เห็นแล้วเจ็บแทน!? รวม 8 อุบัติเหตุวงการกีฬาที่ดูกี่ครั้งยังสยอง

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/8-most-painful-pictures-in-sports/

เห็นแล้วเจ็บแทน!? รวม 8 อุบัติเหตุวงการกีฬาที่ดูกี่ครั้งยังสยอง

จากความเดิมตอนที่แล้วใน หักสยอง!! รวมภาพอุบัติเหตุโหดๆ ที่ทำให้กระดูกมนุษย์ ‘ผิดรูป’ จนน่ากลัว เราคงได้เห็นไปแล้วว่าบางครั้งการเล่นกีฬาเพื่อออกกำลังกายก็อาจทำให้อายุ ของผู้เล่นสั้นลงแบบไม่รู้ตัวได้ แถมบางครั้งต่อให้คุณเป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพที่เล่นอยู่ในสนามของตัวเอง ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยไร้รอยขีดข่วนจากการแข่งขัน เพราะยังมีนักกีฬาจำนวนไม่น้อยที่เกือบจบอนาคตตัวเองแบบคาสังเวียนมาแล้ว ตัวอย่างเช่นพวกเขาทั้ง 8 คนนี้

1. จากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคเมื่อปี 2008 นักยกน้ำหนัก Janos Baranyai เกือบจบอนาคตตัวเองเพราะการยกน้ำหนักในท่าสแนชที่เขาเรียกน้ำหนักไปถึง 148 กิโลกรัม แต่กลับพลาดจนทำให้แขนของเขาหักจนผิดรูป และต้องพักฟื้นหลายปีก่อนจะกลับมาแข่งได้อีกครั้ง

2. โอกาสที่หัวนมผู้ชายจะเลือดออกเพราะการวิ่งมาราธอนนั้นเกิดขึ้นได้ยากมาก…แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะหากเสื้อที่ใส่นั้นเนื้อหยาบและรัดรูปจนเกินไป คุณก็อาจบาดเจ็บที่หัวนมแบบนักวิ่งสมัครเล่นรายนี้ได้

 

3. บางครั้งอุบัติเหตุใหญ่ๆ ก็อาจเกิดขึ้นจากเรื่องเล็กๆ อย่างเช่นการก้าวขาผิดสเต็ป ที่ทำให้นักเตะชาวเกาหลีใต้ Kin Song Hui ต้องพักยาวหลายเดือนก่อนจะกลับมาลงสนามได้ใหม่

4. หลังจากผ่านศึกหนักมา Hasim Rahman นักมวยสากลรุ่นใหญ่ก็ได้รับบาดเจ็บจนศีรษะบวมอย่างรุนแรง แต่นั่นไม่ใช่ผลจากการต่อย แต่เป็นเพราะโดน Evander Holyfield ใช้หัวโขกเข้าไปแบบเต็มรัก

5. ขานั้นนับเป็นสมบัติล้ำค่าอย่างมากสำหรับนักกีฬาที่ต้องพึ่งพาความเร็วและความคล่องตัว และนี่คงเป็นฝันร้ายของ Kevin Ware นักกีฬาบาสเกตบอล ที่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขัน NCAA tournament จนทำให้กระดูกหักและโผล่ออกมาจากหน้าแข้ง

 

6. อย่างที่ทราบกันดีว่าอเมริกันฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่มีการปะทะกันอย่างรุนแรงมาก และนั่นทำให้เครื่องป้องกันกลายเป็นอุปกรณ์ที่ขาดเสียมิได้ในการแข่งกีฬาประเภทนี้ แต่นั่นก็ไม่เพียงพอจะป้องกันนิ้วมือของ Torry Holt จากการหักเพระาการกระแทกอย่างแรงจนไม่สามารถรักษาให้กลับมาเป็นเหมือนได้

7. บางครั้งอุบัติเหตุในกีฬาต่อสู้ก็ไม่ได้เกิดขึ้นกับฝ่ายรับ แต่เกิดจากฝ่ายรุกที่บุกแบบลืมประเมินร่างกายตัวเอง และไปกระแทกเข้ากับส่วนที่ไม่ควรจะโดนสักเท่าไหร่ อย่างเช่นกรณีของ Anderson Silva ที่บาดเจ็บจากการเตะใส่ขาคู่ต่อสู้ แต่กลายเป็นตัวเองขาบิดจนผิดรูปซะเอง

8. คงยังไม่มีใครลืมกรณีของ Evander Holyfield ที่ถูก Mike Tyson กัดหูจนแหว่ง และทำให้ Tyson ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมบนสังเวียนครั้งนี้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tigerfunk.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...