แพทย์ตรวจเจอสิ่งนี้ ในเลือด ผู้ที่กิน “ยาลดความอ้วน” เตือน!! “ ตับพังได้”

 

อึ้งหนัก!! แพทย์ตรวจเจอสิ่งนี้ ในเลือด ผู้ที่กิน “ยาลดความอ้วน” เตือน!! “ ตับพังได้” แม้ส่วนผสมจะไม่อันตรายก็ตาม!!

เกิดกระแสดังเปรี้ยงปร้างขึ้นมาอีกครั้ง วันที่ 23 ก.พ. 59 เมื่อ “ ทนพ. ภาคภูมิ เดชหัสดิน” ออกมาเผยแพร่เรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากที่ตรวจรักษาผู้ป่วยอาการหนักรายหนึ่ง ที่ “กินยาลดความอ้วน” ต่อมาเมื่อนำเลือดไปตรวจดูกลับพบว่าเลือดเป็นสีขาวขุ่น นั่นหมายความว่า ไขมันในเลือดสูง และตับน่าจะมีปัญหา หลังจากข้อความต่อไปนี้ถูกเผยแพร่ออกไปจนกายเป็นกระแสดังขึ้นมาทันที

โดยข้อความระบุว่า

“อยากผอมจนตับพังไหมล่ะคุณ???”

มีผู้ป่วยอาการหนักมาอีกแล้วครับ มีคนส่งมาให้ดู สาเหตุเดิมๆ กินยาลดความอ้วน!!!

ผู้ป่วยได้ถือสิ่งที่กินเข้าไปมาด้วย ชื่อว่า “ดีท๊อก...” มีสรรพคุณ ขับเมือกไขมัน(คนหรือปลาไหลว้า? มีเมือกดั้ว) ลดไขมันส่วนเกิน ช่วยให้รูปร่างสมส่วน ลดไขมันพอกตับ ขจัดสารพิษ ไม่รู้ว่ามีเครื่องหมายอาหย่อยรับรองรึเปล่า

พวกยาลดความอ้วนพวกนี้ ถ้าพบคำว่า มะขามแขก นั่นมันคือยาระบายครับ ทำให้เราถ่ายท้อง ควรปรึกษาหมอ กินไปมากๆไม่ดีนะครับ เสียน้ำเสียเกลือแร่จนหมดเรี่ยวหมดแรง ระบบขับถ่ายเสียหมด แม้ว่าชื่อจะดูเป็นมิตรด้วยการเขียนคำว่าสมุนไพรเติมลงไป แต่เราไม่อาจรู้ว่ามันมีสารอันตรายอะไรบ้างที่ส่งผลต่อร่างกายในระยะยาว เห็นที่ผมวงกลมในภาพไหมครับ เลือดเป็นสีขาวขุ่น นั่นคือไขมันในเลือดสูง คาดว่าตับน่าจะมีปัญหาหรือตับพังนั่นเอง

"ต้นๆ ตับเป็นอะไรอะ"

"ตับเสียสตาร์ทไม่ติด"

"ทำไมไม่เลิกใช้ยาลดความอ้วนละ"

"เพราะเลิกใช้แล้วตับฟิตสตาร์ทติดง่าย"

ปล. อยากให้เลิกกินยาจริงๆจังๆ ไม่ขำนะครับผม

“ ทั้งนี้ อยากจะเตือนทุกๆคนที่นิยมรับประทานยาลดความอ้วน เพียงแค่อยากให้หุ่นสวย เพรียว แต่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและศึกษาข้อมูลให้ชัดเจนก่อนซื้อยาเหล่านี้มารับประทาน เพราะอาจจะทำให้คุณถึงแก่ชีวิตได้

ที่มา: http://kanomjeeb.com/news-details.php?item=4569

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...