่อันตรายเพราะมีรายการการเสียชีวิตจากประเพณีนี้จำนวนมาก

 

 

7. บังคับให้สัก - บราซิลและปารากวัย

บางพื้นที่ในประเทศบราซิลและปารากวัย ผู้หญิงบางคนจะถูกบังคับให้สักบนหลัง หน้าอก หรือท้อง เพราะเชื่อว่ามันทำให้ผู้หญิงดูน่าสนใจมากขึ้นนั่นเอง

 

 

8. รีดหน้าอกผู้หญิง - แคมเมอรูน ไนจีเรีย และแอฟริกาใต้

เป็นอีกหนึ่งประเพณีปฏิบัติที่โหดร้ายกับผู้หญิงเป็นอย่างมาก โดยหญิงสาวจะถูกใช้หินร้อนรีดเต้านมให้แบนราบเพื่อป้องกันการข่มขืน แต่มันเป็นวิธีที่โหดร้ายและทรมานเป็นอย่างมาก ซึ่งส่งผลให้เกิดโรคมะเร็งและเกิดแผลไหม้บนร่างกายได้

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...