ข้างในนั้นมีอะไรนะ!? 5 สถานที่ทางการทหารสุดลึกลับจากทั่วโลก

https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/top-five-strange-military-base-around-the-world/

ข้างในนั้นมีอะไรนะ!? 5 สถานที่ทางการทหารสุดลึกลับจากทั่วโลก

Gora Yamantau, Russia : ภูเขา Yamantau เป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเขตอูรัล ของประเทศรัสเซีย ช่วงปลายทศวรรษที่ 90 ดาวเทียมของสหรัฐตรวจพบการขุดเจาะหลุมขนาดใหญ่บนภูเขา และได้ตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับโครงการลับดังกล่าว แต่ทางการรัสเซียได้ออกมาชี้แจงกับ New York Times ด้วยเหตุผลมากมาย เช่น เป็นการขุดเหมือง ใช้เป็นคลังอาหาร หรือแม้กระทั่งสถานที่หลบภัยในยามสงคราม หลายคนเชื่อว่าภูเขาลูกนี้คือสถานที่เก็บอาวุธนิวเคลียร์

อย่างไรก็ตาม นักวิชาการหลายคนเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้น่าจะเป็นอะไรมากกว่าคลังเก็บอาวุธนิวเคลียร์ โดยคาดว่าภูเขาลูกนี้ได้ถูกตั้งโปรแกรมโดย Supercomputer หากภูเขาแห่งนี้ถูกโจมตี อาวุธนิวเคลียร์ที่เก็บไว้จะระเบิดตัวเอง ด้วยปริมาณหัวรบนิวเคลียร์จำนวนมาก ทำให้เชื่อได้ว่า หากมันเกิดระเบิดขึ้นจริง โลกจะถูกปกคลุมด้วยกัมมันตรังสี และสิ่งมีชีวิตทั้งหมดบนโลกต้องตาย

Sanya Base, China : ฐานทัพแห่งนี้ตั้งอยู่บนเกาไห่หนาน อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ของประเทศจีน แต่แท้จริงแล้วมันคือฐานทัพใต้ดิน โดยคาดว่าภายในฐานทัพแห่งนี้มีเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ซ่อนไว้ถึง 20 ลำ สถานที่แห่งนี้ถูกจับตามอง เนื่องจากเชื่อว่าประเทศจีนอาจขยายโครงการไปทั่วบริเวณทะเลจีนใต้ เพื่อเพิ่มสมรรถภาพการสู้รบ โดยเพิ่มจำนวนเรือดำน้ำรุ่น 094 ที่สามารถติดตั้งขีปนาวุธนำวิถี JL-2 ได้ 12 ลูก รวมถึงแผนการสร้างเรือบรรทุกเครื่องบินอีก 6 ลำในอนาคต

Porton Down, U.K. : ศูนย์วิจัย Porton Down ก่อตั้งขึ้นในปี 1916 ที่เมืองวิธเชียร์ ประเทศอังกฤษ สถานที่แห่งนี้ถูกใช้เป็นศูนย์วิจัยเคมีเพื่อสงครามแห่งแรกของโลก ระหว่างปี 1945 ถึง 1989 มีผู้คนกว่า 3,400 คน ถูกใช้ในการทดลองของโครงการนี้ โดยอาสาสมัครส่วนใหญ่เป็นทหารช่าง ที่ต้องการเพียงค่าตอบแทนเล็กน้อยหรือเพียงแค่ต้องการหาอะไรสนุกทำเท่านั้น โดยมีเงื่อนไขว่าพวกเขาต้องไม่บอกใครถึงการเข้าร่วมโครงการนี้

อย่างไรก็ตาม ผลการทดลองกลับรุนแรงกว่าที่คิดถึงแม้จะใช้สารเคมีเพียงปริมาณเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นอาการไข้ขึ้นสูง อาการหอบหรือแม้กระทั่งสูญเสียการได้ยิน มีอุบัติเหตุทำนองเดียวกันเกิดขึ้นหลายครั้ง เช่นนักวิทยาศาสตร์เสียชีวิต จากกาฬโรค และการแพร่ละบาดของเชื้ออีโบล่าในทวีปยุโรป ศูนย์ทดลองแห่งนี้ยังคงทำการอยู่จนถึงปัจจุบัน เพื่อทดสอบยา และทำการทดลองกับสัตว์อย่างลับ ๆ

Pine Gap, Australia : สถานีติดตามดาวเทียมแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือของออสเตรเลียและสหรัฐอเมริกา ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศออสเตรเลีย ถึงแม้ว่าทางการจะไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลหรือให้ความเห็นใด ๆ แต่หลายคนเชื่อสถานที่แห่งนี้ทำหน้าที่ควบคุมดาวเทียมสอดแนม โดยจะโคจรผ่านประเทศจีน รัสเซีย และประเทศในแถบตะวันออกกลาง

สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ในเขตรักษาความปลอดภัยซึ่งเป็นเขตห้ามบินในระยะ 5 ไมล์ ด้วยข้อบังคับที่เข้มงวด ทำให้ มันกลายเป็นสถานที่ซึ่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสินเชิง นอกจากนี้ สถานีแห่งนี้ยังตั้งอยู่ไกลจากน่านน้ำสากลมาก ทำให้สัญญาณของสถานีไม่มีทางถูกรบกวนได้เลย มันจึงถูกใช้เป็นสถานที่ทดลองอากาศยานไร้คนขับของ กองทัพสหรัฐ

Dugway Proving Ground, U.S. : หลังจาก เพิร์ล ฮาเบอร์ ถูกโจมตีโดยกองทัพญี่ปุ่นได้เพียง 2 เดือน สถานที่แห่งนี้จึงถูกสร้างขึ้นในรัฐยูทาห์ ในตอนนั้นสถานที่แห่งนี้มีพื้นที่ 127,000 เอเคอร์ แต่ปัจจุบันมันมีพื้นที่ ถึง 800,000 เอเคอร์ ซึ่งมีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับรัฐ Rhode Island เลยทีเดียว

การทดลองในสถานที่แห่งนี้ เริ่มต้นด้วยการทดสอบอาวุธชีวภาพ อาวุธเคมี ปืนพ่นไฟ ระเบิดค้างคาว รวมไปถึง การทดลองทางทหารที่ถูกเก็บเป็นความลับ นอกจากนี้ยังมีรายงานพบเห็นอากาศยานรูปทรงแปลกประหลาดในบริเวณแห่งนี้ ทำให้มันถูกเรียกว่าเป็น Area 51 ที่ซึ่งห่างไกลจากสายตาผู้คนและการสอดแนม ร่องรอยเหลือไว้ เช่นซากสิ่งปลูกสร้างและเฟอร์นิเจอร์

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 กองทัพสหรัฐได้จำลองหมู่บ้านของชาวเยอรมันและชาวญี่ปุ่นเพื่อทดสอบผลอาวุธเพลิงชนิดต่าง ๆ ในปัจจุบันยังคงเหลือบ้านที่เป็นรูปแบบของชาวเยอรมัน ซึ่งถูกขึ้นทะเบียนเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ของชาติในเวลาต่อมา

ขอบคุณข้อมูลจาก : Dark5

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...