"บ้านเลขที่ 50"สถานที่สยองขวัญใจกลางกรุงลอนดอนที่ร่ำลือกันว่า"ผีเฮี้ยนมากที่สุดในอังกฤษ"

ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีบ้านหลังหนึ่งเป็นที่ร่ำลือกันว่าผีเฮี้ยนมากที่สุดในอังกฤษเลยทีเดียว นั่นก็คือ "บ้านเลขที่ 50 Berkeley Square" เป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 4 ชั้นย่านเวสต์เอ็นด์ โดยว่ากันว่ามีคนพบวิญญาณหลายต่อหลายครั้ง ทั้งยังถูกหลอกหลอนอีกด้วย 

โดยว่ากันว่า ในอดีตบ้านหลังนี้เคยมีเด็กผู้หญิงคนหนึ่งอาศัยอยู่กับลุงที่มีนิสัยดุร้าย ชอบทำร้ายและมักจะขังเธอไว้ในห้องเป็นประจำ แต่แล้ววันหนึ่งเธอพยายามปีนหน้าต่างหนีแต่กลับพลาดตกลงมาเสียชีวิต หลังจากนั้นก็มักจะมีคนเห็นศพเด็กผู้หญิงห้อยขาลงมาจากหน้าต่าง บ้างก็ได้ยินเสียงกระแทกหน้าต่างพอก้มลงไปดูกลับพบศพเด็กอยู่ พอมองไปสักพักศพก็หายไป...

หลังจากนั้นมาบ้านหลังนี้ก็ร้างตั้งแต่ปี 1870 และไม่มีใครกล้าเข้ามาอยู่อีกเลย แม้ว่าจะไม่มีใครเข้ามาอยู่ในบ้านแต่คนข้างบ้านกลับได้ยินเสียงกรีดร้องมาจากบ้านหลังนั้นเป็นประจำ บางทีก็เป็นเสียงเฟอร์นิเจอร์เคลื่อนที่ไปมา ประตูหน้าต่างเปิดปิดเอง จนบางครั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าไปตรวจสอบ และคนแถวบ้านก็ถึงกับชินในความหลอนเลยทีเดียว

แต่ต่อมาบ้านหลังนี้ก็มีเจ้าของใหม่ชื่อว่า Mr Dupre ซึ่งเขาได้ใช้ห้องชั้นบนสุดเป็นที่คุมขังพี่ชายเสียสติของเขาไว้ภายใน จนในที่สุดพี่ของเขาก็เสียชีวิตและว่ากันว่าวิญญาณของชายเสียสติคนนั้นก็ไม่ได้ไปไหนแต่สิงอยู่ในบ้านหลังนั้น 

แต่ปัจจุบันมีการเปลี่ยนบ้านหลังนี้ให้กลายเป็น "ร้านหนังสือ" แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนคือความหลอนเพราะบ่อยครัง้ที่พนักงานต้องเจอกับเรื่องราวแปลกประหลาด ทั้งหนังสือถูกค้นกระจาย สิ่งของถูกเคลื่อนย้ายสลับที่ ลูกค้าที่เดินเข้าร้านและหายไปโดยไม่ออกมาอีก และถึงแม้ว่าห้องข้างบนจะถูกปิดตายและห้ามให้ใครเข้า แต่บางครั้งก็มีคนพบเด็กผู้หญิงยืนร้องไห้อยู่ที่ระเบียง รวมถึงมีชายเสียสติอาละวาดอยู่ที่หน้าต่าง...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "soccersuck"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...